เพื่อไทยกระอัก! 'บิ๊กตู่' ซัดแจกเงินดิจิทัล ประเทศเสี่ยงล้มทั้งยวง เตือนประชาชนระวังให้ดี

"ลุงตู่" ขอบคุณประชาชนเมตตา ร่วมฟังปราศรัยกทม.ครั้งแรก ฟาดพรรคขายฝันแจกเงินดิจิทัล จับต้องไม่ได้ ไม่มีตัวเงินแท้จริง บางประเทศก็ล้มไปทั้งยวง ธนาคารพังเป็นแถบ ไม่อยากแตะนโยบายพรรคอื่น แต่ต้องเตือนประชาชนอ่านข้อมูลให้รอบคอบ มีงบอยู่ในคลังพอหรือไม่ ถ้าไม่พอก็เสี่ยง

7 เม.ย.2566 - เมื่อเวลา 19.40 น. ที่บริเวณลานอัฒจันทร์กลางแจ้ง สวนเบญจกิติ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังปราศรัยว่า ขอบคุณสื่อทุกสำนักที่ให้ความสำคัญ ถือเป็นวันแรกที่ตนมาพูดจากับคนกรุงเทพฯ ร่วมกับผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 33 เขต รวมทั้งผู้บริหารพรรคทั้งหมด ตนพูดในสิ่งที่มีความเป็นไปได้และเป็นสิ่งที่มาจากใจพูดในสิ่งที่ทำโครงสร้างไว้ทั้งหมดแล้วและต้องทำต่อไป และเป็นสิ่งที่ตนตั้งใจไว้แล้วว่า ทำแล้ว ทำอยู่ และทำต่อ ต่อไปคือพลัส คือทำต่อไปอีก และอาจมีเรื่องใหม่ๆเข้ามา แต่เราต้องเดินหน้าอย่างระมัดระวังเพราะวันนี้เราก้าวมาไกลแล้ว จะกลับไปที่เดิมอีกไม่ได้ เพราโอกาสไม่มีแล้วเรามีเพียงครั้งเดียว วันนี้ทุกอย่างอยู่ในจุดที่พีคที่อื่นจะเป็นอย่างไรก็ตามแต่ประเทศไทยต้องเป็นดินแดนแห่งความสุข เป็นพื้นที่แห่งความสุข คนไทยต้องรักและสามัคคีและเป็นเจ้าบ้านที่ดี รับนักท่องเที่ยว เพราะเป็นรายได้ของทุกคนเรา เป็นมิตรกับคนทั้งโลก

"วันนี้ดีใจและขอบคุณชาวกรุงเทพฯทุกคนที่ให้ความเมตตาให้ความรักกับผม และพรรคของผม ผมทำอะไรคนเดียวไม่ได้ต้องมีทุกคนที่ยืนอยู่ตรงนี้นั่นเป็นแรงใจในการทำงานร่วมกัน เชื่อมั่นและไว้วางใจซึ่งกันและกัน เราต้องตอบคำถามให้ได้ว่าการจะเป็นรัฐบาล เราทำเพื่อใคร บอกว่าทำเพื่อประชาชนอย่างเดียวไม่พอ เราต้องทำเพื่อชาติศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชน ทำให้ทุกคนมีความสุขและมีความพึงพอใจ มาตรการต่างๆในการช่วยเหลือเรามีอยู่แต่ต้องระมัดระวังอย่างที่สุดในการใช้จ่ายงบประมาณ ไม่เช่นนั้นจะเกิดความเข้าใจผิด ถ้าเราทำหลายอย่างผิดไปโครงสร้างจะล้มทั้งหมด ทุกอย่างจะพังทลายทันทีขอฝากสมาชิกทุกคนไว้ด้วย"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อพูดมาถึงตรงนี้พล.อ.ประยุทธ์เผลอเรียกตัวเองว่านายกฯจึงเอามือตบไปที่ปากตัวเอง พร้อมกล่าวว่า ขอโทษที ผมคนจริงใจแบบนี้ บางทีก็พูดเร็วไป วันนี้ความจริงเครียด หลายคนบอกว่าทำไมไม่ค่อยยิ้ม จะให้จ๊ะจ๋าทั้งวันคงไม่ไหว เพราะพอพูดข้างนอกมากๆ พอไปถึงบ้านก็ไม่เหลือคำว่านะจ๊ะนะจ๋าให้ภรรยา

ผู้สื่อข่าวถามว่าบนเวทีปราศรัยได้พูดถึงเรื่องเงินดิจิทัล พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า เรื่องนี้ตนเคยพูดไว้แล้ว และเคยเตือนเอาไว้แล้วว่าเงินดิจิทัลเป็นเงินที่จับต้องไม่ได้ แต่เป็นเงินที่ตกลงซึ่งกันและกัน และก็รู้ถึงที่มาของเงิน ที่ใช้บล็อกเชนเป็นตัวควบคุม ไม่มีตัวเงินที่แท้จริง เป็นตัวเลขที่ยอมรับกันทั้งสองฝ่าย ระหว่างผู้ใช้กับผู้ให้บริการ แต่ก็จะเห็นว่าบางประเทศก็ล้มไปทั้งยวง ธนาคารก็ลงทั้งหมด สิ่งสำคัญคือสิ่งที่เอามาพูดกันวันนี้ ตนไม่อยากไปแตะต้องใครแต่จะต้องระมัดระวังอย่างที่สุด เพราะไม่ว่าจะใช้เงินลักษณะใดก็ตามจะต้องมีเม็ดเงินจริงอยู่เสมอ พูดลอยๆเท่าไหร่ก็ได้ แต่มันมีงบประมาณที่อยู่ในคลังมีเงินสำรองอยู่ในคลังพอหรือเปล่า ถ้าไม่พอมันเสี่ยง ตนไม่ได้ว่าหรือตำหนิใคร จะพูดอะไรก็ได้ แต่ส่วนตัวคิดว่าเรื่องแบบนี้ต้องระวังอย่างที่สุด ทุกคนในพรรค รทสช.ระวังกันทั้งหมดการใช้งบประมาณต้องไม่ผิดระเบียบและไม่ผิดกฎหมาย แค่พูดผิดก็กลัวแล้ว ซึ่งปกติตนไม่เคยกลัวใคร

เมื่อถามว่าพล.อ.ประยุทธ์มั่นใจใช่หรือไม่ว่า ถ้าประชาชนเลือกพรรครวมไทยสร้างชาติ ประเทศจะฟื้นไม่มีทรุด พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า จะถามคำถามนี้ไม่ได้

เมื่อถามว่า จากนโยบายของแต่ละพรรคการเมือง อยากฝากเตือนประชาชนไม่ให้หลงเชื่อในบางนโยบายที่เป็นการขายฝันหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่ฝาก แต่ประชาชนก็ต้องไปอ่านข้อมูลข้อเท็จจริง และบางเรื่องหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็ชี้แจงมาแล้ว และเรื่องเงินต่างๆ ธปท.และกระทรวงการคลัง รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็ชี้แจงมาแล้ว ก็ขอให้ระมัดระวัง ว่าจะเป็นการหาเงินเข้ากระเป๋า 10,000 บาท ที่บางพรรคหาเสียงก็ต้องระมัดระวัง ซึ่งมีหลายฝ่ายออกมาเตือนแล้ว แต่เราจะไปห้ามประชาชนคงไม่ได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก้าวไกล เดือดแทน ‘หมอชลน่าน’ ทุ่มเทเหนื่อยสุด โดนคนทิ้งพรรคเสียบเก้าอี้

‘ณัฐชา’ มอง ปรับ ครม.เศรษฐา 1/1 ‘เพื่อไทย’ ยังรักษาคาแรคเตอร์ ‘สมบัติผลัดกันชม’ เก้าอี้ รมต. เหมือนเดิม สงสัย ทำไมเอาคนทิ้งพรรคอย่าง ’สมศักดิ์‘ แทน ’หมอชลน่าน‘ เหตุเหนื่อยสุดแบกรับสถานการณ์ช่วงเลือกตั้ง-จัดตั้งรัฐบาล

'แก้วสรร' แพร่บทความปอกเปลือก ทักษิโณมิคส์ บวก X กลายเป็นโครงการแจกเงินดิจิทัล

นายแก้วสรร อติโพธิ นักวิชาการอิสระ เผยแพร่บทความเรื่อง "ทักษิโณมิคส์ + X = โครงการแจกเงินดิจิตอล" มีเนื้อหาดังนี้ เมื่อคราวแรกเริ่มครองอำนาจในปี ๒๕๔๖ ของพรรคทักษิณ ที่พลิกมิติการปกครองไทยด้วยชุดนโยบายการเงินที่โหมอัดฉีดประชานิยมชนิดเข้มข้นต่างๆนานา

'อนุทิน' ย้ำ ภท.หนุนดิจิทัลวอลเล็ตให้เป็นไปตามกฎหมาย ยึดข้อเสนอ 3 หน่วยงาน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย(ภท.) ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ ถึงกรณีที่นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ สมาชิกพรรคภูมิใจไทย ออกมาแสดงความคิดเห็นคัดค้านโครงการแจกเงินดิจิทัล

'เสี่ยเฮ้ง' เข้าทำเนียบฯ ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบนายกฯ หลังมีชื่อนั่ง รมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนตึกไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรียกรัฐมนตรีที่มีรายชื่อติดโผเข้าพบ

เปิดระเบียบ กกต. ว่าด้วยการแนะนำตัวเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน​กรรม​การ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ ได้ลงนามในระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภาพ.ศ.2567