'ลุงตู่' มาแรงแซงหน้า 'ชัชชาติ'  คนกรุงอยากเล่นน้ำสงกรานต์ด้วยมากที่สุด 

โพลสะท้อนชาวกรุงเทพฯ นับถอยหลังเทศกาลสงกรานต์พร้อมจัดเต็ม  เหตุต้องการปลดปล่อยช่วงเผชิญวิกฤตโควิดในหลายปี ขณะที่ ชัชชาติแผ่ว ลุงตู่แซงหน้าคนอยากเล่นสงกรานต์ด้วยมากที่สุด

10 เม.ย.2566 – กรุงเทพโพลล์ โดยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ สำรวจความเห็นของประชาชนเรื่อง “การเที่ยวสงกรานต์ของคนกรุง” โดยเก็บข้อมูลจากประชาชนในกรุงเทพฯ จำนวน 1,202 คน เมื่อวันที่ 29 มีนาคม – 2 เมษายนที่ผ่านมา พบว่า

คนกรุงส่วนใหญ่ร้อยละ 73.5 มีความเห็นว่าเทศกาลสงกรานต์ปีนี้น่าจะคึกคักมากถึงมากที่สุดเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ขณะที่ร้อยละ 26.5 มีความเห็นว่า น่าจะคึกคักน้อยถึงน้อยที่สุด

โดยส่วนใหญ่ร้อยละ 62.2 ระบุว่า ปัจจัยที่กระตุ้นให้คนอยากออกมาท่องเที่ยวในเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ คือ คนอยากออกมาเที่ยวปลดปล่อยหลังโควิด-19 คลี่คลาย รองลงมาร้อยละ 51.0 ระบุว่า มีช่วงวันหยุดยาวติดต่อกันหลายวัน และร้อยละ 48.0 ระบุว่า เป็นเทศกาลปีใหม่ไทย คนอยากเที่ยวพักผ่อน ทำบุญ

เมื่อถามว่า มีแผน /เตรียมตัว จะเที่ยวในวันหยุดยาวช่วงเทศกาลสงกรานต์หรือไม่อย่างไร พบว่าคนกรุงส่วนใหญ่ ร้อยละ 58.3 มีแผนเดินทาง/เตรียมตัวท่องเที่ยว โดยในจำนวนนี้ร้อยละ 31.3 ระบุว่า จะเดินทางกลับบ้านเกิด รองลงมาร้อยละ 14.6 ระบุว่า จะเที่ยวในกรุงเทพฯ (เช่น ถนนข้าวสาร สยาม เอเชียทีค  วัดต่างๆ) และร้อยละ 11.3 ระบุว่า จะไปท่องเที่ยวต่างจังหวัด(เช่น ชลบุรี เชียงใหม่ ประจวบคีรีขันธ์ ฯลฯ) ขณะที่ร้อยละ 41.7  ไม่มีแผนเดินทาง/เตรียมตัวท่องเที่ยวในวันหยุดยาวช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยในจำนวนนี้ร้อยละ 35.5 ระบุว่าอยากอยู่บ้านเฉยๆ ไม่ชอบเที่ยวช่วงเทศกาล และร้อยละ 6.2 ระบุว่า ตั้งใจจะเล่นน้ำ / ฉลองสงกรานต์ที่บ้าน

ทั้งนี้เมื่อถามเฉพาะผู้ที่มีแผน/เตรียมตัวท่องเที่ยวช่วงสงกรานต์ว่าจะไปกับใคร ส่วนใหญ่ร้อยละ 65.8 ระบุว่า ไปกับครอบครัว/ญาติ/พี่น้อง รองลงมาร้อยละ 14.7 ระบุว่า ไปกับแฟน/คนรัก และร้อยละ 13.4ระบุว่า ไปกับเพื่อน/กลุ่มเพื่อน         

กิจกรรมตั้งใจจะทำในวันหยุดยาวช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปีนี้ นั้น ส่วนใหญ่ร้อยละ 59.4 ระบุว่า ทำบุญตักบาตร /สรงน้ำพระ เนื่องในวันปีใหม่ไทย รองลงมาร้อยละ 41.1 ระบุว่า พบปะสังสรรค์ในหมู่ญาติ/เพื่อนฝูง และร้อยละ 39.3 ระบุว่า รดน้ำดำหัวขอพรผู้ใหญ่

ส่วนคนดังในสังคมที่คนกรุงอยากชวนไปเล่นน้ำสงกรานต์ด้วยมากที่สุด ร้อยละ 11.1 คือ     พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รองลงมาร้อยละ 10.4 คือ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ร้อยละ 7.0 คือ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์  ร้อยละ 5.6 คือ ลิซ่า blackpink และร้อยละ 4.5 คือ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘เทพไท’ ฟันฉับ! ‘ก้าวไกล’ คะแนนนิยมพุ่ง ‘ยุบพรรค’ ไม่ใช่คำตอบเอาชนะบนเวทีการเมือง

ผลการสำรวจของนิด้าโพลเกี่ยวกับความนิยมของนักการเมืองและพรรคการเมือง ที่ประชาชนจะสนับสนุนให้เป็นนายกรัฐมนตรีในวันนี้ พบว่า อันดับ 1 ร้อยละ 42.75 นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์

โควิดพุ่ง! ไทยติดเชื้อใหม่รอบสัปดาห์ 630 ราย ดับเพิ่ม 5 คน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 17 - 23 มีนาคม 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 630 ราย

สั่งผู้ว่าทั่วปท. เข้มสงกรานต์ ลดอุบัติเหตุทางถนน ตั้งด่านค้นอาวุธ-ยาเสพติด

ปลัด มท. เน้นย้ำผู้ว่าฯ ทั่วประเทศ บูรณาการทุกภาคส่วนในพื้นที่ ดำเนินมาตรการเข้มข้นทุกมิติ เพื่อสร้างความปลอดภัยในสวัสดิภาพของประชาชนต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ 2567

'ไผ่ พงศธร' ชวนม่วนกับ 2 เพลงโจ๊ะ ส่งท้ายอัลบั้ม 'อยากซื้อบ้านนอกให้แม่' รับสงกรานต์

คนมักม่วน! เตรียมตัวให้พร้อม อีกไม่นานจะเข้าสู่เดือน เมษายน เดือนแห่งความสนุกสนานกันแล้ว และแน่นอนว่าจะขาดเสียงเพลงของหนุ่มคนนี้ไปไม่ได้เลย กับศิลปินหนุ่มตามฝันจากบ้านไกล "ไผ่ พงศธร" ที่สงกรานต์ปีนี้ ขอมาเสิร์ฟเพลงโจ๊ะๆให้แฟนๆได้มาม่วนกันต่อถึง 2 เพลงด้วยกัน ถือว่าเป็นของขวัญพิเศษส่งท้าย อัลบั้ม อยากซื้อบ้านนอกให้แม่ อัลบั้มล่าสุดของไผ่นั่นเองจ้า