รัฐนิวยอร์ก ประกาศให้ 'Songkran' เป็นประเพณีที่งดงามในสหรัฐอเมริกา


14เม.ย.2566 - เมื่อวันที่12 เมษายน มีร่างกฎหมายที่เป็นข้อเสนอจาก Steven Raga สมาชิกสภาผู้แทนของรัฐนิวยอร์ก ได้เขียนจดหมายถึงผู้นำในชุมชนคนไทยและชาวเอเซียในรัฐนิวยอร์ก เพื่อร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์ และแจ้งข่าวสารมายังชุมชนคนไทยให้ทราบว่า ได้มีการเสนอในที่ประชุม ณ.ออลบานี (เมืองหลวงของรัฐนิวยอร์ก) ได้ให้มีมติเป็นที่ร่วมกันอย่างเรียบร้อย เพื่อเฉลิมฉลองวันปีใหม่ไทยและให้ถือเทศกาลสงกรานต์ เป็นเทศกาลประเพณีที่งดงามในประเทศสหรัฐอเมริกาด้วย

ทุกวันนี้ชุมชนคนเอเชียที่อยู่ในสหรัฐอเมริกามีความเจริญก้าวหน้า มีประเพณีที่งดงามและยิ่งใหญ่ และเล็งเห็นได้ว่าคนเอเชียหรือคนที่เป็นคนไทยได้เข้าไปทำงานในภาคองค์กรของรัฐและเอกชนเป็นจำนวนมาก และมีคนไทยลูกหลานคนเอซียมีตำแหน่งที่สูงขึ้นในทั้งภาครัฐบาลและภาคเอกชน เราจะเห็นได้ว่า ตั้งแต่ สมาชิกวุฒิสภา ลัดดา แทมมี ดักเวิร์ธ สมาชิกวุฒิสภา มลรัฐอิลลินอยส์ จากพรรคเดโมแครต ซึ่งมีเชื้อสายชาวไทย ตลอดจนคนที่ทำงานในหน่วยงานของรัฐ และองค์ธุรกิจเอกชนสมาคมต่างๆมีคนไทยและคนเอเซียเข้ามามีบทบาทอยู่ในหน่วยงานเหล่านี้ มากขึ้นจึงประกาศและร่วมฉลองเทศกาลสงกรานต์ให้เป็นประเพณีที่งดงามในประเทศสหรัฐอเมริกา

ขณะที่ เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงวอชิงตันดีชี นายธานี แสงรัตน์กงสุลใหญ่มหานครนิวยอร์ก กงสุลใหญ่มหานครนิวยอร์ก นายฟาบิโอ จินดา วุฒิสภาสภารัฐนิวยอร์ก ไมเคิล จิ่นน่ารีก สมาชิกสภาผู้แทนรัฐนิวยอร์ก สตีนเว่น ร่าก่า สมาชิกสภาเมืองนิวยอร์ก นายเช็คเกอร์ คริสสิเนา นางจู่ดี ว่อน ตัวแทนจากนายกเทศมนตรีเมืองนิวยอร์ก รัฐนิวยอร์ก เข้าร่วมงานสงกรานต์ ทีจัดขึ้น เขตวูดไชด์ วันที่ 12 เมษายน ด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลชวนเจ้าของรถตรวจเช็กสภาพฟรีก่อนซิ่งช่วงสงกรานต์

รัฐบาลเชิญชวนเจ้าของรถตรวจเช็กสภาพรถให้พร้อมก่อนเดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์ฟรี ณ ศูนย์บริการของภาคีเครือข่ายภาครัฐและเอกชนทั่วประเทศตั้งแต่บัดนี้ถึง 15 เม.ย.2567

ไทยไฟเขียวให้แรงงานเพื่อนบ้านกลับบ้านเกิดเล่นน้ำสงกรานต์!

ที่ประชุม ครม. มีมติเห็นชอบการผ่อนผันให้แรงงานต่างด้าวสัญชาติกัมพูชา ลาว และเมียนมา เดินทางกลับประเทศต้นทาง เพื่อร่วมงานประเพณีสงกรานต์ ประจำปี พ.ศ. 2567

ครม. อนุมัติใช้งบปี 66 ไปพลางก่อน วงเงิน 104 ล้าน จัดเทศกาลสงกรานต์

นางสาวเกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ

'อนุทิน' ย้ำมหาดไทยพร้อมให้ความร่วมมือ 'อุ๊งอิ๊ง' ดันสงกรานต์เป็นเทศกาลระดับโลก

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย กล่าวถึงการร่วมประชุมกับ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ เกี่ยวกับงานสงกรานต์ ปี 2567 เมื่อวันที่ 21 ธ.ค.ที่ผ่านมา ว่า เทศกาลสงกรานต์ถือเป็นซอฟต์พาวเวอร์ส่วนหนึ่ง