'พปชร.' ประชุมใหญ่ รับรอง 20 นโยบายสำคัญ '3 ลด ค่าใช้จ่าย 7 เพิ่มเงินปชช.'

'พปชร.' ประชุมใหญ่สามัญพรรค รับรองการดำเนินงานในรอบปี-งบการเงิน พร้อมรับรอง 20 นโยบายสำคัญ '3 ลด ค่าใช้จ่าย 7 เพิ่มเงินปชช.'

28 เม.ย.2566 - เมื่อเวลา 10.40 น. ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) มีการจัดประชุมใหญ่สามัญพรรคประจำปี ครั้งที่ 2/2566 โดยมีนายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค ทำหน้าที่ประธานการประชุม โดยมีกรรมการบริหารพรรค นายสันติ พร้อมพัฒน์ เลขาธิการพรรค นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรค พล.อ.ธัญญา เกียรติสาร กรรมการ พล.อ.กฤษณ์โยธิน ศศิพัฒนวงษ์ นายทะเบียนสมาชิกพรรค ผู้แทนสาขาพรรค ตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัด และสมาชิกพรรค เกิน 250 คน เข้าร่วมครบองค์ประชุมตามที่กฎหมายกำหนด โดยมีวาระพิจารณาให้ความเห็นชอบการดำเนินกิจการของพรรคการเมืองในรอบปีที่ผ่านมา อาทิ การแก้ไขข้อบังคับพรรค และการคัดเลือก กก.บห.พรรค การประชุมสาขาพรรค และพิจารณาให้ความเห็นชอบรายงานการเงินของพรรคการเมืองในรอบปีที่ผ่านมา

จากนั้นเวลา 11.30 น.นายไพบูลย์ แถลงผลประชุมว่า หัวหน้าพรรคมอบหมายให้ตนทำหน้าที่ประธานในที่ประชุมใหญ่ ตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง มาตรา43 ที่กำหนดให้พรรคการเมืองต้องจัดทำรายงานพรรคการเมืองในรอบปีปฎิทิน เพื่อเสนอในที่ประชุมใหญ่ในรอบปี ภายในเดือน เม.ย. โดยที่ประชุมเห็นชอบการดำเนินกิจการของพรรคการเมืองที่ดำเนินการตามที่เลขาธิการพรรคเป็นผู้นำเสนอ และเห็นชอบรายงานการเงินของพรรคในรอบปีตามที่เหรัญญิกพรรคเสนอ

นอกจากนี้ ที่ประชุมได้รับรองและเห็นชอบ เรื่องการนำเสนอ 20 นโยบายสำหรับหาเสียงของพรรคพปชร.ที่ยื่นต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง กกต. เห็นชอบทั้ง 20 นโยบาย ที่มีประเด็นสำคัญ แยกเป็น 3 นโยบายลด ค่าใช้จ่ายให้ประชาชน คือ 1.ลดค่าไฟฟ้า เหลือ 2.50 บาท เพื่อช่วยประชาชน และ2.70 บาท ช่วยภาคอุตสาหกรรม 2.ลดค่าน้ำมันเบนซิน เหลือลิตรละ 25.99 บาท ดีเซลเหลือลิตรละ 28.07 บาท โดยยึดหลักให้ความยุติธรรม ไม่เพิ่มภาระประชาชน ไม่เห็นด้วยเก็บภาษีสรรพามิต และกองทุนน้ำมัน และ 3.ลดค่าแก๊ส 173 บาท เหลือ 253 บาท

นายไพบูลย์ กล่าวว่า ส่วน 7 นโยบายเพิ่มเงินในบัญชีให้ประชาชนโดยตรง ที่จะทำให้ประชาชน คือ 1.บัตรประชารัฐ 700 พร้อมวงเงินประกันชีวิต 2 แสนบาท 2. โครงการ แม่ บุตร ธิดา ประชารัฐ 3.เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ 4.ให้ทุนการเพาะปลูกเกษตรกร 7.5 ล้านครัวเรือน ที่ลงทะเบียน ครัวเรือนละ 30,000 บาท 5.สร้างอาชีพผู้ถือบัตรประชารัฐ 1 ล้านคน โดยให้ทุนรายละ 3 หมื่นบาท 6. ลดต้นทุนค่าเก็บเกี่ยวข้าวให้ชาวนา ไร่ละ 2,000 บาท ไม่เกิน 15ไร่ เป็นเงิน 30,000 บาท และ7. สนับสนุนปุ๋ยคนละครึ่ง โดยให้รัฐบาลเป็นผู้สนับสนุนช่วยเหลือประชาชนครึ่งหนึ่ง โดยที่ประชุมรับรองทุกประเด็นที่เสนอเรียบร้อยแล้ว และเชื่อว่านโยบายที่ออกมาจะเป็นประโยชน์ให้กับประชาชน

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เอาแล้ว! ไพบูลย์ยื่นคำร้องให้ตีความ MOU 2544 ขัดหรือแย้งต่อรัฐธรรมนูญหรือไม่

'ไพบูลย์' ยื่นคำร้องไปศาลรัฐธรรมนูญผ่านผู้ตรวจการแผ่นดินวินิจฉัย MOU 2544 ขัดหรือแย้งต่อรัฐธรรมนูญ เป็นอันใช้บังคับไม่ได้ ตกเป็นโมฆะทั้งฉบับตั้งแต่เริ่มแรก เพื่อปกป้องอธิปไตยของไทยทางทะเล

'ประวิตร' กางผลงาน 'พปชร.' ร่วมผลักดันนโยบายพรรคถึงมือปชช. ผ่านงานบริหาร 3 กระทรวงหลัก

นายอรรถกร ศิริลัทยากร สส.ฉะเชิงเทรา และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) เปิดเผยว่า ในการเข้าร่วมบริหารงานของพรรคพลังประชารัฐ ที่มี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

'ลุงป้อม' เพิ่มออฟชั่น ผู้ถือบัตรประชารัฐ 700 บาท ฝึกทักษะผ่านรับทันที 30,000 บาท ชูเบอร์ 37 แก้จน

นายชาญกฤช เดชวิทักษ์ โฆษกคณะกรรมการยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารั

'สนธิรัตน์' ขึ้นเวทีดีเบต ย้ำ เจตนารมณ์บัตรประชารัฐช่วยเหลือปชช.รายได้น้อย

เมื่อวันที่ 26 เม.ย. ที่สถานีโทรทัศน์ PPTV กรุงเทพฯ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ประธานยุทธศาสตร์การเมือง พรรคพลังประชารัฐ ร่วมเวทีดีเบต “

'ดร.รงค์' ปราศรัยชาวท่าเรือ ชูนโยบาย 700 บาทต่อเดือน หวังพปชร.ปักธงภาคใต้หลายเขต

'ดร.รงค์' เปิดเวทีปราศรัยชาวท่าเรือ ชูนโยบายบัตรประชารัฐ 700 บาทต่อเดือน เพิ่มเบี้ยผู้สูงอายุ 3-5พัน/เดือน มีที่ดินไม่มีจน ชาวบ้านตอบรับคึกคัก หวังพปชร.ปักธงในภาคใต้หลายเขต

'บิ๊กป้อม' ชู 'อีสานประชารัฐ' สร้างรถไฟทางคู่บึงกาฬ-อู่ตะเภา 480 กม.

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พร้อมด้วยนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรค พล.อ.ธรรมรักษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค พล.อ.ธัญญา เกียรติสาร กรรมการบริหารพรรค ร่วมแถลงเปิดนโยบาย