ลุยต่อ! ‘บิ๊กตู่’ ไม่กังวล ‘กกต.’ ตีกลับของบหมื่นล้านอุ้มค่าไฟ ขอ ปชช.รอก่อน

นายกฯ เผย ประสาน กกต.อยู่ ปมตีกลับรบ.ของบหมื่นล้านอุ้มค่าไฟแพง ย้ำไม่กังวล แต่ต้องทำหลักฐานให้เรียบร้อย

30 เม.ย.2566-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ตีกลับหนังสือสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีที่มีหนังสือนำส่งของกระทรวงพลังงาน เพื่อขอให้ กกต.พิจารณาให้ความเห็นชอบในการที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) จะอนุมัติใช้งบกลาง 11,112 ล้านบาท มายังสำนักงาน กกต.เพื่อช่วยลดภาระค่าไฟฟ้าให้ประชาชน ว่า ตอนนี้ประสานกันอยู่ มีหลายอย่าง ไม่ได้กังวลอะไร เพียงแต่ว่าต้องทำหลักฐานให้เรียบร้อย เพราะอยู่ในช่วงรักษาการ

เมื่อถามว่า จะยื่นภายในวันที่ 2 พ.ค. ซึ่งเป็นวันที่มีการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ต้องรอดูอีกครั้ง และขอให้ประชาชนรอก่อน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พลังงานจ่อของบเฉียด 2 พันล. อุ้ม 'ค่าไฟ-ก๊าซหุงต้ม' ช่วยกลุ่มเปราะบาง

จับตาการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันนี้ คาดว่า นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน

เคาต์ดาวน์สว.5ปีอำลาเก้าอี้ จับตาเลือกตะลุมบอนรอบใหม่

เคาต์ดาวน์สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ชุดปัจจุบัน ที่จะหมดวาระดำรงตำแหน่งในวันที่ 11 พ.ค.นี้ บางคนบอกลากันทีชุดลากตั้ง ที่มีคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นผู้ให้กำเนิด และมาพร้อมกับอำนาจพิเศษที่สามารถโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีได้ด้วย

'เศรษฐา' อวดคนอีสาน 10 เดือน ผลงานเพียบ ไตรมาส 4 ได้เงินหมื่นแน่

นายกฯ พบชาวหนองพอก อวดผลงาน 10 เดือน ราคาพืชผลการเกษตรดี ยันเร่งแก้ปัญหาน้ำประปา ปราบหนี้นอกระบบให้หมด ย้ำ 'ดิจิทัล วอลเล็ต' ไตรมาส 4 ได้แน่

นายกฯ ปลื้ม! คนร้อยเอ็ดเชียร์นั่ง 2 สมัย 'พระอาจารย์ต้อม' มอบของขลัง

'เศรษฐา' ลุยต่อร้อยเอ็ด กราบนมัสการ 'พระอาจารย์ต้อม' ให้พรประสบความสำเร็จ มอบพระเครื่อง 'เสาร์ 5 ร้ายกลับดี' รับปากเร่งแก้ปัญหาน้ำท่วม - ยาเสพติด ขณะชาวบ้านเชียร์นั่งนายกฯ 2 สมัย