'บิ๊กตู่' เผยครม.เห็นชอบค่าไฟส่งไป กกต. อีกรอบ เชื่อเร็วทันรอบใบแจ้งหนี้พ.ค.นี้

2 พ.ค.2566 - ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า เรายังต้องร่วมมือกันขับเคลื่อนประเทศชาติร่วมกันต่อไปในขณะที่ยังเป็นรัฐบาลอยู่ในขณะนี้ ถึงแม้จะเป็นรัฐบาลรักษาการก็ตาม จะเห็นได้ว่ารัฐมนตรีต่างๆ ร่วมกันเข้าประชุมครบองค์ประชุมทุกครั้ง เพราะเราต้องทำงานในช่วงที่ยังเป็นรัฐบาล แม้จะเป็นรัฐบาลรักษาการก็ตาม เนื่องจากหลายเรื่องต้องหารือกัน ทั้งเรื่องการประชุมกับต่างประเทศ โดย รมว.คลังกำลังไปร่วมประชุมที่ต่างประเทศ

นายกฯ เปิดเผยว่า ในที่ประชุม ครม.ได้พิจารณาเรื่องการขอใช้งบกลางช่วยเหลือประชาชนกลุ่มเปราะบางเรื่องค่าไฟฟ้า จำนวน 1.1 หมื่นล้านบาทแล้ว โดย ครม.ได้ให้ความเห็นชอบ และจะส่งให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ดำเนินการพิจารณาต่อไปในเรื่องการใช้งบกลางหมื่นกว่าล้านบาท ส่วน กกต.จะส่งกลับมาทันหรือไม่นั้น เชื่อว่าจะเร็ว เพราะในเบื้องต้นก็ขอให้ทำถูกต้องตามขั้นตอน ให้ตรงกับมาตรา 169 ของรัฐธรรมนูญ เท่าที่รับทราบสิ่งใดที่เป็นความเดือดร้อนของประชาชนก็ไม่น่าจะมีปัญหา

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะทันในรอบบิลเดือน พ.ค.นี้หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า คงต้องรอหน่อย แต่เชื่อว่าจะเร็วที่สุด ถ้าเร็วก็คงทัน และคาดการณ์ว่าในเดือนหน้าสถานการณ์คงดีขึ้น การใช้ไฟคงลดลง ราคาค่าแก๊ส ค่าน้ำมัน คงจะลดลงบ้าง ซึ่งจะมีผลในช่วงต่อไป ถือเป็นการชดเชยกันไปมา

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ได้ถามผู้สื่อข่าวว่ามีอะไรจะถามอีกหรือไม่ ผู้สื่อข่าวจึงถามว่า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ประกาศว่าจะกลับประเทศไทย มีความเห็นอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าว แต่ได้ปั้นยิ้มและเดินออกจากโพเดียมเพื่อกลับขึ้นห้องทำงานที่ตึกไทยคู่ฟ้าทันที.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สมชัย จับตาพื้นที่อีสานใต้ 3 จังหวัด มีผู้สมัครชิงชัย สว. มากที่สุดติด TOP 10 ของประเทศ

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้โพสต์ข้อมูล ผู้สมัครสว. 10 อันดับแรกที่มีผู้สมัครสูงสุด

เลขาฯกกต. ยอมรับสมัคร สว. น้อย 2 อำเภอไร้ผู้สมัคร เหตุกำหนดสเปกสูงเกิน

นายแสวง บุญมีเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง เผยยอดผู้สมัครรับเลือกเป็นสมาชิกวุฒิสภาหลังปิดรับสมัครวานนี้ ว่าได้รับ

กกต.เผยยอดสมัคร 'สว.' ทั่วประเทศหลังเปิดรับสมัคร 5 วัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ยอดผู้สมัครรับเลือกเป็นสมาชิกวุฒิสภา 2567 (สว.) ตั้งแต่วันที่ 20-24 พ.ค.2567 รวม 5 วัน มีผู้สมัครรวม 48,117 คน โดยแบ่งเป็นวันแรกมีผู้สมัคร 4,642 คน วันที่สองมีผู้สมัคร 6,607

กกต. เผยประชาชนตรวจรายชื่อผู้สมัคร สว. ทั่วประเทศเบื้องต้น 25 พ.ค.นี้

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แจ้งถึงการดำเนินการหลังการปิดรับสมัครเลือก สว.ทั่วประเทศในวันนี้ว่า เมื่อผู้อำนวยการ