'ปิยบุตร' ขู่บอกหาก 'พิธา-ก้าวไกล' ถูกเขี่ยเจอม็อบเหนือจรดใต้แน่!

'ปิยบุตร' มาอีกแล้วบอกก้าวไกลกำลังทำนิติสงคราม เจอมุกเดิม 4 ปีที่แล้วตัดสิทธิ-ยุบพรรคจากนักร้อง ตรรกะอัปรีย์ยิ่งกว่าพระเจ้า บอกหากเล่นพิเรนทร์แบบเดิมจะเจอมวลชนก้าวไกลเหนือจรดใต้แน่นอน

“ไม่ต้องกังวล จะร้องอีกกี่คดี จะฉายหนังม้วนเก่าอีกกี่รอบ เราต้องสู้ด้วยพลังของประชาชนที่สนับสนุนพรรคก้าวไกล มีประชาชนเป็นผนังทองแดงกำแพงเหล็ก ให้มันรู้ไป ว่าถ้าเล่นพิเรนทร์แบบเดิม คุณจะเห็นพลังอันไพศาลของมวลชนพรรคก้าวไกลทั่วประเทศ ตั้งแต่เหนือจดใต้ เจอของจริงแน่นอน”

11 พ.ค.2566 - เพจเฟซบุ๊กนายปิยบุตร แสงกนกกุล ผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล (ก.ก.) ได้มีทีมงานโพสต์รูปพร้อมเนื้อหาในเรื่อง “การเมืองแห่งความหวังจะชนะความกลัว! ‘ปิยบุตร’ เตือนนักร้องงัดมุกเก่าหวังทำลายก้าวไกล เล่นพิเรนทร์แบบเดิม ระวังจะเจอพลังมวลชนของจริง ปลุกประชาชนสู้กลับด้วยความหวัง เลือกก้าวไกลให้ถล่มทลายทะลุ 10 ล้านเสียง”ระบุว่า วันที่ 10 พฤษภาคม 2566 คาราวานก้าวไกลเข้าสู่วันที่ 5 ก่อนจะเสร็จสิ้นในวันพรุ่งนี้ (11 พฤษภาคม) โดยในช่วงเย็น คาราวานแต่ละสายได้จัดเวทีปราศรัยตามจุดต่างๆ มีประชาชนร่วมฟังอย่างคึกคัก หลายคนใช้ระบบ GPS Tracking ของพรรคก้าวไกลเพื่อติดตามพิกัดของคาราวานแต่ละสายด้วยความกระตือรือร้น

สำหรับคาราวานสายอีสานมิตรภาพ นำโดย ปิยบุตร แสงกนกกุล ผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล พร้อมด้วย อภิชาติ ศิริสุนทร ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และ อรรถพล บัวพัฒน์ หรือ ครูใหญ่ ผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล จัดเวทีปราศรัยช่วยหาเสียงให้ผู้สมัคร ส.ส.สระบุรี พรรคก้าวไกล ทั้ง 4 เขต ประกอบด้วย สรพัช ศรีปราชญ์ (เขต 1 เบอร์ 5) ทรงวุฒิ สารจันทึก (เขต 2 เบอร์ 5) นันทิตา สงพราหมณ์ (เขต 3 เบอร์ 6) และ พิธาน ทรงกัมพล หรือ ‘แป๊ะ บางสนาน’ (เขต 4 เบอร์ 2) ที่บริเวณท่าน้ำดับเพลิง จ.สระบุรี

ปิยบุตรปราศรัยความช่วงหนึ่งว่า ตอนนี้กระแสของพรรคก้าวไกลขึ้นสูงมาก คาราวานก้าวไกลทั้ง 5 สายตั้งแต่เหนือจดใต้ มีพี่น้องประชาชนทุกหัวระแหงให้การต้อนรับอย่างดี เมื่อกระแสขึ้นสูงแบบนี้ เราจึงต้องคิดใหญ่ฝันใหญ่ คือไม่คิดแค่เป็นพรรคขนาดกลางหรือพรรคร่วมรัฐบาล แต่ต้องมี ส.ส. มากเป็นอันดับ 1 เพื่อเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล

อย่างไรก็ดี เมื่อมีกระแสสูง บรรดานักร้องเรียนจึงพากันขยันทำงาน เป็นมุกเดิมที่ 4 ปีที่แล้วก็ทำ ตอนนี้ก็จะทำซ้ำอีก เปิดไพ่ประเภทตัดสิทธิ ยุบพรรค หรือให้เราพ้นจากตำแหน่ง ทำแบบนี้มาเกือบ 20 ปีขึ้นอยู่กับว่าตอนนั้นใครมาแรง นี่คือนิติสงคราม ทำลายเราโดยใช้กฎหมาย ดังนั้น วิธีการต่อสู้ของเรา คือต้องยืนยันว่าจะเดินหน้าต่อ สู้ต่อ ไม่กลัวไม่เกรงไม่ถอย เพราะถ้าหยุด ถ้าหงอ ถ้าหมอบ แสดงว่าอาวุธของพวกเขาใช้สำเร็จ แต่ถ้าพวกเขาทำแล้วเราไม่ตาย เรากลับมามีชีวิตใหม่ แถมไปไกลกว่าเดิม มีคนสนับสนุนมากกว่าเดิม แบบนี้เรียกกระสุนด้าน

“ไม่ต้องกังวล จะร้องอีกกี่คดี จะฉายหนังม้วนเก่าอีกกี่รอบ เราต้องสู้ด้วยพลังของประชาชนที่สนับสนุนพรรคก้าวไกล มีประชาชนเป็นผนังทองแดงกำแพงเหล็ก ให้มันรู้ไป ว่าถ้าเล่นพิเรนทร์แบบเดิม คุณจะเห็นพลังอันไพศาลของมวลชนพรรคก้าวไกลทั่วประเทศ ตั้งแต่เหนือจดใต้ เจอของจริงแน่นอน” ปิยบุตรกล่าว

ปิยบุตรกล่าวต่อว่า ตอนนี้พี่น้องมีความหวังกับเราสูงมาก เราต้องไม่ละทิ้งความหวังเพียงเพราะมีนักร้องไม่กี่คน เขาเอาความกลัวมาฆ่าความหวัง ถ้าเราหงอ พวกเขาจะได้ใจ นี่คือการต่อสู้ทางการเมืองระหว่างกลุ่มคนที่จะอยู่กับอดีต กับอีกกลุ่มที่หวังอยากเห็นอนาคตใหม่ เรากำลังสู้กับเขาด้วยความหวัง หวังว่าประเทศนี้จะดีกว่านี้ได้ หวังว่าจะส่งมอบสังคมที่ดีให้ลูกหลาน หวังว่าจะไม่มีรัฐประหารอีกต่อไป หวังว่าจะสร้างสวัสดิการถ้วนหน้าที่ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีตั้งแต่เกิดจนตาย

“อย่าไปท้อถอย อย่าตระหนกตกใจ ขอให้เอาความหวังชนะความกลัว เลือก ส.ส. ก้าวไกลเข้าไปให้มากที่สุด ให้คะแนนทั่วประเทศมากกว่า 10 ล้านเสียง สิ่งนี้จะเป็นเกราะคุ้มกันจากบรรดานักร้องและจากนิติสงคราม ตอนนี้เราอาจควบคุมกระบวนการทางกฎหมายไม่ได้ เพราะปากกาที่จะเขียนคำวินิจฉัยคำร้องต่างๆ อยู่ที่พวกเขา แต่เรามีปากกาอีกด้าม คือปากกาที่ทุกคนจะใช้ในวันเลือกตั้ง ประชาชนต้องกาก้าวไกลให้ถล่มทลาย แล้วมาวัดกันว่าปากกาไหนจะมีฤทธิ์เดชมากกว่ากัน” ปิยบุตรกล่าว

ปิยบุตรทิ้งท้ายว่า การเลือกตั้งครั้งนี้เปลี่ยนระบบเลือกตั้ง ถ้าพี่น้องประชาชนแบ่งให้พรรคก้าวไกลแค่บัตร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ต่อให้เลือกถล่มทลายก็ได้แค่ร้อยคน ไม่มากพอจะเป็นแกนนำตั้งรัฐบาล ดังนั้นต้องช่วยกันเลือกผู้สมัครแบบแบ่งเขตของพรรคก้าวไกลทุกคนทุกเขต พวกเขาจะเป็นผู้แทนที่มีเจ้านายคนเดียวคือประชาชน ให้เราได้เข้าไปมีอำนาจรัฐเพื่อผ่าตัดใหญ่ประเทศไทย และอย่ากังวลกับยุทธศาสตร์อะไรทั้งสิ้น อยากเห็นประเทศเป็นแบบไหน อยากให้ใครบริหารประเทศ กาทันทีไม่ต้องกังวลใจ และถ้ารักพรรคก้าวไกล ก็เลือกพรรคก้าวไกลให้ถล่มทลาย ไม่มีคะแนนตกน้ำ มีแต่คะแนนเติมน้ำ 14 พฤษภาคมนี้ คำตอบสุดท้าย ก้าวไกลทั้งแผ่นดิน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อดีตบิ๊กข่าวกรอง ชี้ 'บิ๊กทิน' กินยาผิด! ยันทหารไม่อยากยึดอำนาจถ้านักการเมืองไม่โกง

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Nantiwat Samart หัวข้อ

'ก้าวไกล' หนุนแก้กฎหมายสกัดรัฐประหาร ลั่นกองทัพต้องอยู่ใต้รัฐบาลพลเรือน

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม มีข้อเสนอให้สภากลาโหมเห็นชอบร่างแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม (ฉบับที่…)

‘วิโรจน์’ หนุน ‘สุทิน’ แก้กฎหมายกลาโหม สกัดรัฐประหาร ลั่นต้องทำให้ถึงแก่น

‘วิโรจน์’ เห็นด้วยในหลักการ หลัง ‘สุทิน‘ เสนอแก้ ’กฎหมายกลาโหม‘ สกัดรัฐประหาร แต่ต้องแก้ให้ถึงแก่น ไม่ใช่แค่ผิว ชี้ เป้าหมายสูงสุด คือทำให้กองทัพไม่อยู่ในฐานะรัฐอิสระ แนะ ควรปรับสัดส่วน ‘สภากลาโหม’ ให้เหลือแค่ 11 คน-มีทหารไม่เกินกึ่งหนึ่ง

ซูเปอร์โพลตอกย้ำ คะแนนนิยม ‘ก้าวไกล’ เหนือกว่า ‘เพื่อไทย’ 1 เท่าตัว

พรรคก้าวไกลมีคะแนนสูงกว่าเพื่อไทยอยู่ประมาณหนึ่งเท่าตัว แต่พรรคก้าวไกลก็ยังจะไม่มีคะแนนนิยมมากพอที่จะชนะการเลือกตั้งจนตั้งรัฐบาลพรรคเดียวได้ ถ้ายังทำงานการเมืองแบบนี้ต่อไป