โธ่ 'แม้ว' ตีไพ่โง่ ขออนุญาตกลับไทยเดือนกรกฎา.

ทักษิณ แพทองธาร เศรษฐา12 พ.ค.2566 - ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า เป็นคนไทยอยากจะมาเมืองไทยเมื่อไหร่ก็ได้ ไม่มีใครห้าม แต่ไม่กลับเอง เพราะไม่ต้องการติดคุกเนื่องจากทำผิดกฎหมาย และศาลตัดสินแล้ว

ทำไมจะต้องใช้คำว่า "ขออนุญาต" และมีคำว่า "เจ้านาย" อยู่ตอนท้ายของการพูดด้วย ทำไมต้องขออนุญาต ทำไมต้องมีคำว่าเจ้านาย

ถ้าอ่านระหว่างบรรทัด เราก็ตีความได้ว่า "หากเขาไม่ได้กลับมา เป็นเพราะเจ้านายไม่อนุญาต" ใช่หรือไม่ ทำแบบนี้มันเป็นการกล่าวหาชัดๆ

ทำไมจึงบอกว่าจะกลับเดือนกรกฎาคม ถ้าอยากจะกลับจริงๆ ยอมติดคุกจริงๆอย่างที่พูด มาเมื่อไหร่ก็ได้ ไม่ต้องรอกรกฎาก็ได้

มันคือการทิ้งไพ่ใบสุดท้ายเพื่อให้ชนะการเลือกตั้งแบบ Landslide สินะ มันคงไม่ใช่ไพ่ตาย แต่เป็นไพ่โง่มากกว่า.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'พิชิต' โร่แจงอีกรอบ 'ยิ่งลักษณ์' กลับไทย เข้าสู่กระบวนการตามกฎหมายเหมือนทักษิณ

นายพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษาของนายกฯ กล่าวว่า ที่ตนให้สัมภาษณ์ไปว่าการกลับมาของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ใช้โมเดลคล้ายกับกรณีของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ นั้น คำว่าคล้ายกันในที่นี้หมายถึงการเข้าสู่กระบวนการตามกฎหมายเพื่อเข้าสู่การบังคับโทษ

'ทวี' ยันไม่เคยได้ยิน เพื่อไทยจะเอาตำแหน่งประธานสภาฯ

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีมีกระแสว่าพรรคเพื่อไทยจะขอเก้าอี้ประธานสภา ว่า รัฐธรรมนูญได้มีการเขียนเอาไว้อย่างชัดเจนถึงการเข้าดำรงตำแหน่งประธานสภาว่าเป็นเรื่องของสภา ส่วนเรื่องคณะรัฐมนตรีนั้นเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี

จับตาตัดผม 'ยิ่งลักษณ์' หรือไม่ 'ทวี' ปัดกลับไทยโมเดลทักษิณ

ลพ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​การยุติธรรม​ กลับถึงกระแสข่าวการเดินทางกลับไทยของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า กรมราชทัณฑ์จะต้องปฏิบัติตามคำพิพากษาศาล ซึ่งจะไม่มีใครได้รับข้อ

'ไชยา' ลั่นปรับครม.กี่ครั้งก็ตาม ก.เกษตรฯต้องอยู่กับเพื่อไทย

นายไชยา พรหมา รมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังมีรายชื่อถูกปรับออก ว่าตนทราบตามข่าว ไม่ได้หวั่นไหวอะไร และ 7 เดือนที่ผ่านมา ทำหน้าที่ในกรอบในข้อจำกัดของงบประมาณ ถ้าหากเป็นไปตามนโยบายของผู้ใหญ่ตนก็ไม่ขัดข้อง ก็แล้วแต่