'ก้าวไกล' นัดดินเนอร์ทอล์ค แกนนำ 5 พรรคจัดตั้งรัฐบาลเข้าร่วมคึกคัก

17 พ.ค.2566 - เวลา 15.15 น. ที่ร้านอาหาร Chez Miline ถนนสุโขทัย ทางพรรคก้าวไกลนัดทั้ง 5พรรคการเมืองดินเนอร์ทอล์ค เพื่อหารือในการจัดตั้งรัฐบาล นัดแรก โดยขณะนี้เริ่มมีแกนนำของพรรคก้าวไกลทยอยเดินทางมาถึง เริ่มที่น.ส.พรรณิการ์ วานิช ผู้ช่วยหาเสียง นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรค นายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ รองหัวหน้าพรรค นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล กรรมการบริหารพรรคก้าวไกล น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล พล.ต.ต.ไพศาล ภักดีนฤนาถ เป็นต้น

ในส่วนของพรรคร่วมจัดตั้ง อาทิ นายปิติพงศ์ เต็มเจริญ หัวหน้าพรรคเป็นธรรม นายกัณวีร์ สืบแสง ว่าที่ส.ส.พรรคเป็นธรรม พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวช หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย นายสุพันธุ์ มงคลสุธี รองหัวหน้าไทยสร้างไทย นาวาอากาศเอกอนุดิษฐ์ นาครทรรพ รองหัวหน้าไทยสร้างไทย นายโภคิน พลกุล ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคไทยสร้างไทย นายชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำพรรคเพื่อไทย นายประเสริฐ จันทรลวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรคประชาชาติ เป็นต้น

โดยการหารือผ่านไป 2 ชั่วโมง กระทั่งเวลา 18.00 น. การหารือได้เสร็จสิ้น แต่ทางการแกนนำพรรคการเมืองที่เข้าร่วมหารือไม่ได้แถลงข่าวข้อสรุปการพูดเคย เพียงแต่ลงมาให้สื่อมวลชนเก็บภาพ ไม่ให้สัมภาษณ์แต่อย่างใด แต่นายพิธา กล่าวเพียงสั้นๆว่า “ทุกอย่างเป็นไปได้ด้วยดี”  และจะนัดแถลงข่าวอย่างเป็นการอีกครั้งในวันที่ 18 พ.ค.เวลา 10.00น. แต่ยังไม่กำหนดสถานที่ 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดร.อานนท์' ชงสูตรการเมืองทำลาย 'ก้าวไกล-ธนาธร' เชื่อยอมเจ็บเถิด จะได้จบ

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า

'ทวี' ยันไม่เคยได้ยิน เพื่อไทยจะเอาตำแหน่งประธานสภาฯ

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีมีกระแสว่าพรรคเพื่อไทยจะขอเก้าอี้ประธานสภา ว่า รัฐธรรมนูญได้มีการเขียนเอาไว้อย่างชัดเจนถึงการเข้าดำรงตำแหน่งประธานสภาว่าเป็นเรื่องของสภา ส่วนเรื่องคณะรัฐมนตรีนั้นเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี

'พิชัย' เซ็ง 'แบงก์ชาติ' ไม่ลดดอกเบี้ยถามสังคมแบบนี้ควรมีอิสระไหม!

'พิชัย' ผิดหวัง 'แบงก์ชาติ' ไม่ลดดอกเบี้ย ทั้งที่ภาพรวมเศรษฐกิจแย่ แต่กลับไม่เดือดร้อน ชี้ไม่ใช่หน้าที่แบงก์ชาติมากำหนดอัตราการเติบโต แนะอย่าอ้างว่าต้องอิสระบนความเดือนร้อนของประชาชน

'เศรษฐา' ไม่ติดใจ 'ทักษิณ' มีบารมีมากกว่า

นายเศรษฐา​ ทวีสิน​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ​ ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าพบ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นักโทษที่อยู่ระหว่างการพักโทษ เพื่อรดน้ำขอพรวันสงกรานต์