'นิกม์' ท้าเปิดเทปบริษัทประชุมผู้ถือหุ้นไอทีวี ยืนยันคนละหน้าตากับคลิปข่าว 3 มิติ

"นิกม์ แสงศิรินาวิน" ได้ยินชัด "ประธานไอทีวี " ยอมรับในที่ประชุมยังเป็นสื่ออยู่ คนละแบบกับคลิปข่าวสามมิติเผยยังไม่ดำเนินการอะไร แนะเอาเทปหลักฐานเต็มจากบริษัทมาเปิดสร้างความกระจ่าง

12 มิ.ย.2566 - นายนิกม์ แสงศิรินาวิน ผู้สมัคร ส.ส.กทม พรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการกรรมกรข่าวคุยนอกจอ ตอนหนึ่งถึงความชัดเจนการประชุมผู้ถือหุ้นไอทีวี ในวันที่ 26 เมย.กรณี ที่นายคิมห์ สิริทวีชัย ประธานกรรมการบริษัทไอทีวี ระบุอย่างไรเกี่ยวกับสถานะของบริษัทยังดำเนินกิจการสื่ออยู่หรือไม่ระหว่างนายนิกม์นั่งประชุมออนไลน์ด้วยว่า "บริษัทยังดำเนินการตามวัตถุประสงค์บริษัท มีประโยคนี้ครับ" พิธีกรถามว่า เชื่อว่าไอทีวีมีหลักฐานฉบับเต็มที่เก็บเอาไว้ นายนิกม์บอกว่า มีแน่นอน เชื่อว่าอย่างนั้น"

พิธีกรถามว่าคลิปของข่าวสามมิติ ที่เป็นข่าวเป็นคนลดเรื่องเลยใช่หรือไม่ นายนิกม์ กล่าวว่า คลิปนั้นจากหน้าจอก็คนละแบบ ของตนล็อกอินด้วยมือถือ เมื่อถามต่อว่า แสดงว่าบันทึกการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2566 ที่ออกมานั้นถูกต้องใช่หรือไม่ นายนิกม์ กล่าวว่า ตัวบันทึกตนยังไม่เห็นฉบับเต็ม จริงๆควรไปคัดตัวจริงจากบริษัทออกมาอ่านจะชัดกว่า

เมื่อถามว่าตกลงที่นายคิมห์ตอบว่าปัจจุบันบริษัทยังดำเนินกิจการอยู่ตามวัตถุประสงค์บริษัทอยู่คุณได้ยินอย่างนั้นใช่หรือไม่ นายนิกส์ กล่าวว่า "ได้ยินครับ"

พิธีกรถามย้ำต่อว่า แสดงว่าแตกต่างจากคลิปเสียงที่ระบุว่า ตอนนี้บริษัทยังไม่ดำเนินการใดๆต้องรอผลทางคดีความก่อน นายนิกม์กล่าวว่า "คลิปที่ออกมาก็คนละหน้าตากับของผมเวลาที่ผมอัดก็ชัดเจนกับเวลาเดี่ยวกับที่เขาประชุม"

เมื่อถามว่ารายการบันทึกการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2566 ถือเป็นเท็จหรือไม่ นายนิกม์ กล่าวว่า ใบที่เป็นกระดาษเห็นจากที่เป็นข่าวตัวนั้น ตัวที่ลงรายชื่อนายภาณุวัฒน์ ขวัญยืน

เมื่อถามว่า นายภาณุวัฒน์ ได้ถามบริษัทไอทีวียังเป็นสื่ออยู่หรือไม่ นายนิกม์ กล่าวว่า เป็นคำถามที่พิมพ์เข้าไป เมื่อถามย้ำว่าแล้วคำตอบเป็นอย่างไร นายนิกม์ บอกว่า ก็ดำเนินการอยู่ตามที่เขียน

"ผมว่าเอาเทปของบริษัทมาเปิดดีกว่า เพราะมีว่ามีผลทางคดี หากพูดไม่ตรงกับเขา ผมเชื่อเทปบริษัทเป็นอะไรที่ยืนยันได้มากที่สุด " นายนิกม์ กล่าวว่า

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เด็กภูมิใจไทยจี้ 'กรมปกครองท้องถิ่น' เคลียร์เรื่องการเก็บค่าสมัครสอบ ขรก. 5 แสน

'อาสพลธ์' จี้ กรมปกครองท้องถิ่นฯ แจงด่วน หลังเพจแฉเก็บค่าสมัครสอบครึ่งล้าน ยอมรับเป็นขบวนการใหญ่ทำทั่วประเทศต้องจัดการ ขอ ปชช. อย่าตกเป็นเหยื่อ

เลขา กกต.โยนบาปรัฐธรรมนูญ! บอกการคัดเลือก สว.แก้ไขไม่ได้

'เลขา กกต.' มองคงแก้อะไรไม่ได้ แม้ถูกทักท้วง รูปแบบ’คัดเลือก สว. เหตุ รธน.กำหนดไว้ ชี้ไทม์ไลน์ ไม่เหมือน เลือกตั้ง สส. ยันมีมาตรการป้องกันการฮั้วทุกพื้นที่

หน้าที่และอำนาจของ สว. ตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ. 2560

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง เผยแพร่สาระน่ารู้การเลือกสมาชิกวุฒิสภา 20 กลุ่มอาชีพร่วมใจ ขับเคลื่อนประเทศไทย ไปพร้อมกัน

ผู้ตรวจการแผ่นดิน ถามสภาฯ-กกต. ปมร้องสอบผู้สมัครสว.เลือกกันเอง ขัดรธน.หรือไม่

พ.ต.ท.กีรป กฤตธีรานนท์ เลขาธิการสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน เผยเกี่ยวกับกรณีนายธีรยุทธ สุวรรณเกษร ทนายความอิสระ ร้องเรียนขอให้ผู้ตรวจการแผ่นดินพิจารณาวินิจฉัยเสนอเรื่องพร้อมด้วยความเห็นต่อศาลรัฐธรรมนูญ ตามมาตรา 23 (1)