'ภูมิธรรม' ย้ำ 'พท.' ยังรอคำตอบ 'ก้าวไกล' ถึงความชัดเจนเก้าอี้ประธานสภาฯ

'ภูมิธรรม' รับเป็นข่าวดี กกต.เร่งประกาศรับข่าวส.ส.จะเป็นประโยชน์กับการฟอร์มรัฐบาล ย้ำ 'พท.'ยังรอคำตอบ 'ก้าว ไกล'ถึงความชัดเจนตำแหน่งประธานสภาฯ

16 มิ.ย.2566 - ที่พรรคเพื่อไทย นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กรณีกระแสข่าวคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) สอบว่าที่ส.ส.พรรคเพื่อไทยกว่า 20 คนว่าขณะนี้ยังอยู่ในช่วงการพิจารณาของ กกต. เท่าที่ทราบจำนวนที่ถูกสอบอยู่นั้นเป็นเพียงกระแสข่าว แต่ยังไม่ทราบรายละเอียดของแต่ละกรณี ขณะนี้ได้ให้ฝ่ายกฎหมายของพรรคประสานแต่ละพื้นที่ เพื่อดูคำร้องเรียนเพื่อเตรียมการชี้แจง แต่ถึงอย่างไรก็ต้องรอรายละเอียดที่ชัดเจนของ กกต.

เมื่อถามถึงกระแสข่าวที่กกต.เตรียมรับรอง ส.ส.วันที่ 21 มิ.ย.ถือเป็นข่าวดีหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ก็ดี ถ้ากกต.ประกาศได้รวดเร็วก็จะเป็นประโยชน์กับการฟอร์มรัฐบาล และการดำเนินการไปสู่การจัดตั้งรัฐบาล เพื่อไปแก้ปัญหาให้ประชาชน อย่างไรก็ตามระยะเวลาดังกล่าวยังอยู่ในกรอบการพิจารณาของกกต.

เมื่อถามถึงความชัดเจนตำแหน่งประธานสภาฯระหว่างพรรคเพื่อไทย กับพรรคก้าวไกล นายภูมิธรรม กล่าวว่า จากเดิมที่คุยไว้จุดไหนก็ยังอยู่จุดนั้น เป็นเรื่องของพรรคแกนนำที่ต้องประสานงานกัน แต่การพูดคุยก่อนหน้านี้เราได้บอกวัตถุประสงค์และความคิดของแต่ละฝ่ายไปแล้วว่าคิดอย่างไร ซึ่งพรรคก้าวไกลได้รับไปพิจารณา และตอนนี้ก็ยังไม่ตอบกลับมา เรายังคงรออยู่เพราะให้เกียรติพรรคแกนนำ

สำหรับการประชุมแกนนำ 8 พรรคร่วมวันที่ 20 มิ.ย.ที่พรรคไทยสร้างไทยเป็นเจ้าภาพ จะมีการหยิบเรื่องนี้มาคุยหรือไม่นั้น นายภูมิธรรม กล่าวว่า ที่ผ่านมาเราพยายามให้คณะกรรมการเปลี่ยนผ่านได้จัดทำนโยบาย แต่ครั้งนี้มีเรื่องที่สำคัญกว่า คือการดำเนินการไปสู่การจัดตั้งรัฐบาลให้เรียบร้อยให้ได้ ซึ่งได้เสนอกับพรรคแกนนำไปแล้วว่าเป็นเรื่องสำคัญ แต่ถึงอย่างไรก็ต้องรอพรรคแกนนำ

เมื่อถามว่าคณะทำงานชุดต่างๆที่หยิบยกแต่ละนโยบายไปดำเนินการ ได้พูดถึงตัวบุคคลที่จะเป็นรัฐมนตรีมาดูแลเรื่องนั้นๆ บ้างหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ไม่เกี่ยวกันเลย ทุกพรรคการเมืองสามารถส่งตัวบุคคลที่สามารถทำความเข้าใจปัญหาและเสนอนโยบายที่เกี่ยวข้องเข้ามาได้ ขณะนี้เราเข้าใจร่วมกันอย่างดีว่า 12 คณะทำงานจะคอยรวบรวมข้อมูลข่าวสาร เพื่อสรุปจัดทำเป็นนโยบายและนำมาเสนอที่ประชุมหัวหน้าพรรค

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โชว์กินข้าวตกค้าง 10 ปี ได้ไม่คุ้มเสียทั้งการเมืองและตลาดข้าวไทยแสนล้าน

นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊กไลฟ์ว่า โชว์กินข้าวส่อคลุกสารก่อมะเร็งตกค้าง 10 ปี ได้ไม่คุ้มเสียทั้งทางการเมืองและตลาดข้าวแสนล้านต่อปีของประเทศ

กห.จะซื้อข้าวเก่า10ปีไปเลี้ยงทหาร ข่มหัวคนให้กินข้าวเน่า ไม่อำมหิตไปหน่อยหรือ

น.ส.รสนา โตสิตระกูล อดีตสมาชิกวุฒิสภา กรุงเทพมหานคร โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กแนวคิดเตรียมระบายข้าวค้างสต๊อก10ปี จากโกดังมาประกอบเลี้ยงกำลังพลในกองทัพ ว่า ว่า

ระวัง ขายข้าวค้างสต๊อกแล้วขายชาติ ทำลายข้าวดีๆที่เป็นสินค้าสร้างชื่อเสียงของไทย

นายพิชิต ไชยมงคล แกนนำเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก กรณีนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์

ท้า 'ภูมิธรรม' เดิมพันเก้าอี้ รมว.พาณิชย์ข้าวค้าง 10 ปี

'เชาว์' จวก 'ภูมิธรรม' วิสัยทัศน์สั้น ควรปลดออก หลังจ่อส่งข้าวเก่า 10 ปี เข้าระบบข้าวไทย กระทบส่งออก ทำผู้บริโภคเสี่ยง แนะเพื่อไทยซื้อนำร่องชดใช้กรรม

ก้าวไกลให้จับตาข้าว 10 ปีประมูลให้ 'นักโทษ-ทหารเกณฑ์'

'ครูจวง' หัวเราะนายกฯ จะชิมข้าว 10 ปี บอกอย่ากินแต่กับ เหน็บถ้า 7 วันยังสบายดีจะพิจารณาทานบ้าง ขอจับตาให้ดี หวั่นถูกประมูลให้ 'นักโทษ-ทหารเกณฑ์' ที่เลือกไม่ได้