‘บิ๊กตู่’ นั่ง ‘น้องเก๊กฮวย’ รถไฟฟ้าสายสีเหลือง ขอทุกคนภูมิใจความสำเร็จ

นายกฯ นั่ง ‘น้องเก๊กฮวย’ รถไฟฟ้าสายสีเหลือง ขอทุกคนภูมิใจความสำเร็จ-วางรากฐานให้ปชช.

19 มิ.ย.2566-ที่ศูนย์ซ่อมบำรุง โครงการรถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ถนนศรีนครินทร์ เวลา 09.54 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เดินทางถึงศูนย์ซ่อมบำรุง โครงการรถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว – สำโรง (โมโนเรียล) โดยเยี่ยมชมนิทรรศการโครงการ พร้อมด้วย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายอธิรัตน์ รัตนเศรษฐ รมช.คมนาคม นายธนกร วังบุญคงชนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายพีระพันธ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี จากนั้นนายกฯและคณะ รับฟังรายงานสรุปภาพรวมการดำเนินงาน จากผู้ว่าการรถไฟขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวระหว่างรับฟังรายงานว่า รู้สึกดีใจที่ได้มาร่วมทดสอบการเดินรถเสมือนจริงในครั้งนี้ พร้อมสอบถามเส้นทางวิ่งว่าเริ่มต้นจากตรงไหนถึงจุดไหน รวมถึงระบบการซ่อมบำรุงและวิธีการเก็บรักษา ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวถือเป็นนโยบายของรัฐบาลที่ได้เคยดำเนินการมาแล้วและสำเร็จในครั้งนี้ จึงขอให้ทุกคนร่วมภาคภูมิใจในความสำเร็จนี้ เพราะสิ่งที่ดำเนินการนี้ถือว่าเป็นการวางรากฐานระบบขนส่งให้กับประชาชน

นายกฯ ยังได้สอบถามเพิ่มเติมด้วยว่ามีประชาชนใช้บริการเฉลี่ยวันละกี่คน โดยเจ้าหน้าที่ กล่าวว่า มีประชาชนใช้บริการเฉลี่ยแล้วอยู่ที่ประมาณ 60,000 คน

จากนั้นนายกฯและคณะ ได้ร่วมเดินทางในขบวนรถไฟเพื่อทดสอบการเดินรถเสมือนจริงตลอดสายอย่างเป็นทางการ โดยนั่งโบกี้ที่ 1 ขบวนรถหมายเลข 126 ระหว่างทางประชาชนสามารถร่วมขึ้นรถไฟฟ้าขบวนเดียวกับนายกฯได้ โดยได้มีการจัดพื้นที่ให้กับประชาชนในโบกี้ที่ 3 และ 4 ตามปกติ

ทั้งนี้ระหว่างร่วมทดสอบการเดินรถเสมือนจริง นายกฯ ได้รับชมวิดิทัศน์ภาพรวมโครงการฯ ก่อนมาลงสถานีลาดพร้าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอนทองเขาบรรทัด' สินค้า GI รายการที่ 3 ของตราด

รัฐบาลมุ่งเพิ่มมูลค่าสินค้าท้องถิ่นไทย ขึ้นทะเบียนทุเรียนหมอนทองเขาบรรทัด เป็นสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ จังหวัดตราด เพื่อความเชื่อมั่นคุณภาพสินค้า ยกระดับรายได้ชุมชน

อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย! เศรษฐาห่วงใยสุขภาพประชาชน

นายกฯ ห่วงใยสุขภาพพี่น้องประชาชนจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง ขอให้ติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด เพื่อเตรียมพร้อมรับมือพายุฤดูร้อนทางตอนบนของประเทศไทย ช่วง 3 - 7 พ.ค.นี้