'บิ๊กตู่' ทยอยเก็บของแล้ว นำพระพุทธรูปส่วนตัวกลับ แต่ปลามังกรห้อง 'ลุงป้อม' ยังอยู่

'บิ๊กตู่' ทยอยเก็บของแล้ว นำพระพุทธรูปส่วนตัวกลับ ขณะห้องทำงานรองนายกฯเริ่มเก็บด้วย เช็คปลามังกรห้อง'ลุงป้อม'ยังอยู่

21 มิ.ย.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม วันเดียวกันนี้ เดินทางเข้าปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ ที่ห้องทำงาน ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 10.00 น. โดยไม่มีวาระงานอย่างเป็นทางการมี นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี รอให้การต้อนรับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังมีการจับตาความเคลื่อนไหว พล.อ.ประยุทธ์​ จะมีการเก็บของจากทำเนียบฯหรือไม่นั้น ล่าสุด มีรายงานข่าวว่า คณะทำงานได้ทยอยเก็บของใช้ส่วนตัวของ พล.อ.ประยุทธ์ ไปบ้างแล้ว โดยในส่วนของพระพุทธรูป ที่ พล.อ.ประยุทธ์ นำมาบูชาที่ห้องทำงาน ได้ทยอยนำกลับไปยังบ้านพักบ้างแล้วบางส่วน สำหรับเอกสารสำคัญต่างๆในส่วนที่ไม่จำเป็นต้องใช้ได้ทยอยทำลายและบางส่วนได้เก็บกลับไป เพื่อเตรียมส่งคืนห้องทำงานให้กับนายกรัฐมนตรีคนใหม่ อย่างไรก็ตาม ในส่วนของการคืนคุรุภัณฑ์ทางราชการฝ่ายกองสถานที่ทำเนียบฯ ยังไม่ได้รับแจ้งให้ไปตรวจหรือรับมอบคืนคุรุภัณฑ์ ในตึกไทยคู่ฟ้า แต่อย่างใด

โดยมีรายงานว่าพล.อ.ประยุทธ์ จะยังคงปฏิบัติหน้าที่จนกว่าคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดใหม่จะเข้าปฎิบัติหน้าที่อย่างเป็นทางการ อย่างไรก็ตาม ในส่วนของตึกบัญชาการ ที่มีห้องทำงานของรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ก่อนหน้านี้ได้มีการทยอยเก็บของใช้ส่วนตัวออกบ้างแล้ว และสำหรับห้องทำงานของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่มีการนำปลามังกรมาเลี้ยงไว้ มีรายงานว่าปลามังกรยังคงอยู่เช่นเดิม

อย่างไรก็ตาม เคลื่อนไหวดังกล่าว ภายหลังมีรายงานว่า นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กางไทม์ไลน์ให้ที่ประชุม ครม.รับทราบ โดยคาดว่าจะมีการเลือกนายกฯในวันที่ 13 ก.ค. และคาดว่าจะมีการแต่งตั้ง ครม.ประมาณวันที่ 21 ก.ค.

ขณะที่ความเคลื่อนไหวของ พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ในวันที่ 22 มิ.ย.นี้ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค นัดพบส.ส.ทั้ง 36 คนของพรรค ที่รัฐสภา เพื่อรายงานตัวพร้อมกัน ที่อาคารรัฐสภา ในเวลา 11.30 น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' เผยเรียก 'สุชาติ' เข้าพบ ถามเรื่องพื้นที่จันทบุรี ไม่มีคุยปรับครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ขึ้นรถเดินทางกลับบ้าน เมื่อเห็นกลุ่มสื่อมวลชนที่ดักรออยู่จึงเดินลงมาทักทายอย่างอารมณ์ดี

'เสี่ยเฮ้ง' เข้าทำเนียบฯ ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบนายกฯ หลังมีชื่อนั่ง รมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนตึกไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรียกรัฐมนตรีที่มีรายชื่อติดโผเข้าพบ

'บิ๊กป้อม' ประชุมใหญ่พปชร.ประกาศ สโลแกนใหม่ 'ปกป้องสถาบัน ทันสมัยเศรษฐกิจ มีชีวิตที่สดใส'

'บิ๊กป้อม'นั่งหัวโต๊ะประชุมใหญ่พรรค ประกาศ สโลแกนใหม่ 'ปกป้องสถาบัน ทันสมัยเศรษฐกิจ มีชีวิตที่สดใส' แย้ม ส่งรายชื่อเดียวนั่ง รมต. แต่ไม่ใช่ 'อรรถกร' ก่อนแก้เกี้ยวไม่รู้ ไม่บอก โยนถามนายกฯ

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ

'ไทย-นิวซีแลนด์' หารือชื่นมื่นดันปี 2569 เป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์!

ไทย-นิวซีแลนด์ ลงนามความตกลง 2 ฉบับ ยกระดับความร่วมมือรอบด้าน โดยเฉพาะความมั่นคง เศรษฐกิจ และความสัมพันธ์ในระดับประชาชน เดินหน้าสู่การเป็น “หุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์” ในปี 2569

'สมเด็จธงชัย' ให้พร 'เศรษฐา' อยู่ไปนานๆ ให้บ้านเมืองร่มเย็นเป็นสุข

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล โดยนายกฯได้สักการะพระพรหม บนตึกไทยคู่ฟ้า และศาลพระภูมิเจ้าที่ และศาลตายาย สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล