เปิดประสบการณ์ทางเลือกลดขยะพลาสติก.. ด้วยเส้นใยรีไซเคิลเพื่อแฟชั่นรักษ์โลก กับ Revife Fiber by GC UPCYCLING

บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC ผู้นำในธุรกิจเคมีภัณฑ์และผู้นำด้านการรีไซเคิลพลาสติกใช้แล้ว ­­ต่อยอดความสำเร็จจากการนำแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) มุ่งเน้นให้การใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่าและการจัดการของเสียให้สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมขยายความร่วมมือสู่ภาคสังคม วันนี้ GC เปิดตัว Revife Fiber by GC UPCYCLING หรือ นวัตกรรมเส้นใยรีไซเคิลที่สร้างคุณค่าจากขวดพลาสติกใช้แล้ว 100% ที่ลูกค้าสามารถสั่งออกแบบ ตัดเย็บ และผลิตเป็นสินค้าแฟชั่น Made to order ได้ตามต้องการ อาทิ เสื้อผ้า กระเป๋าผ้า หมวก ฯลฯ เพิ่มศักยภาพการทำตลาด Upcycled Textile ตอบสนองความต้องการของลูกค้าธุรกิจและตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มธุรกิจแฟชั่นได้อย่างหลากหลายและครบวงจร พร้อมทั้งมั่นใจได้ด้วยมาตรฐานการรีไซเคิลระดับสากล Global Recycle Standard (GRS) มาตรฐานที่รับรองด้านผลิตภัณฑ์รีไซเคิลเต็มรูปแบบ

เปิดประสบการณ์ทางเลือกลดขยะพลาสติก..ด้วยเส้นใยรีไซเคิลเพื่อแฟชั่นรักษ์โลก กับ Revife Fiber by GC UPCYCLING หรือ เส้นใยโพลิเอสเตอร์ที่ทำมาจากขยะขวด PET นำมาผ่านขั้นตอนการทำความสะอาด หลอม และฉีดขึ้นรูปเป็นเส้นใยรีไซเคิล จากนั้นจะนำเส้นใยรีไซเคิลไปผลิตเป็นผ้าทอ ซึ่งสามารถย้อมเปลี่ยนสีและสร้างลวดลายได้ตามที่ต้องการ อีกทั้งสามารถนำมาผสมกับเส้นใยชนิดอื่นๆ ได้ เช่น        ผ้าฝ้าย เพื่อผลิตเป็นสินค้าแฟชั่นที่มีความนุ่มสบายในการสวมใส่ นอกจากนี้ ยังสามารถเพิ่มเติมคุณสมบัติพิเศษของเนื้อผ้าเพื่อให้ตอบโจทย์การใช้งานที่หลากหลายมากขึ้น เช่น Water Resistant ผ้าเคลือบสารกันน้ำ  Antibacterial นวัตกรรมผ้าเคลือบสารต้านแบคทีเรีย เพิ่มคุณสมบัติในการยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรียในผ้า ลดกลิ่นอับ หรือ Cool Mode เนื้อผ้าที่สามารถซับเหงื่อและระบายความร้อนได้ดี พร้อมทั้งเพิ่มความมั่นใจในกระบวนการผลิต ด้วยการรับรองมาตรฐานการรีไซเคิลระดับสากล Global Recycle Standard (GRS) มาตรฐานที่รับรองด้านผลิตภัณฑ์รีไซเคิลเต็มรูปแบบ โดยการทวนสอบและติดตามวัสดุที่นำมารีไซเคิลตลอดห่วงโซ่ รวมถึงกระบวนการที่กำหนดเกณฑ์ด้านความเสี่ยงในการใช้สารเคมีที่เป็นอันตรายและทวนสอบการจัดการเชิงบวกของมาตรฐานแรงงานและสิ่งแวดล้อม

Revife Fiber by GC UPCYCLING เส้นใยรีไซเคิลจากพลาสติกใช้แล้ว ทางเลือกใหม่สำหรับการสร้างสรรค์สินค้าแฟชั่นและสินค้าพรีเมียมรักษ์โลกที่สามารถออกแบบและสั่งผลิตได้ตามต้องการ GC หวังเป็นอย่างยิ่งที่จะชวนลูกค้าธุรกิจ ร่วมลดขยะพลาสติกและสร้างสรรค์เป็นผลิตภัณฑ์แฟชั่นเพื่อสิ่งแวดล้อมที่ดีขึ้นเราดีขึ้นเพื่อโลกไปด้วยกัน

ข้อมูลผลิตภัณฑ์ Revife Fiber by GC UPCYCLING
https://sustainability.pttgcgroup.com/en/projects/946/revife-fiber-by-gc-upcycling

สนใจข้อมูลเพิ่มเติม หรือ สั่งซื้อสินค้าแฟชั่น Made to order จากเส้นใยรีไซเคิล

[email protected]


เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

GC คว้า Top1% S&P Global ESG Scores บริษัทยั่งยืนระดับโลกอันดับ 1 จาก 355 บริษัทเคมีภัณฑ์ทั่วโลก

5 มีนาคม 2567 - กรุงเทพมหานคร: ดร.คงกระพัน อินทรแจ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน)

ครั้งแรกในประเทศไทย GC จับมือพันธมิตรประกาศความสำเร็จในการพัฒนานวัตกรรม และใช้งานพาเลทจากเม็ดพลาสติกรีไซเคิล

4 มีนาคม 2567 กรุงเทพมหานคร : บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) (GC) ร่วมกับ บริษัท ทีพีบีไอ จำกัด (มหาชน) (TPBI),

GC ได้รับการจัดอันดับ DJSI World Index ให้เป็นที่ 1 ในกลุ่มธุรกิจเคมีภัณฑ์ ด้วยคะแนนสูงสุด 5 ปีต่อเนื่อง หนึ่งเดียวในโลก องค์กรต้นแบบความยั่งยืนในระดับสากล

12 ธันวาคม 2566 - กรุงเทพมหานคร: บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC เป็นบริษัทหนึ่งเดียวในโลกที่ได้รับการจัดอันดับจากดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์ (Dow Jones Sustainability Indices: DJSI) ในกลุ่ม World Index ให้เป็นที่ 1

กลยุทธ์ 3 Steps Plus ผนวกมาตรการภายในที่เข้มแข็ง พลิก GC ทำกำไรสวนกระแสตลาดเคมีภัณฑ์โลกขาลง

บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC พลิกทำกำไร ท่ามกลางเศรษฐกิจโลกถดถอยและตลาดเคมีภัณฑ์ขาลง

ทช. GC จับมือชุมชนระยอง ร่วมลดผลกระทบจากภาวะโลกร้อนด้วยการปลูกป่าชายเลน

กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง (ทช.) บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน)(GC) จับมือหน่วยงานภาครัฐจังหวัดระยอง ชุมชนตำบลเนินฆ้อและตำบลทางเกวียน อำเภอแกลง

GC ส่งมอบพื้นยางและเฟอร์นิเจอร์อัพไซเคิล สนามกีฬาลานสเก็ตน้ำแข็ง ให้สมาคมกีฬาฟิกเกอร์และสปีดสเก็ตติ้งแห่งประเทศไทย ร่วมกันเดินหน้าส่งเสริมการรักษาสิ่งแวดล้อม

วันที่ 11 สิงหาคม 2566 บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC พัฒนาและส่งมอบพื้นยางและเฟอร์นิเจอร์อัพไซเคิลให้สมาคมกีฬาฟิกเกอร์และสปีดสเก็ตติ้งแห่งประเทศไทย