'พีระพันธุ์' ไม่รับตำแหน่งส.ส. บอกจะทำหน้าที่เลขาธิการนายกฯจนวินาทีสุดท้าย

30 มิ.ย.2566 - นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) โพสต์เฟซบุ๊กว่าวันนี้และตลอดไป

ผมเคยประกาศไว้เมื่อวันที่ 21 มิ.ย. 66 ว่าผมไม่มีวันทิ้ง “ลุงตู่” พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา และจะทำหน้าที่เลขาธิการนายกรัฐมนตรีจนวินาทีสุดท้ายของท่านในการทำงานและการทำหน้าที่นายกรัฐมนตรีของคนไทยและประเทศไทย

วันนี้ 30 มิ.ย. 66 เป็นวันที่ผมยืนยันในคำประกาศของผม

ผมไม่มีวันทิ้งคนดีที่ตั้งใจทำงานเพื่อชาติบ้านเมือง ที่รักชาติบ้านเมืองและสถาบันหลักของชาติยิ่งชีวิต อย่าง “ลุงตู่” พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้

ท่านไม่เคยเป็นนักการเมือง ไม่เคยยุ่งเกี่ยวการเมือง ไม่เคยมีประสบการณ์การเมือง แต่เมื่อต้องมารับผิดชอบบ้านเมือง ท่านกลับทำหน้าที่ผู้นำประเทศ ดูแลบ้านเมืองและประชาชนได้ดีกว่านักการเมืองทุกคนที่ผมเห็นและรู้จักมากว่า 30 ปี

พูดได้ว่าช่วง 8 ปีภายใต้การนำของท่านประเทศไทยพลิกโฉมไปสู่ความเจริญแบบก้าวกระโดด มีการวางรากฐานทั้งทางเศรษฐกิจและสังคม เพื่อรองรับอนาคต ชาติให้เติบโตอย่างมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืนทุกด้าน แม้จะยังไม่จบครบถ้วนแต่ก็คืบหน้าไปมาก

ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างแท้จริงที่มีโอกาสรู้จัก มีโอกาสใกล้ชิด และมีโอกาสทำงานกับท่าน ยิ่งในเวลาเช่นนี้ผมยิ่งต้องอยู่กับท่านจนวินาทีสุดท้าย

สำหรับผม ไม่ว่าท่านจะอยู่ในสถานะใด ท่านก็คือท่านคนเดิมและสถานะเดิมเสมอ...ตลอดไป... ไม่เปลี่ยนแปลง

กราบขอบพระคุณสำหรับกำลังใจที่มีให้ผมและพรรครวมไทยสร้างชาติอย่างมากมาย ผมตื้นตันใจอย่างยิ่งครับ

ไม่ต้องกังวลนะครับ พรรครวมไทยสร้างชาติมี ส.ส. มือเก๋าที่มีประสบการณ์สูงหลายคนที่สามารถดูแลงานในสภาฯ ได้ไม่น้อยไปกว่าผม รวมทั้ง ส.ส. ใหม่ที่มีความมุ่งมั่นตั้งใจ มีหัวใจเดียวกัน จึงไม่เป็นปัญหาอุปสรรคใดในการทำงานของพรรคในสภาฯ

ในฐานะหัวหน้าพรรคผมไม่ได้หายไปไหน ผมยังคงทำหน้าที่กองหนุนและดูแลการทำงานของพรรค ของ ส.ส. และของสมาชิกพรรคให้ดีที่สุดเพื่อประเทศชาติของเราต่อไป

ขอบคุณครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หัวหน้ารทสช. มั่นใจพรรคไม่สะเทือน ไร้คลื่นใต้น้ำ ปม 'กฤษฎา-สุพัฒนพงษ์' ลาออก

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีกระแสข่าวนายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ออกจากตำแหน่งรมช.คลัง ว่า คงเป็นกระแสข่าว ตนยังไม่ทราบ ตนเพิ่งประชุมเสร็จเดี๋ยวนี้

'เศรษฐา' ระงับใบลาออก รมช.คลัง เชื่อ 'กฤษฎา' ไม่สบายใจเรื่องแบ่งงาน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณี นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ รมช.คลัง ยื่นหนังสือลาออกตำแหน่ง รมช.คลัง ว่า “มีผู้สื่อข่าวส่งข่าวมา ตนจึงได้โทรหา นายกฤษฎา ท่านก็บอกว่าใบลาออกกำลังมา ซึ่งตนได้บอกว่าให้คิดไว้ก่อนคืนหนึ่งเดี๋ยวค่อยว่ากันใหม่”

สะพัด! 'กฤษฎา' ลาออกจากตำแหน่งรมช.คลัง

มีรายงานข่าวแจ้งว่า นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ได้ยื่นใบลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง กับ นาย

'พีระพันธุ์' เผยเร่งเขียนกฎหมาย ดึงอำนาจกำหนดภาษีน้ำมันดีเซลกลับมาอยู่ ก.พลังงาน เหมือนเดิม

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกฯและรมว.พลังงาน กล่าวถึงกรณีสมาคมขนส่งมีข้อกังวลเกี่ยวกับเรื่องการปรับเพดานการตรึงราคาน้ำมันดีเซลไปที่ 33 บาทต่อลิตรอาจกระทบกับภาคการขนส่งนั้น ว่า เราพยายามที่จะดูแลราคาน้ำมันดีเซลมาให้ตลอด

'สุพัฒนพงษ์' ไขก๊อกพ้นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ

นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน และอดีต สส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้มีหนังสือลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค