Café Amazon จัดการแข่งขัน Café Amazon Barista Championship ประจำปี 2566 เพื่อเฟ้นหาสุดยอดบาริสต้าของ Café Amazon

Café Amazon จัดการแข่งขัน Café Amazon Barista Championship ประจำปี 2566 รอบชิงชนะเลิศ ณ ศูนย์ธุรกิจไลฟ์สไตล์ หรือ โอเอซิส (OASYS) จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เมื่อวันที่ 6-7 กรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมา

นายสมยศ คงประเวช รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านธุรกิจไลฟ์สไตล์ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR เปิดเผยว่า การจัดการแข่งขัน Café Amazon Barista Championship 2566 นับเป็นปีที่ 7 โดยเปิดโอกาสให้บาริสต้ามืออาชีพจากร้าน Café Amazon ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ได้แสดงฝีมืออย่างเข้มข้น เพื่อยกระดับคุณภาพ ทักษะ ความรู้ความสามารถในการใช้เครื่องชงกาแฟและการชงกาแฟอย่างถูกต้องตรงตามมาตรฐานของ Café Amazon และยังเป็นการเปิดเวทีให้บาริสต้าได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์คิดค้นเมนูใหม่ ซึ่งถือเป็นการสนับสนุนให้เกิดการแลกเปลี่ยนความรู้และสร้างความภาคภูมิใจให้แก่บาริสต้าผู้เข้าแข่งขัน และผู้บริหารร้านกาแฟ Café Amazon ซึ่งในปีนี้มีบาริสต้าผู้ผ่านการคัดเลือกกว่า 50 ราย จากร้าน Café Amazon ทั้งสาขาในประเทศไทยและสาขาในต่างประเทศ ได้แก่ สปป.ลาว และ ประเทศกัมพูชา เพื่อคัดเลือกเข้าสู่รอบรองชนะเลิศและรอบชิงชนะเลิศต่อไป

การแข่งขัน Café Amazon Barista Championship ประจำปี 2566 ในรอบรองชนะเลิศ จะคัดเลือกจากบาริสต้าผู้เข้ารอบ 50 คนสุดท้าย เหลือเพียง 10 คนสุดท้าย โดยบาริสต้าจะต้องผ่านการทดสอบการทำเครื่องดื่มเมนูขายดีของ Café Amazon ที่คัดเลือกโดยคณะกรรมการ และเมนู Signature Drink ที่ผู้เข้าแข่งขันคิดค้นจากวัตถุดิบที่ Café Amazon กำหนดให้ การประเมินจะเน้นเรื่องมาตรฐาน รสชาติ และการนำเสนอ จากนั้นจะเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ โดยบาริสต้าผู้เข้ารอบ 10 คนสุดท้าย จะเป็นผู้จับฉลากเมนูขายดีในร้าน Café Amazon เพื่อทำการทดสอบเช่นเดียวกับในรอบรองชนะเลิศ ซึ่งบาริสต้าที่เข้าร่วมแข่งขันได้แสดงให้เห็นถึงความสามารถ ความสร้างสรรค์ และทักษะต่าง ๆ ที่เป็นไปตามมาตรฐานของ Café Amazon

สำหรับสุดยอดบาริสต้าผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศประจำปี 2566  ได้แก่ นางสาวดวงดาว วงไซยา  จาก Café Amazon สาขาวัดจัน สปป.ลาว ผู้คิดค้นเมนูพิเศษ Signature Combucha Coffee Lemon Juice ด้วยรสชาติที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น โดยได้รับถ้วยเกียรติยศ ประกาศนียบัตร และเงินรางวัล รางวัลรองชนะเลิศอับดับ 1  ได้แก่ นางสาวชนาภรณ์ ช่างกล่อม จาก Café Amazon สาขากรมทางหลวง ด้วยเมนู Signature Iced Coffee Oat Dark Macchiato ได้รับถ้วยเกียรติยศ ประกาศนียบัตร และเงินรางวัล และรางวัลรองชนะเลิศอับดับ 2 ได้แก่ นางสาวสุริยาดา บุบผาชาติ  จาก Café Amazon สาขาสถานีบริการ พีทีที สเตชั่น สาขามหาวิทยาลัยขอนแก่น  ด้วยเมนู Signature Iced Pandan Custard Matcha ได้รับถ้วยเกียรติยศ ประกาศนียบัตร และเงินรางวัล รวมทั้งผู้ได้รับรางวัลรองชมเชยอันดับที่ 7-10 ได้รับประกาศนียบัตร และเงินรางวัล

การแข่งขันดังกล่าวไม่เพียงเป็นการค้นหาสุดยอดบาริสต้าของ Café Amazon เท่านั้น แต่ถือเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยส่งเสริมและสนับสนุน ตลอดจนส่งต่อแรงบันดาลใจให้กับบาริสต้าทุกคนของ Café Amazon ให้ได้แสดงออกถึงความรู้ความสามารถ พร้อมส่งมอบการให้บริการที่ดีและกาแฟที่มีคุณภาพให้แก่ลูกค้า นับเป็นอีกกิจกรรมที่ส่งเสริมและพัฒนาสินค้าและบริการอย่างต่อเนื่องที่ Café Amazon ให้ความสำคัญเสมอมา ซึ่งถือเป็นการตอกย้ำจุดยืนของ Café Amazon ในการเป็น “กาแฟที่แฟร์กับคนทั้งโลก” อย่างแท้จริงอีกด้วย นายสมยศ กล่าวสรุป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

OR สนับสนุนสถาบันคึกฤทธิ์ ๘๐ สืบสานมรดกศิลปวัฒนธรรมไทย

ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล ประธานกรรมการมูลนิธิคึกฤทธิ์ ๘๐ ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี

ข่าวดี OR ไม่ปรับขึ้นราคาน้ำมัน 6 วันช่วงสงกรานต์

พีทีที สเตชั่น จะไม่ปรับขึ้นราคาน้ำมันทุกชนิดระหว่างวันที่ 12-17 เม.ย. 67 รวม 6 วัน และหากราคาน้ำมันในตลาดโลกลดลงก็จะปรับราคาน้ำมันลงตาม อีกทั้งเตรียมความพร้อมให้ พีทีที สเตชั่น ทุกแห่งให้มีน้ำมันเพียงพอในช่วงเทศกาล และเป็นจุดแวะพักระหว่างเดินทาง พร้อมมอบโปรโมชั่นมากมายสำหรับผู้เดินทาง

OR เสริมแกร่งธุรกิจจับมือ อะมอเร่แปซิฟิค ขยายธุรกิจความงาม

OR เสริมความแข็งแกร่งด้านธุรกิจไลฟ์สไตล์อย่างต่อเนื่อง ล่าสุด ร่วมกับ อะมอเร่แปซิฟิค (Amorepacific) หนึ่งในผู้นำผลิตภัณฑ์ด้านความงามในเกาหลีใต้ เดินหน้ารุกตลาดสุขภาพและความงาม (Health and Beauty) ของไทย มุ่งสร้างประสบการณ์การชอปปิ้ง สินค้าที่หลากหลายตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้า ตั้งเป้าเปิดตัวสาขาแรกกลางปี 2567 นี้

OR จับมือ สุกิ โฮลดิ้งส์ ต่อยอดเครือข่ายร้านขายยา รุกธุรกิจสุขภาพความงาม

OR จับมือ สุกิ โฮลดิ้งส์ ต่อยอดเครือข่ายร้านขายยาของญี่ปุ่น เดินหน้ารุกธุรกิจสุขภาพและความงาม ขยายพอร์ตโฟลิโอสู่ธุรกิจที่นอกเหนือจากน้ำมัน เล็งเปิดตัวสาขาแรกกลางปี 2567 นี้

OR โชว์กำไรปี 66 ทะลุ 1.1 หมื่นล้าน

OR เผยผลการดำเนินงานปี 2566 มีกำไรสุทธิจำนวน 11,094 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 7.0% และ EBITDA ที่เพิ่มขึ้น 598 ล้านบาท ได้รับคัดเลือกให้ครองอันดับ 1 DJSI ของโลกในกลุ่มธุรกิจค้าปลีกเป็นปีแรก สะท้อนการดำเนินธุรกิจที่มุ่งสร้างอนาคตอย่างยั่งยืน พร้อมเดินหน้าเข้าสู่ธุรกิจสุขภาพและความงาม เพื่อสร้างความแข็งแกร่งในกลุ่มธุรกิจไลฟ์สไตล์