ไม่ลดเพดาน 'กัปตันพิธา' กำลังพา 151 ผู้โดยสารดิ่งทะเล!


14 ก.ค.2566 - นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) โพสต์เฟซบุ๊กว่า เครื่องบินใหม่ กัปตันใหม่

ผมเคยแสดงความเห็นหลายครั้ง ว่า ผมชอบพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เพราะ เขามีความรู้ และ บุคคลิกคล้ายอาจารย์ทางการเมืองคนหนึ่งของผม คือ ดร.สุรินทร์ พิศสุวรรณ แต่หลายเรื่องคุณพิธาเขาสุดโต่งเกินไป เช่น เรื่องสถาบันหลักของชาติ เขาจะเป็นนายกรัฐมนตรี เขาน่าจะมีวิธีที่ดีกว่านี้

เขาเป็นผู้นำ เขาจะสร้างสังคมด้วยความเกลียดชัง ก็ไม่มีทางที่เขาจะสร้างสังคมที่ดีให้แก่ลูกหลานได้

ผมเคยกล่าวว่า คุณสมบัติเขาผ่าน แต่"วุฒิภาวะ" ไม่ผ่าน

นายกรัฐมนตรี หรือ นักการเมือง อยู่ได้ด้วย"ความไว้วางใจ" หากสมาชิกรัฐสภาไม่ไว้วางใจ เราจะไปบีบบังคับสมาชิกรัฐสภาให้เขาลงมติตามเราหรือ งั้นเรา หรือ เขา กันแน่ที่เป็นเผด็จการ

หลายคนตะโกนว่า รัฐธรรมนูญไม่เป็นประชาธิปไตย อีกฝ่ายก็โต้กลับว่า ก็ประชาชนลงมติรับรัฐธรรมนูญมานี่ จะเกลียดตัวกินไข่รึ

เครื่องบินที่คุณพิธาขับกำลังจะลงจอดสนามบินอยู่แล้ว แต่คุณพิธา ไม่ยอมลดเพดานบิน ก็เลยพาผู้โดยสาร 151 คน ไปลงทะเล

ในทางการเมือง ผมไม่มีอะไรชนะคุณพิธาได้เลย นอกจาก"ความแก่" เรื่องความแก่นี่คุณพิธาสู้ผมไม่ได้หรอก ส่วนเรื่องความหนุ่ม ผมก็เคยเป็นคนหนุ่มเหมือนคุณพิธานี่แหละ แต่ที่ผมชนะคือ คุณพิธาไม่เคยแก่เหมือนผม

เสียดาย!! เครื่องบินใหม่เอี่ยม แต่ได้กัปตันใหม่มาขับ ถ้าผมนั่งอยู่ด้วย ผมจะถีบกัปตันใหม่ลงทะเล แล้วเรียกกัปตันแก่ๆมาขับแทน เวรกรรมของผู้โดยสารอีก 150 คนแท้ๆ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้าวไกล' ไม่กังวลถูกยุบพรรค 'ชัยธวัช' บอกคุยลูกพรรคหลายรอบแล้ว

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการที่ศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาให้พรรคก้าวไกลแก้ข้อกล่าวหาในคดีล้มล้างการปกครอง ว่า คดีนี้มีความร้ายแรงมากกว่าคดีก่อนหน้าที่ศาลรัฐธรรมนูญมีมติ

พลังบูรพา วอนให้โอกาส รัฐมนตรีป้ายแดง ทำงานช่วยรัฐบาล

เลขาธิการพรรคพลังบูรพา วอนให้โอกาส รัฐมนตรีป้ายแดง ทำงานช่วยรัฐบาล แก้ปัญหาความเดือดร้อนประชาชน ชี้ ผลงานจะเป็นตัวพิสูจน์ฝีมือเอง วอน เลิกกดดัน เปลี่ยนตัว ประธานสภาฯ ปล่อยให้แต่ละฝ่ายได้ทำหน้าที่

นายกฯ ลาราชการครึ่งวันพรุ่งนี้ ร่วมกิจกรรมพรรคเพื่อไทย แถลงผลงานรัฐบาล

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในวันที่ 3 พ.ค.นี้ นายกฯได้ลาราชการในช่วงครึ่งวันเช้า โดยเวลา 10.00-12.00 น. นายกฯมีกำหนดการเดินทางไปยังที่ทำการพรรคเพื่อไทย