'เพื่อไทย-ก้าวไกล' ลุยถกตั้งรัฐบาล 'ชัยธวัช' บอกอย่าเพิ่งรีบสรุปถูกผลักเป็นฝ่ายค้าน

20 ก.ค.2566 - ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงบ่ายวันนี้จะมีการประชุมร่วมกันระหว่างแกนนำพรรค พท. และแกนนำพรรคก้าวไกล ภายหลังที่ประชุมรัฐสภาวานนี้ (19 ก.ค.) มีมติไม่ให้เสนอชื่อนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นนายกรัฐมนตรีในรอบที่ 2 
 
เมื่อเวลา 14.00 น. นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล เดินทางมาที่ทำการพรรค พท. ร่วมประชุมกับแกนนำพรรค พท. เมื่อผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามว่าวันนี้จะมีการพูดคุยถึงการเปลี่ยนแกนนำจัดตั้งรัฐบาลเป็นพรรคเพื่อไทยเลยหรือไม่ นายชัยธวัช กล่าวว่า ยังไม่ทราบรายละเอียดเพราะยังไม่ได้คุยกัน
 
เมื่อถามอีกว่าประเด็นหลักวันนี้ที่จะมีการพูดคุยกันไปเรื่องอะไร นายชัยธวัช กล่าวว่า ก็เป็นเรื่องการจัดตั้งรัฐบาลต่อ
 
เมื่อถามต่อว่า มีประเด็นที่สว.ไม่เอาพรรคก้าวไกลร่วมรัฐบาล และพรรคก้าวไกลอาจจะจะถูกผลักไปเป็นฝ่ายค้าน นายชัยธวัช กล่าวว่า อย่าเพิ่งรีบสรุปประเด็นนี้
 
ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า การประชุมในวันนี้ ในส่วนของพรรคก้าวไกลที่เดินทางมานั้นมีน.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล และนายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล เข้าร่วมประชุมด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทพไท' เตือน เพื่อไทย อย่าเหิมเกริมย่ามใจอำนาจของตัวเอง แทรกแซงแบงก์ชาติ

เทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความ ระบุว่า ถ้าพรรคเพื่อไทย คิดจะแก้ พรบ.แบงค์ชาติ ก็ไม่ต่างอะไรกับตัดตีนให้เข้ากับเกือก

โฆษกรัฐบาล แปลกใจ คนตั้งคำถามกับแบงก์ชาติ กลายเป็นถูกสังคมสงสัยในเจตนา

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า เป็นที่น่าแปลกใจเพราะจนถึงตอนนี้ ธนาคารแห่งประเทศไทยซึ่งก็คือหน่วยงานรัฐ และมีภารกิจเป็นธนาคารกลาง ถูกนำมาวิพากษ์วิจารณ์การทำงานว่าเป็นอิสระจากรัฐบาลได้หรือไม่

สส.ก้าวไกล ตอกรัฐบาลเพื่อไทยอยากย้อนกลับไปสู่ยุคควบคุมผู้ว่าแบงก์ชาติได้ง่าย

นายชัยวัฒน์ สถาวรวิจิตร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะอดีตรองผู้อำนวยการกลุ่มงานยุทธศาสตร์องค์กร ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) กล่าวถึงสถานการณ์ระหว่างฝ่ายการเมืองรัฐบาลกับ ธปท. ในขณะนี้ ว่า ความจริงไม่ใช่เรื่องใหม่

เศรษฐา โปรยยาหอมชาวอีสาน ไตรมาส 4 รับเงินหมื่นแน่

นายกฯ ขึ้นเวทีมหาสารคาม “อุ๊งอิ๊ง” สส.เพื่อไทย พรึบ ชู 3 ปัญหาวาระแห่งชาติ ‘หนี้นอกระบบ-ยาเสพติด-ภัยแล้ง’ ย้ำคำมั่นเงินหมื่นดิจิทัลได้แน่ไตรมาส 4 ด้านปชช.คึกคักบอก ‘รักเศรษฐา’