ซวยแล้ว! ปปช.เชือดนักการเมืองกว่า 10 ราย ถือครองที่ดินโดยมิชอบ จ่อปูพรมตรวจอีกเพียบ

26 ก.ค. 2566 - นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการตรวจสอบนักการเมืองที่ถือครองที่ดินหรือเอกสารสิทธิโดยมิชอบ หรือสนับสนุนเจ้าหน้าที่รัฐในการออกเอกสารสิทธิโดยมิชอบว่า ตอนนี้เท่าที่ทราบมามีเกือบ 10 กว่ารายที่เราจะแจ้งข้อกล่าวหา ในเร็ว ๆ นี้จะรู้ว่ามีใครบ้าง

นายนิวัติไชย กล่าวว่า ขณะนี้แจ้งข้อกล่าวหาเพื่อให้เขาชี้แจงแก้ข้อกล่าวหา แจ้งข้อกล่าวหาไปแล้วบางส่วน แต่ยังมีอีกที่กำลังตรวจสอบอยู่ เพราะเราลงพื้นที่ปูพรมไปแล้ว มีหลายราย จะผิดหรือถูกว่ากันอีกที เพราะเหลือขั้นตอนวินิจฉัย แต่ตอนนี้แจ้งข้อกล่าวหาแล้ว 10 กว่าราย

ถามว่าเป็นกรณีเดียวกับการถือครองเอกสาร ภ.บ.ท.5 หรือ ส.ป.ก. ใช่หรือไม่ นายนิวัติไชย กล่าวว่า ความจริงการครอบครองที่ดิน เป็นการถือครองต่อเนื่องมาตั้งนานแล้ว เช่นกรณี ส.ส.ราชบุรี มีการครอบครองมานาน หรือบางคนเพิ่งมาครอบครอง ต้องดูเหตุแยกแยะว่า เหตุดเกิดเมื่อไหร่ แต่ถ้าปัจจุบันยังถือครองอยู่ ถือว่าผิดจริยธรรม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คปท.นัด 30 เม.ย.บุกยื่นหนังสือ กกต. ‘พิชิต’ ขาดคุณสมบัติ เร่งส่งศาลรธน.พิจารณา

วันอังคารที่ 30 เมษายน 2567 เวลา 10.30 น. คปท.จะไปยื่นหนังสือการขาดคุณสมบัติของคณะรัฐมนตรีต่อ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้ กกต.ยื่นต่อยังศาลรัฐธรรมนูญ  ต่อไป

ยุ่งแน่! ‘เรืองไกร’ ร้อง ป.ป.ช. สอบ ครม.เห็นชอบดิจิทัลวอลเล็ต ฝ่าฝืนกม.หรือไม่

จากการติดตามโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet ที่คณะรัฐมนตรีพึ่งมีมติให้ความเห็นชอบไปเมื่อวันที่ 23 เม.ย. 67 นั้น

'ป.ป.ช.'ฟันจริยธรรมร้ายแรง'ศุภชัย โพธิ์สุ-สุชาติ ภิญโญ'

'ป.ป.ช.' ฟันจริยธรรมร้ายแรง 2 อดีต สส. 'ศุภชัย โพธิ์สุ' สมัยนั่ง รมช.เกษตรฯ ถือครองที่ดิน น.ส.2 โดยไม่มีคุณสมบัติ 'สุชาติ ภิญโญ' โดนด้วย มี ภ.บ.ท. 5 วังน้ำเขียว