'ท่านอ้น' กลับไทย ประชาชนปลื้มปิติ ทักทายไม่ถือตัว

8 ส.ค.2566- การเดินทางมาประเทศไทยของท่านอ้น “วัชเรศร วิวัชรวงศ์” อายุ 42 ปี โอรสคนที่ 2 ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ครั้งยังดำรงพระอิสริยยศ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร สร้างความปลาบปลื้มให้กับคนไทยในครั้งนี้

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 7 ส.ค.ในโลกโซเชียลมีการเผย แพร่คลิปวิดีโอความยาวประมาณ 30 วินาที ขณะที่ท่านอ้นเดินออกมาในช่องทางเดินของผู้โดยสารขาเข้าสนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ มีคนไทยจำนวนหนึ่งไปรอรับ โดยท่านอ้น ยกมือไหว้ด้วยใบหน้ายิ้มแย้มพร้อมกล่าวว่า ขอบคุณมากครับๆ อย่างไม่ถือตัว

ต่อมาเมื่อช่วงเช้าวันที่ 7 ส.ค. ท่านอ้นเดินทางเข้ากราบสมเด็จพระสังฆราช ที่วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม จากนั้นเดินทางต่อไปสักการะศาลหลักเมือง เสร็จแล้วเดินทางต่อไปยังวัดพระศรีรัตน ศาสดาราม และวัดหงส์รัตนารามราชวรวิหาร ในแต่ละสถานที่ที่ไปและมีประชาชนที่ทราบเรื่อง ได้เข้ามาขอถ่ายภาพ ท่านอ้นก็ร่วมถ่ายภาพกับประชาชนอย่างไม่ถือตัวและเป็นกันเอง

ท่านอ้น เป็นโอรสคนที่สองของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เกิดเมื่อวันที่ 27 พ.ค.2524 มีพี่น้องประกอบด้วย ท่านอ้วน จุฑาวัชร วิวัชรวงศ์ พี่ชายคนโต มีน้องชายอีกสองคน ได้แก่ ท่านอ๋อง นพ.จักรีวัชร วิวัชรวงศ์ ท่านอิน ดร.วัชรวีร์ วิวัชรวงศ์ และมีกนิษฐาคือ สมเด็จ พระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา

ท่านอ้นจบมัธยมศึกษาตอนปลายจาก Trinity Prep School ประเทศสหรัฐ อเมริกา ปริญญาตรีสาขานิติศาสตร์ จาก Stetson University College of Law ประเทศสหรัฐอเมริกา ปริญญาโทสาขานิติศาสตร์ จาก Stetson University College of Law ประเทศสหรัฐอเมริกา ปัจจุบัน ทำงานเป็นที่ปรึกษากฎหมาย บริษัท แมนีย์ แอนด์ กอร์ดอน และพำนักอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกา มาโดยตลอด

ล่าสุด เฟซบุ๊กส่วนตัว Vacharaesorn Vivacharawongse ท่านอ้นได้โพสต์ ภาพ ในรถตุ๊กๆอยู่ริมถนน รอบเกาะรัตนโกสินทร์ โดยเขียนคำบรรยายว่า Bangkok Tuk-Tuk.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ท่านอ้น' เยี่ยมสภาทนายความจังหวัดภูเก็ต

ที่สำนักงานสภาทนายความจังหวัดภูเก็ต ท่านอ้น วัชเรศร วิวัชรวงศ์ ประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์นายกสภาทนายความ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้เดินท

จับตาตัดผม 'ยิ่งลักษณ์' หรือไม่ 'ทวี' ปัดกลับไทยโมเดลทักษิณ

ลพ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​การยุติธรรม​ กลับถึงกระแสข่าวการเดินทางกลับไทยของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า กรมราชทัณฑ์จะต้องปฏิบัติตามคำพิพากษาศาล ซึ่งจะไม่มีใครได้รับข้อ

แต่งตั้ง 'ท่านอ้น' เป็นประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์นายกสภาทนายความ

ที่ห้องประชุมชั้น 3 สภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ เมื่อวานนี้ นายวิเชียร ชุบไธสง นายกสภาทนายความ ได้มอบหนังสือแต่งตั้งท่าน