พปชร. ย้ำอีกรอบ! 40 เสียง หนุน พท. ขอสื่ออย่าพุ่งเป้า 'ลุงป้อม'

‘ไผ่’ ย้ำ 40 พปชร. โหวตนายกฯ ‘เพื่อไทย’ ยกพรรค ยันเข้าตามตรอกออกตามประตู ไร้งูเห่า ไม่เรียกร้องร่วมตั้งรัฐบาล

11 ส.ค. 2566 – นายไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์รายการ “มุมการเมือง” ทางไทยพีบีเอส ว่า 40 สส. ของพรรคพลังประชารัฐ จะยกมือโหวตแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย เนื่องจากเล็งเห็นแล้วว่าวันนี้เกิดปัญหาขึ้น กลัวว่าหากปล่อยให้เป็นแบบนี้ต่อไป อาจทำให้ประเทศถึงทางตัน การบริหารราชการแผ่นดินยากลำบาก

นายไผ่ กล่าวว่า หลังจากที่พรรคเพื่อไทย ไปขอเสียงสนับสนุนการโหวตนายกฯ จากพรรคก้าวไกล และมีแนวโน้มว่า พรรคก้าวไกลจะไม่สนับสนุน พรรคพลังประชารัฐจึงพูดคุยกัน และต้องการให้ปัญหาการเมืองคลายตัว และตั้งรัฐบาลที่มีเสถียรภาพได้

“เห็นท่าทีก้าวไกลไม่ช่วย เราเลยออกมาเพื่อให้คลายตัว ตั้งรัฐบาลที่มีเสถียรภาพ พล.อ.ประวิตร ไม่ได้สั่ง แต่พวกเราคุยกันแล้ว คิดว่าพรรคพลังประชารัฐไปไหนจะไปด้วยกัน อยู่ไหนจะอยู่ด้วยกัน” นายไผ่ ระบุ

นายไผ่ ยืนยันว่า เบื้องต้น 40 สส. ของพรรคพลังประชารัฐ จะโหวตหนุนแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคเพื่อไทยเท่านั้น แต่ไม่เรียกร้องที่จะมีส่วนร่วมในการจัดตั้งรัฐบาล และไม่อยากให้สื่อมุ่งประเด็นที่ว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค และพรรคพลังประชารัฐ จะเข้าร่วมรัฐบาลหรือไม่ เพราะจะกลายเป็นประเด็นที่สร้างปัญหากระทบต่อการจัดตั้งรัฐบาล

เมื่อถามถึงกระแสงูเห่าในพรรคพลังประชารัฐ หลังถูกตั้งข้อสังเกตว่า กลุ่มของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า สส.พะเยา ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ จะแยกตัวไปสนับสนุนพรรคเพื่อไทยก่อนหน้านี้ นายไผ่ กล่าวว่า ยืนยันว่า กลุ่มของตนเข้าตามตรอกออกตามประตู.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อรรถกร' รับกรอกประวัติแล้ว แต่ไม่รู้นั่ง รมช.เกษตรฯ มั่นใจ 'ธรรมนัส' ให้คำปรึกษาได้

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยถึงกระแสข่าวถูกส่งชื่อเสนอเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ครั้งนี้ ว่า ตนไม่ทราบ แต่ว่าได้มีการกรอกประวัติไปแล้ว อย่างไรก็ตาม ตนพร้อมทำหน้าที่

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร