'บก.ลายจุด' แจ้งข่าว! 'ทนายม.112' เส้นเลือดในสมองตีบ ขอคนละ 10 บาทขึ้นไปช่วยเหลือด่วน

หลังออกจากเรือนจำประเวศอาศัยอยู่ที่แฟลตปลาทองและมีอาการเส้นเลือดในสมองตีบ เขาลงคลิปการเดินของเขาในเฟสบุ๊กจนเมื่อวานผมได้มีโอกาสโทรไปสอบถามอาการและการใช้ชีวิต

13 ธ.ค.2564 – นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด นักเคลื่อนไหวทางการเมือง แกนนำกลุ่มคาร์ม็อบ โพสต์เฟซบุ๊กว่าผมได้ยินชื่อทนายประเวศครั้งแรกตอนที่ ดา​ ตอปิโด ถูกดำเนินคดี ม.112 แล้วทนายประเวศคือคนที่ไปว่าความคดีให้ ในเวลานั้นใครที่โดน ม.112 เข้าไปเหมือนติดไวรัสโรคระบาด ใครเข้าใกล้ล้วนมีความเสี่ยงและถูกเหมาว่าเป็นพวกเดียวกัน คิดแบบเดียวกัน และสมควรที่จะถูกสังคมลงโทษในแบบเดียวกัน

วันหนึ่งทนายประเวศแชร์บทความของ อ.สมศักดิ์เจียม เรื่องการหายไปของหมุดคณะราษฏร เขาถูกทหารควบคุมตัวโดยไม่สามารถติดต่อใครได้ก่อนที่จะถูกส่งตัวฟ้องศาลในข้อหา ม.112 ในที่สุด

ใครที่เคยรู้จักดา ตอปิโด แล้วคิดว่าเธอหัวแข็ง แต่คนอย่างทนายประเวศหัวแข็งกว่า เพราะเขาประกาศไม่รับอำนาจศาล ไม่เซ็นเอกสาร ไม่ยื่นบัญชีพยาน ไม่ตั้งทนาย ไม่ซักค้าน โดยให้เหตุผลว่าศาลจะไม่สามารถให้ความเป็นธรรมได้ในคดีลักษณะนี้

ประเวศถูกตัดสินจำคุก 1 ปี 6 เดือน ในคดี ม.116 ส่วนคดี ม.112 ศาลยกข้อกล่าวหา จิตใจการต่อสู้ของประเวศทำให้ผมนึกถึงสมยศ พฤกษาเกษมสุข ซึ่งเมื่อวานนี้เขายังปรากฏตัวอยู่ที่เวทีการชุมนุมที่ราชประสงค์

หลังออกจากเรือนจำประเวศอาศัยอยู่ที่แฟลตปลาทองและมีอาการเส้นเลือดในสมองตีบ เขาลงคลิปการเดินของเขาในเฟสบุ๊กจนเมื่อวานผมได้มีโอกาสโทรไปสอบถามอาการและการใช้ชีวิต

ด้วยสภาพร่างกายเขาไม่สามารถไปว่าความให้กับลูกความคนอื่นๆได้อีก เป็นหน้าที่ของมิตรสหายที่รู้จักและนับถือกันจะช่วยกันดูแลมิตรสหายที่บาดเจ็บล้มป่วยระหว่างทาง

จำนวนเงินอาจไม่สำคัญ แต่อยากให้เราส่งกำลังใจให้ทนายประเวศกันโดยเริ่มต้นจากคนละ 10 บาทขึ้นไป

กสิกรไทย

864-2-05xxx-x

นายประเวศ ประภานุกูล.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นักเคลื่อนไหว' ขีดเส้นแบ่งคนรวย-คนจน ให้แจกเงินดิจิทัลตามรายได้สถานะการเงิน

นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด นักเคลื่อนไหวทางการเมือง โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า ผมได้ติดตามการใหัสัมภาษณ์เรื่อง Digital Wallet ของหมอมิ้งและคุณจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ โดยส่วนตัวยอมรับท่าทีการรับฟังและชุดอธิบายของทั้่งสองได้

'บก.ลายจุด' ขอโทษ 'อุ๊งอิ๊ง' แต่ไม่ยอมรับข้ออ้างจับมือ 2 ลุง

'บก.ลายจุด' ชออภัย 'อุ๊งอิ๊ง' กับแฟนคลับเพื่อไทย หลัง 'กิตติรัตน์' โพสต์แจง ชี้ตีความผิด แต่ไม่ยอมรับข้ออ้างผิดสัญญาจับมือพรรค 2 ลุง

'กิตติรัตน์' โดดป้อง 'อุ๊งอิ๊ง' ดึงสติ 'บก.ลายจุด'

นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองประธานคณะกรรมการเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย อดีตรองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กตอบโต้นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด

เดือด! ‘ทองย้อย’ ลั่น ‘บก.ลายจุด’ ไม่ต้องมาแย่งชิงคนเสื้อแดง ‘ผมมีสมองคิดได้’

อดีตการ์ดเสื้อแดง ลั่นไม่ต้องมาแย่งชิงคนเสื้อแดง อย่างผม ผมเป็นคน ไม่ใช่สินค้า ผมมีสมองอันน้อยนิด ที่พอจะคิดได้

พี่คนดี ร่ายกลอน 'ม็อบ ห ค' แปรอักษรจากสามกีบกลายเป็น 'เห็บ' เจ็บเหลือหลาย

เพจเฟซบุ๊ก P.khondee (พี่คนดี กวีสมัครเล่น) โพสต์บทกลอนชื่อ "ม็อบ ห ค" สืบเนื่องจากกรณีนายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด ชุมนุมแยกอโศก