กำลังใจล้น! 'ลุงตู่' เข้าทำเนียบวันสุดท้าย 'อนุชา-แรมโบ้-สว.ก๊วนเพื่อนร่วมรุ่น' ตบเท้าอำลา

“อนุชา” เผย “ประยุทธ์” ฝากให้ทำความดีดูแลประเทศชาติบ้านเมือง ส่วน “แรมโบ้” บอกไม่มีอะไรคาใจทักษิณ ยินดีกลับบ้านในรอบ 17 ปี ขณะที่สว. ก๊วน ตท.12 ตบเท้าขึ้นตึกไทยฯ อำลา “บิ๊กตู่” ทำงานวันสุดท้าย ได้หนังสือ 2 เล่ม “มาเหนือเมฆ-ผู้นำ” เป็นที่ระลึก ไม่ได้ฝากฝังอะไร

31 ส.ค.2566 - เมื่อเวลา 09.40 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ภายหลังพล.อ.ประยุทธ์ สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาลเสร็จสิ้น ได้มีเพื่อนร่วมรุ่นเตรียมทหารรุ่น 12 และสมาชิกวุฒิสภา (สว.) อาทิ พล.อ. ฉัตรชัย สาริกัลยะ พล.อ.ปัฐมพงศ์ ประถมภัฏ, พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ พล.อ.ยอดยุทธ บุญญาธิการ พล.อ.อ.อดิศักดิ์ กลั่นเสนาะ พล.ต.ท.วิบูลย์ บางท่าไม้ พล.อ.โปฎก บุนนาค พล.อ.อกนิษฐ์ หมื่นสวัสดิ์ พล.อ.วรพงษ์ สง่าเนตร พล.ร.อ.ชุมนุม อาจวงษ์ ร.อ.ประยุทธ เสาวคนธ์ พล.อ.อู๊ด เบื้องบน พล.อ.ธวัชชัย สมุทรสาคร พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร นอกจากนี้ ยังมีนายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และนายเสกสกล อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษานายกฯ เดินทางเข้ามาพบที่ห้องทำงาน บนตึกไทยคู่ฟ้าทำเนียบรัฐบาล เพื่ออำลาพล.อ.ประยุทธ์ ที่ทำงานในวันนี้เป็นวันสุดท้าย

โดยนายอนุชา ให้สัมภาษณ์ภายหลังขึ้นไปพบนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ว่า วันนี้ได้ขึ้นไปกราบลาและขอบคุณนายกฯที่เมตตากับทุกคน ซึ่งนายกฯ ขอให้ช่วยกันดูแลประเทศชาติบ้านเมือง ถ้ามีโอกาสให้ทำความดี และดูแลประเทศชาติบ้านเมือง ถือเป็นหลักสำคัญ นอกจากนี้ นายกฯยังได้ให้โอวาทว่า ถ้าคนเราทำดีก็จะเจริญรุ่งเรือง

“นายกฯเป็นสุภาพบุรุษ และเป็นผู้บังคับบัญชาที่ดี ตั้งแต่ทำงานมาในชีวิต นายกฯเป็นคนดีคนหนึ่งที่มอบความดีให้กับผู้ร่วมงาน ส่วนเรื่องของตำแหน่งใหม่ ไม่ได้มีการพูดถึง นายกฯ เพียงฝากในเรื่องการทำงาน ขอให้ทำและนึกถึงประเทศชาติบ้านเมือง ทุกสิ่งทุกอย่างก็จะสร้างความเจริญเติบโตให้กับเรา”นายอนุชา กล่าว

เมื่อถามถึงภาพรวมในการทำหน้าที่ของพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) นายอนุชา กล่าวว่า ก็เหมาะสมทุกอย่างในการพูดคุยและการร่วมรัฐบาลทุกอย่างเป็นไปด้วยดี ตนคิดว่าในการทำงานต้องยึดประโยชน์ประเทศชาติบ้านเมืองเป็นหลัก ตนในฐานะที่ได้รับคำสั่งจากนายกฯ ก็ยึดถือปฏิบัติ ส่วนจะมีการสานต่อนโยบายของรัฐบาลชุดนี้หรือไม่นั้น หากรัฐบาลใหม่คิดว่าเป็นประโยชน์คงจะเอามาทำต่อ

ด้านนายเสกสกล กล่าวว่า ตนมาแสดงมุทิตาจิตด้วยความรัก เพราะนายกฯเป็นคนดี ในการทำงานเพื่อบ้านเมือง ดังนั้น ความรักความศรัทธาที่มีต่อพล.อ.ประยุทธ์จะไม่มีวันเสื่อมคลายจนสิ้นลมหายใจ

ถามว่า นายกฯ ให้กำลังใจในการทำงานทางการเมืองจากนี้ต่อไปอย่างไร นายเสกสกล กล่าวว่า อยู่ที่ตนตัดสินใจ แต่ขอให้นึกถึงเรื่องสุขภาพก่อน นายกฯ บอกให้ดูแลสุขภาพให้แข็งแรงก่อน เนื่องจากตนไปผ่าตัดเข่ามา จะไม่คล่องตัว ขอให้ดูแลร่างกายเป็นหลักก่อน เรื่องการเมืองเป็นเรื่องอนาคต ส่วนการเมืองจะมีโอกาสอย่างไรก็แล้วแต่ฟ้าลิขิต

ถามถึงกรณีการร่วมรัฐบาลระหว่างพรรคเพื่อไทยกับ รทสช. นายเสกสกล กล่าวว่า ตนไม่ได้คิดอะไร คิดเพียงแค่ว่าชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ต้องมาก่อน เรื่องอื่นๆ ขอให้จับมือกันให้ประเทศชาติเกิดความปรองดอง อย่ามีสีเสื้อ อย่าทะเลาะกัน เอาชาติ บ้านเมืองเป็นหลัก

เมื่อถามถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางกลับประเทศไทย นายเสกสกล กล่าวว่า ตนบอกแต่แรกว่ายินดีต้อนรับนายทักษิณ เพราะนายทักษิณมาตามกระบวนการยุติธรรมทุกอย่าง เราต้องลืมอดีตทุกอย่างมาให้หมด เราต้องให้โอกาส ให้เกียรติ เพราะนายทักษิณกลับเข้าสู่กระบวนการไม่ได้ทำผิดขั้นตอนอะไร ย้ำว่าเรายินดีต้อนรับ ซึ่งนายทักษิณกลับมาอาจจะทำให้บ้านเมืองเกิดความสามัคคีปองดอง

ถามย้ำว่า ถือว่าจบกันแล้วใช่หรือไม่ นายเสกสกล กล่าวว่า “ก็จบไปทุกเรื่อง และไม่มีอะไรคาใจ เพราะนายทักษิณก็บอกว่าอโหสิให้กับทุกคน และไม่โกรธเคืองใคร และตนในฐานะที่เคยเป็นลูกน้องเก่า และ 17 ปี ก็เป็นการให้โอกาสนายทักษิณได้กลับมาอยู่กับครอบครัวเป็นสิ่งที่ดี”

ขณะที่ภายหลังจากที่สมาชิกวุฒิสภา (สว.) เพื่อนร่วมรุ่นนักเตรียมทหาร และผู้ใต้บังคับบัญชา ของพล.อ.เอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เดินทางขึ้นไปยังตึกไทยคู่ฟ้า เพื่อให้กำลังใจ พล.อ.ประยุทธ์ เกือบ 1 ชั่วโมง ต่างเดินทางกลับออกมาพร้อมกับหนังสือคนละ 2 เล่ม

พล.ท.จเรศักดิ์ อานุภาพ เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ได้มอบหนังสือ มาเหนือเมฆ และหนังสือ ผู้นำ ให้กับสว. ที่เป็นเพื่อนร่วมรุ่นเตรียมทหาร เป็นของขวัญให้กับเพื่อนๆทุกคน ซึ่งหนังสือผู้นำถือเป็นหนังสือใหม่ ที่นำมาแจกเพื่อนๆ การพูดคุยอำลาในวันนี้ก็ไม่ได้มีอะไรมาก พวกเรามาชื่นชมและให้กำลังใจ พล.อ.ประยุทธ์ ในโอกาสที่ท่านจะส่งมอบงานให้กับนายกรัฐมนตรีคนต่อไป

เมื่อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้บอกถึงแผนชีวิตหลังจากนี้หรือไม่ หรือมีการชวนเพื่อนๆไปเที่ยวหรือไม่ พล.ท.จเรศักดิ์ กล่าวว่า ไม่มี เพียงแต่มีการรื้อฟื้น เป็นการพูดคุยถึงสิ่งที่ขาดหายไปใน 8-9 ปีจากการเสียสละมาทำงานเพื่อประเทศชาติของเรา เราทุกคนมาให้กำลังใจเท่านั้นเอง

ถามอีกว่า ในวันนี้ได้มีการร้องเพลงอำลาให้ พล.อ.ประยุทธ์หรือไม่ พล.ท.จเรศักดิ์ ตอบว่าว่า ไม่มี เมื่อถามว่าภาวะผู้นำของ พล.อ.ประยุทธ์เมื่อเปรียบกับหนังสือที่นำมาแจกในวันนี้เป็นอย่างไร พล.ท.จเรศักดิ์ กล่าวว่า เราชื่นชมท่าน ตั้งแต่เป็นนักเรียนเตรียมทหารมาด้วยกัน และเป็นผู้บัญชาการทหารบก และพวกเราเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาท่าน ก็ทำงานสนองนโยบายท่าน

พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ สว. กล่าวว่าพล.อ.ประยุทธ์ให้กำลังใจ พร้อมกับมอบหนังสือให้กับสว. 2 เล่ม ชื่อหนังสือ ผู้นำ กับ มาเหนือเมฆ อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ฝากอะไรในช่วงระยะเวลาที่เหลืออยู่ของส.ว. ซึ่งเพื่อนส.ว. ก็ได้ให้กำลังใจลุงตู่เต็ม 100

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' เผยเรียก 'สุชาติ' เข้าพบ ถามเรื่องพื้นที่จันทบุรี ไม่มีคุยปรับครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ขึ้นรถเดินทางกลับบ้าน เมื่อเห็นกลุ่มสื่อมวลชนที่ดักรออยู่จึงเดินลงมาทักทายอย่างอารมณ์ดี

'เสี่ยเฮ้ง' เข้าทำเนียบฯ ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบนายกฯ หลังมีชื่อนั่ง รมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนตึกไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรียกรัฐมนตรีที่มีรายชื่อติดโผเข้าพบ

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ

'รทสช.' ลั่นเห็นด้วยกับแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญของรัฐบาลทุกประการ!

'รวมไทยสร้างชาติ' ย้ำจุดยืนเดิมที่มั่นคงแก้ไขรัฐธรรมนูญต้องไม่แตะหมวด 1 หมวด 2 ยันการทำประชามติ 3 ครั้งใช้งบมาก แต่หลีกเลี่ยงไม่ได้ต้องปฏิบัติตามคำวินิจฉัยศาลและรัฐธรรมนูญ

'รทสช.' ดีเอ็นเอพรรค คือ 'ลุงตู่' สู้ทุกปัญหาพึ่งพาได้ทุกเรื่อง

รวมไทยสร้างชาติจัดประชุมใหญ่ประจำปี “พีระพันธุ์”ย้ำหนักแน่นดีเอ็นเอของพรรค คือ “ลุงตู่” ขอเป็นพรรคที่สู้ให้ทุกปัญหาพึ่งพาได้ทุกเรื่อง “เอกนัฏ” ตั้งเป้าดัน “พีระพันธุ์”นั่งนายกฯ

'ไทย-นิวซีแลนด์' หารือชื่นมื่นดันปี 2569 เป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์!

ไทย-นิวซีแลนด์ ลงนามความตกลง 2 ฉบับ ยกระดับความร่วมมือรอบด้าน โดยเฉพาะความมั่นคง เศรษฐกิจ และความสัมพันธ์ในระดับประชาชน เดินหน้าสู่การเป็น “หุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์” ในปี 2569