นายกฯ ลุยต่อเชียงใหม่สักการะครูบาศรีวิชัย พร้อมรับข้อร้องเรียน รร.พระปริยัติธรรม

นายกฯ ลุยต่อเชียงใหม่ สักการะครูบาศรีวิชัย เพื่อสิริมงคล พร้อมรับข้อร้องเรียน รร.พระปริยัติธรรม ขณะมวลชนแห่ต้อนรับคึกคัก

17 ก.ย. 2566 – ที่อนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง สักการะอนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ โดยมีประชาชนนำดอกกุหลาบ พวงมาลัย มาต้อนรับพร้อมป้ายข้อความ “ยินดีต้อนรับท่านนายกเศรษฐา ทวีสิน จากพี่น้องหางดง-สันป่าตอง จ.เชียงใหม่” ขณะที่นายกเทศมนตรีตำบลสุเทพ ได้มอบรูปหล่อจำลองครูบาศรีวิชัย ให้นายกฯ โดยระบุว่ามูลค่าไม่เกิน 3,000 บาท

นอกจากนี้ผู้อำนวยการโรงเรียนพระปริยัติธรรม แผนกสามัญศึกษา ได้นำแสดงความยินดีกับนายกฯ ขณะที่คณะครูยังถือป้ายข้อความ “ขอท่านนายกฯได้เมตตาพิจารณาอนุมัติงบกลางเยียวยาค่าตอบแทน จศป. ตามที่กระทรวงการคลังเห็นชอบ 15 เดือน ให้กับครูโรงเรียนพระปริยัติฯ (จศป. เชียงใหม่-ลำพูน-แม่ฮ่องสอน)

ทั้งนี้ผู้อำนวยการโรงเรียนฯได้มอบวัตถุมงคลเป็นพระเจ้าเก้าตื้อจำลอง ขนาดหน้าตัก 3 นิ้ว พระประธานในพระอุโบสถวัดสวนดอกให้นายกฯ รวมทั้งอวยพรและให้กำลังใจกับนายกฯให้บริหารบ้านเมืองประสบความสำเร็จ จากนั้นได้ยื่นหนังสือให้นายกฯ เพื่อขอให้อนุมัติเงินเยียวยาเร่งด่วน ให้กับ จศป. ตามที่กระทรวงการคลังเห็นชอบ ตามหนังสือ ด่วนที่สุด ที่ กค 0408.3/8872 ลงวันที่ 30 มิถุนายน 2565 ภายใต้พระราชบัญญัติการศึกษาพระปริยัติธรรม ให้แก่ ผู้บริหาร ครู และบุคลากรทางการศึกษา พระปริยัติธรรม แผนกสามัญศึกษา กว่า 3,900 รูป/คน

โดยนายกฯได้สอบถามถึงข้อเรียกร้องดังกล่าวขณะที่ทางตัวแทนโรงเรียน ระบุว่า กระทรวงการคลังได้อนุมัติไว้แล้ว ในวงเงินงบประมาน 500 ล้านบาท แต่ตอนหลังติดอุปสรรค ทั้งนี้นายกฯได้รับหนังสือพร้อมเรียก นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์รมช.คลัง มาสอบถามรายละเอียด โดยนายกฯระบุว่า จะพิจารณาและดูให้ ถ้ามีการอนุมัติหลักการไปแล้วก็คิดว่าคงไม่ยาก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เศรษฐา-พิชิต หากแพ้คดี ครม.ไปหมด-เปลี่ยนตัวนายกฯ!

ศาลรัฐธรรมนูญ ในยุคปัจจุบันที่มี ศ.ดร.นครินทร์ เมฆไตรรัตน์ เป็นประธานศาลรัฐธรรมนูญ มี 2 คำร้อง คดีการเมืองสำคัญ ที่เข้าสู่การพิจารณาคดีของศาล รธน.ที่ผลคำวินิจฉัยจะมีผลทางการเมืองตามมาไม่น้อย โดยเฉพาะหากผลคำตัดสิน ไม่เป็นคุณกับฝ่ายผู้ถูกร้อง

‘จตุพร’ ปูดมีความพยายามใช้เงินซื้อ 40 สว. ถอนชื่อ หวังคำร้อง ‘เศรษฐา-พิชิต’ ตกไป

'จตุพร’ แฉมีเงินหว่านลงทุนกับ สว.จำนวนมากตลอดคืน 15-16 พ.ค.หวังกล่อมให้ถอนชื่อคว่ำคำร้องส่งศาล รธน.ปม ‘เศรษฐา-พิชิต’ มีจริยธรรมไม่สุจริตปรากฏชัดเจน เชื่อคุณสมบัติ รมต.ขัด รธน. คาดปฏิบัติการ 40 สว. ลุกลามชี้ชะตาทักษิณ 29 พ.ค.ส่อถูกฟ้อง 112 ขังคุก

เชียงใหม่พร้อม รับสมัคร สว.พรุ่งนี้ พุ่งอันดับ 2 รองกรุงเทพฯ

ผอ.กกต.เชียงใหม่แจ้งสื่อทำงานปกติ เว้นสัมภาษณ์แนะนำตัวผู้สมัคร ขณะที่อำเภอต่างๆ ซักซ้อมขั้นตอนรองรับก่อนเปิดรับสมัคร สว.พรุ่งนี้

รบ.ยันไทยเป็นเจ้าภาพจัด Asian Indoor and Martial Arts Games ยันสร้างรายได้ 1 พันล้าน

รบ.ยันความพร้อมไทยเป็นเจ้าภาพจัด Asian Indoor and Martial Arts Games ครั้งที่ 6 เชื่อมั่นต่อยอดความสำเร็จอุตสาหกรรมกีฬาของไทยสร้างรายได้เข้าประเทศกว่า 1 พันล้านบาท