'นิพิฏฐ์' ชี้ 6 ช่องแนะ 'ผู้กล้า' สางปม 'ทักษิณ' ป่วยทิพย์?

23 ก.ย. 2566 - นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า ทุกคนต้องเสมอภาคกันต่อหน้ากฎหมาย

-มีคนจำนวนมาก ไม่เชื่อว่า คุณทักษิณป่วยถึงขนาดต้องไปนอนโรงพยาบาลตำรวจ ชั้น 14 ซึ่งรองรับผู้ป่วย วีไอพี

-หากคุณทักษิณ ไม่ป่วยถึงขนาดนั้น การกระทำของกรมราชทัณฑ์/คณะแพทย์ และ ผอ.รพ.ตำรวจ อาจถือว่า เป็นการเลือกปฏิบัติต่อบุคคลอย่างไม่เสมอภาค ซึ่งในยุคปัจจุบัน การกระทำแบบนี้ถือว่าร้ายแรง และ อาจถือว่าเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา ในหมวด 2 ความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ในการยุติธรรม ส่วนจะไปไกลถึงขนาดปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามมาตรา 157 หรือไม่ ผมยังไม่วิเคราะห์ไปถึงขนาดนั้น

-แต่ผมเชื่อว่า การที่คุณทักษิณ ไม่ติดคุกแม้แต่วันเดียว และเข้ารพ.แบบวี.ไอ.พี.ในคืนนั้นเลย "ผิดปกติ"

-การตรวจสอบเรื่องนี้ ไม่ง่าย แต่ก็ไม่ยาก ตามหลักไม่มีฆาตกรไหนที่ทำผิดแล้วไม่ทิ้งร่องรอย ผมแนะนำ การตรวจสอบอย่างนี้

1.ยื่นเรื่องต่อ ปปช.ซึ่งผมคิดว่า น่าจะมีผู้ยื่นแล้ว การยื่นต่อปปช.ไม่จำเป็นต้องระบุเลขมาตราการกระทำผิด ระบุเพียงข้อเท็จจริง เจ้าหน้าที่จะเป็นคนสรุปข้อเท็จจริง เข้ากับข้อกฎหมายเอง

2.ยื่นเรื่องต่อผอ.รพ.ตร.ขอให้เก็บภาพในกล้องวงจรปิดไว้ตลอดเวลาที่คุณทักษิณพักอยู่ในรพ.ให้สามารถตรวจสอบได้ว่า ใครเข้าพบวันไหน เวลา เท่าไหร่ แพทย์,พยาบาล คนไหน เข้าตรวจเวลาเท่าไหร่

3.ยื่นเรื่องต่ออธิบดีกรมราชทัณฑ์ ให้บันทึกรายละเอียดตั้งแต่การรับตัวคุณทักษิณ จนถึงการส่งตัวคุณทักษิณไปรพ.ตร.

4.ขอให้รพ.ตร.เก็บหลักฐานทางการแพทย์ ของผู้ป่วยไว้ทุกอย่าง รวมทั้งการวินิจฉัย และ ผลการประชุมของคณะแพทย์ว่าแต่ละคนมีความเห็นอย่างไร

5.ขอให้ปปช.กันบุคคลที่เป็นประโยชน์ต่อคดีไว้เป็นพยาน

6.ในกรณีที่ ปปช.จงใจไม่ปฏิบัติตามหน้าที่ตามข้อ 1. ประชาชนสามารถลงชื่อกันให้ได้ 20,000 คน เพื่อยื่นต่อประธานศาลฎีกาเพื่อแต่งตั้งผู้ไต่สวนอิสระ ตามรธน.มาตรา 236 พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยวิธีพิจารณาคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองพ.ศ. 2560 มาตรา 49 ผมเชื่อว่า ปปช.คงไม่กล้าที่จะปฏิเสธการตรวจสอบเรื่องนี้

*ใครที่คิดว่า เป็นผู้กล้า เดิน ตามข้อ 1-6 เถอะครับ ผมยินดีเป็นที่ปรึกษาให้ อย่าให้บ้านเมืองของคุณเลอะเทอะไปกว่านี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แก้วสรร' แพร่บทความปอกเปลือก ทักษิโณมิคส์ บวก X กลายเป็นโครงการแจกเงินดิจิทัล

นายแก้วสรร อติโพธิ นักวิชาการอิสระ เผยแพร่บทความเรื่อง "ทักษิโณมิคส์ + X = โครงการแจกเงินดิจิตอล" มีเนื้อหาดังนี้ เมื่อคราวแรกเริ่มครองอำนาจในปี ๒๕๔๖ ของพรรคทักษิณ ที่พลิกมิติการปกครองไทยด้วยชุดนโยบายการเงินที่โหมอัดฉีดประชานิยมชนิดเข้มข้นต่างๆนานา

'ราเมศ' อัดราชทัณฑ์แจง 5 ข้อ ตอกย้ำให้เห็นกระบวนการอุ้ม 'ทักษิณ' ป่วยทิพย์

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีกรมราชทัณฑ์ เผยแพร่เอกสารชี้แจง กรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ไม่ต้องเข้าเรือนจและรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ ว่า กรมราชทัณฑ์ต้องระลึกว่าทุกคำตอบคือหลักฐานสำคัญ