มันหยดติ๋ง! พรรคก้าวไกล จ่อคิกออฟเปิดตัวผู้สมัครชิงผู้ว่าฯกทม.

แฟ้มภาพ

15 ธ.ค.2564 - นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล (ก.ก.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครลงรับเลือกตั้งเป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ของพรรคว่าขอให้รอดูทีเดียวตอนคิกออฟเปิดตัวในเดือนมกราคมนี้โดยคาดว่าจะเปิดตัวในช่วงกลางเดือนเป็นต้นไป ซึ่งเป็นบุคคลที่เป็นที่รู้จักแน่นอน

สำหรับนโยบายของพรรค นั้นมั่นใจว่าจะเอาชนะใจคนกรุงฯ ได้ ตนคิดว่าเราทำนโยบายมานานแล้วและนโยบายคงจะต้องตอบสนองชีวิตของคนกทม.ทุกกลุ่ม คงไม่ใช่การเน้นความเจริญเติบโตของเมืองโดยที่คนที่อาศัยอยู่ในกทม.มีความเหลื่อมล้ำในคุณภาพของชีวิต

เลขาธิการพรรคก้าวไกล  กล่าวว่าสนามเลือกตั้งกทม.คงจะมีการแข่งขันกันสูง เนื่องจากไม่ได้เลือกตั้งกันมานาน อีกทั้งผู้ว่าฯคนปัจจุบันก็อยู่มานาน 5 ปีกว่าแล้ว ปัญหาของกทม.ก็มีจำนวนมาก เราจะเห็นว่ากลไกของกทม. มีปัญหาจริงๆ เมื่อเผชิญกับวิกฤติโควิด ซึ่งมีหลายเรื่องที่เราจะต้องปฏิรูปและยกระดับ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลอาญาคดีทุจริตฯ นัดฟังคำสั่ง 'ก้าวไกล' ฟ้อง 'กกต.' 2 มาตรฐาน ปมยุบพรรค

ศาลอาญาคดีทุจริตเเละประพฤติมิชอบกลาง อ่านคำสั่งในคดีที่ เรือเอก ย. เป็นโจทก์ยื่นฟ้องคณกรรมการการเลือกตั้งทั้ง6 เเละเลขาฯกกต.กับพวกรวม 7 คน คดีอาญาหมายเลขดำที่ อท 58/2567 ขอให้ลงโทษตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157ประกอบมาตรา83

กกต.ย้ำไม่ได้เร่งยุบก้าวไกลแต่ส่งเอกสารเพิ่มเติมให้ศาล รธน.แล้วตั้งแต่ 25 มี.ค.

กกต.แจง ส่งเอกสาร ยื่นยุบก้าวไกล เพิ่มเติมถึงศาลรัฐธรรมนูญเรียบร้อยแล้ว ส่วนคำร้องยุบภูมิใจไทยเป็นคนรับประเด็น

กกต.ได้เอกสาร 44 สส.ก้าวไกลลงชื่อแก้ 112 ส่งศาลรธน.พิจารณายุบพรรคแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณีศาลรัฐธรรมนูญยังไม่พิจารณาคำร้องยุบพรรคก้าวไกลเนื่องจากมีเอกสารบางรายการที่กกต.ส่งไปไม่ชัดเจนและมีคำสั่งให้กกต. ส่งเอกสารที่ชัดเจนให้กับศาลรัฐธรรมนูญภายใน