ครม.เคาะวันหยุดปีใหม่ 4 วัน 29 ธ.ค.-1 ม.ค.

24 ต.ค.2566- นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงมติคณะรัฐมนตรี(ครม.)ในการพิจารณาเรื่องวันหยุดในช่วงปีใหม่ ว่า ที่ประชุมครม. มีมติให้หยุดติดต่อกันจำนวน 4 วันในวันที่ 29 ธ.ค. 2566 ถึงวันที่ 1ม.ค. 2567

โดยโยกวันหยุดวันที่ 2 ม.ค. 2567 ซึ่งเป็นวันหยุดเดิม มาเป็นหยุดในวันที่ 29 ธ.ค. 2566 แทน รวมถึงรับทราบปฎิทินวันหยุดประจำปี 2567 รวม 19 วัน

นอกจากนี้ วันหยุดเทศกาลปีใหม่ ปี 2567 ถึงปี 2568 จะมีการเสนอให้วันที่ 30 ธ.ค. 2567 เป็นวันหยุดเพิ่มเติม ซึ่งจะทำให้มีวันหยุดปีใหม่ตั้งแต่วันที่ 28 ธ.ค. 2567 ถึงวันที่ 1 ม.ค. 2568 โดยจะมีวันหยุดยาวรวม 5 วันนั้น เตรียมเสนอ ครม.พิจารณาต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถามจันทร์ส่องหล้าจะกล้าไหม? มี 3 คน เหมาะนั่ง ‘รมว.ต่างประเทศ’

ทำท่าจะล่มปากอ่าว เสียฤกษ์หมด แต่เมื่อเป็นไปแล้วคือรัฐมนตรีต่างประเทศลาออก หลังจากมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าตั้งรัฐมนตรีไม่ถึง 24 ชั่วโมง

'ภูมิธรรม' ปัดวงกินข้าวเที่ยงมี 'ทักษิณ' ร่วมจัดโผครม. แจงถก 'นายกฯ-เลขาฯ' เรื่องงาน

'ภูมิธรรม' ยืนยันวงกินข้าวเที่ยงวานนี้ไร้เงา 'ทักษิณ' แจงถก ’นายกฯ-เลขาฯ’ คุยเรื่องงาน ไม่มีคุยปรับ ครม. - ส่อเค้า ปรับโฆษก หลังปรับ ครม.

เย้ยพรรคร่วมรัฐบาล ยืนแถลงหนุน 'ดิจิทัลวอลเล็ต' แค่ลมพัดไหว ไม่มีอะไรในกอไผ่

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกกต. และอดีตรองประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 โพสต์เฟซบุ๊กว่า

'หมอมิ้ง' เผยนายกฯ ยกเลิกไปแม่สอด มอบ 'ปานปรีย์' ลงพื้นที่แทน

น.พ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงสถานการณ์ในเมียนมา บริเวณชายแดนไทยว่า ในฐานะรัฐบาล เรากำหนดจุดยืนชัดเจนว่า 1.การสู้รบกันระหว่างทหารพม่าและกองกำลังติดอาวุธ จะไม่ให้มีการล้ำเข้ามาในดินแดนประเทศไทย

ครม.เห็นชอบขอผ่อนผันมติ เรื่อง การออกเลขที่บ้านชั่วคราวให้กับผู้บุกรุกในเขตที่ดิน

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบการขอผ่อนผัน