ถึงบางอ้อ!แฉเหตุสภาล่ม ที่แท้ฝ่ายค้านมี ส.ส. 208 คน ออกเสียงเพียง 14 คน

17 ธ.ค.2564 - ที่ห้องแถลงข่าว อาคารรัฐสภา นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ แถลงภายหลังการประชุมสภาฯล่ม ว่า การประชุมวันที่17 ธ.ค. เวลา 11.49 น. เป็นการพิจารณาเรื่องศึกษาแนวทางบริหารจัดการลุ่มน้ำทั้งระบบ ซึ่งเป็นของคณะกรรมาธิการทั้งของส.ส.ทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาลที่ร่วมกันเป็นกมธ. ไม่ได้เป็นกฎหมายของฝ่ายรัฐบาลอย่างเดียว ทุกฝ่ายต้องร่วมกันทำงาน แต่เมื่อตรวจสอบองค์ประชุมกลายเป็นว่าพรรคเพื่อไทย มีส.ส. 131 มาออกเสียงเพียง 5 คน พรรคพลังประชารัฐมีส.ส. 117 คน ออกเสียง 98 คน พรรคภูมิใจไทย มีส.ส. 59 คน ออกเสียง 52 คน พรรคก้าวไกล มีส.ส. 52 คน ออกเสียง 6 คน ส.ส.พรรคก้าวไกล บางคนก่อนโหวตยืนอภิปรายแต่กลับไม่ออกเสียง เข้าใจว่าส.ส.ซีกฝ่ายค้าน ที่มาแต่ไม่ออกเสียงมีความเข้าใจผิดอะไรหรือไม่ในเรื่องหน้าที่ ส่วนพรรคประชาธิปัตย์ ส.ส. 49 คน ออก 40 คน พรรคชาติไทยพัฒนา ส.ส. 12 คน ออกเสียง 4 คน ถือว่าน้อยมากในฐานะเป็นพรรคร่วมรัฐบาล

นายไพบูลย์ กล่าวว่า ฝ่ายรัฐบาลมีส.ส. 268 คน ออกเสียง 219 คน แต่ส.ส.ฝ่ายค้าน มี 208 คน มาออกเสียงเพียง 14 คน ถ้าคิดเป็นเปอร์เซ็นต์อยู่ที่ 6.73 ตนว่า เราจ่ายเงินเดือนตามเปอร์เซ็นต์ดีหรือไม่ เรื่องนี้จะอ้างว่าเป็นเรื่องของรัฐบาลก็ไม่ได้ เพราะเป็นเรื่องศึกษาของกมธ. ของส.ส.ทั้งสภา อย่างไรก็ต้องชื่นชมรองประธานสภาฯ ในครั้งนี้ที่พยายามให้เวลาอย่างเต็มที่กับส.ส.ที่จะมาออกเสียง แม้จะให้เวลาแต่ส.ส.ฝ่ายค้านที่เห็นอยู่เต็มสภาฯ แต่ออกเสียงเพียง 14 คน จึงอยากฝากไปถึงประชาชนผู้เสียภาษีมาเป็นเงินเดือนให้ส.ส. แต่ปรากฏว่าการทำหน้าที่ออกมาเป็นเช่นนี้จึงขออนุญาตฟ้องประชาชนให้ตรวจสอบ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สส.ก้าวไกล ชี้ 3 ความเสี่ยง 'ดิจิทัลวอลเล็ต' เตรียมรับวิกฤติในอนาคต

นายจุลพงศ์ อยู่เกษ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล แถลงข่าวรัฐบาลยืนยันเดินหน้าดำเนินการโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ว่า ในฐานะที่ตนเป็นผู้บริหารธนาคารในระดับอาเซียน อดห่วงไม่ได้กับท่าทีรัฐบาลในโครงการนี้ จึงขอเตือนไปยังรัฐบาลในความเสี่ยง 3 เรื่องที่จะเกิดขึ้น ความเสี่ยงเรื่องแรกคือ การเตรียมตัวกับวิกฤตในอนาคต ในขณะนี้ ทุกท่านทราบข่าวการเกิดวิกฤตการสู้รบ ไม่ว่าจะเป็นในยุโรป