เปิดวิสัยทัศน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ขนลุก!DNAเดิม 'ตายังคงดูดาว เท้ายังคงติดดิน'

27 ต.ค.2566 - เมื่อ 13.50 น. ที่พรรคเพื่อไทย นางสาวแพทองธาร ชินวัตร บุตรสาวนายทักษิณ ชินวัตร แสดงวิทัศน์หลังได้รับเลือกเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยว่า ต้องขอบคุณสมาชิกเพื่อไทยทุกท่านที่มอบความไว้วางใจให้เป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ไม่ใช่เพียงการส่งต่อภารกิจ แต่เป็นการเชื่อมความเชื่อมั่นความศรัทธาของทุกคนเข้าด้วยกันอีกครั้ง เราผ่านอะไรมามาก เป็นพรรคที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด และเป็นพรรคที่ถูกกระทำมากที่สุดเช่นกัน ตนเติบโตมาในแวดวงการเมือง ได้เรียนรู้อะไรมากมาย ขอบคุณคุณพ่อนายทักษิณ ชินวัตร ที่ทำให้ได้เห็นถึงความตั้งใจ และอุดมการณ์ของท่าน ได้เรียนรู้ใกล้ชิดและเป็นแรงบัลดาลใจของตนในการดำรงชีวิต

“ดิฉันรู้ดีว่าภารกิจนี้ยิ่งใหญ่และสำคัญ โดยเฉพาะบริบททางการเมืองที่เปลี่ยนแปลงรวดเร็ว ทุกวันนี้ดิฉันมั่นใจเรามีบุคลากรที่มีความสามารถมีประสบการณ์มาตั้งแต่ไทยรักไทยจนถึงปัจจุบัน เราจะพัฒนาพรรคอย่างไม่หยุดยั้ง จากการเลือกตั้งที่ผ่านมาเราต้องเปลี่ยนวิธีคิด กรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ต้องถอดบทเรียนการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาทำให้ดีขึ้นเพื่อนำพรรคเพื่อไทยกลับไปยืนในใจพี่น้องประชาชนในฐานะพรรคการเมืองอันดับหนึ่งอีกครั้งอย่างยั่งยืน” หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าว

หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวต่อว่า 2 เดือนที่ผ่านมาภายใต้การนำของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกรทะรวงการคลัง แสดงให้เห็นว่าการตัดสินใจตั้งรัฐบาลเป็นการตัดสินใจที่ดีที่สุด เพราะมีหลายอย่างเกิดขึ้น มีการสร้างโอกาสให้ประชาชนและประเทศอย่างมากมาย มั่นใจว่า 4 ปีหลังจากนี้ประเทศจะมีโอกาสเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน ที่เราทำต่อเนื่องตลอดระยะเวลา 25 ปี ด้วยรากฐานที่มั่นคงและแข็งแรงมาก พรรคเพื่อไทยจะยังสานต่อภารกิจยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชน เรามีวันนี้ได้เพราะผู้ใหญ่ในพรรคที่ช่วยกันรดน้ำพรวนดินให้ต้นไม้ต้นนี้แข็งแรงและมีรากฐานที่มั่นคง ตนมองได้ชัดขึ้น ไกลขึ้น ก็เพราะผู้ใหญ่ร่วมกันสร้างไว้

เธอ บอกว่าจากนี้อยากให้พรรคเพื่อไทยเป็นมากกว่าพรรคที่ให้โอกาส แต่สามารถขจัดความเสี่ยงในชีวิตของประชาชน เพื่อให้ประชาชนปลดล็อกศักยภาพเพื่อพัฒนาประเทศไปด้วยกัน เราจะไม่ทิ้งดีเอ็นเอ เราจะไม่ทิ้งนโยบายที่สัญญาไว้กับประชาชนให้เป็นจริงให้ได้ เราจะทำความฝันให้เป็นความจริงที่เป็นไปไม่ได้ให้เป็นไปได้ เราจะลบทุกคำสบประมาทด้วยผลงานที่ปฏิเสธไม่ได้

ดีเอ็นเอนี้จะอยู่กับพรรคเพื่อไทยต่อไปและพัฒนาตามยุค มี 4 ข้อสำคัญที่ กก.บห.ชุดใหม่ต้องคือ 1. การเปลี่ยนผ่านข้อมูลทั้งหมดไปสู่ระบบดิจิทัลเพื่อให้พรรคมีฐานข้อมูลในการพัฒนา 2.สร้างองค์กรแนวราบ เพิ่มการมีส่วนร่วมของบุคลากร 3.เราจะทำให้องค์กรพรรคเพื่อไทย เป็นองค์กรแห่งความเรียนรู้ มีศูนย์ข้อมูลศูนย์วิจัย เพื่อพัฒนานโยบายหได้ทันท่วงที ฝึกอบรมสมาชิกทุกระดับ ทั้งยุวสมาชิก และสมาชิกทั่วไปเพื่อแก้ปัญหาให้ประชาชนในทุกมิติ และ 4.เป็นข้อที่สำคัญเราต้องสร้างเครือข่ายครอบครัวเพื่อไทยให้เข็งแรง ครอบคลุมทุกพื้นที่ เพื่อรับฟังเสียงประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

“สุดท้ายนี้จะเป็นสิ่งที่ดิฉันอยากจะบอกกับตัวเองและทุกๆคนว่า เราตายังคงดูดาว เท้ายังคงติดดิน ยืนหยัดอยู่ข้างประชาชนอย่างเข้มแข็งมั่นคง เพราะพรรคเพื่อไทยหัวใจคือประชาชน” นางสาวแพทองธาร กล่าว

จากนั้น น.ส.แพทองธาร ได้ร่วมถ่ายรูปร่วมกับนายกรัฐมนตรี กรรมการ บริหารพรรคชุดใหม่ทั้ง 23 คน และสมาชิกพรรคกลุ่มต่างๆที่เข้าร่วมประชุมด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในที่ประชุมยังมี นายปิฎก สุขสวัสดิ์ สามีน.ส.แพทองธาร และ น.ส.พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ พี่สาว น.ส.แพทองธาร อยู่ร่วมให้กำลังใจ น.ส.แพทองธาร ด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อรรถกร' รับกรอกประวัติแล้ว แต่ไม่รู้นั่ง รมช.เกษตรฯ มั่นใจ 'ธรรมนัส' ให้คำปรึกษาได้

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยถึงกระแสข่าวถูกส่งชื่อเสนอเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ครั้งนี้ ว่า ตนไม่ทราบ แต่ว่าได้มีการกรอกประวัติไปแล้ว อย่างไรก็ตาม ตนพร้อมทำหน้าที่

'จุรินทร์' ชี้ดิจิทัลวอลเล็ตยังคลุมเครือ เหมือนเดินบนเส้นด้าย

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ตจะทันไตรมาส 4 ตามที่รัฐบาลประกาศหรือไม่ว่า สถานการณ์วันนี้เหมือนย้อนกลับไปในจุดที่เหมือนประกาศว่าจะ

'จุรินทร์' แขวะเห็นใจนายกฯปรับครม. ต้องให้คนนอกรัฐบาลดูก่อน

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงการปรับครม.เศรษฐา 1/1ว่า เรื่องนี้ตนยังตอบไม่ได้ เพราะ