'เศรษฐา' เผยวันไปดูโขน 'ลุงตู่' ถามเหนื่อยไหม

7 พ.ย..2566- ที่ห้องประชุม 501 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยก่อนการประชุมผู้สื่อข่าวถามว่าในการร่วมชมโขนรอบปฐมทัศน์ ได้เจอกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกรัฐมนตรี ใช่หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า "ได้เจอครับ และได้สวัสดีทักทายท่าน ซึ่งท่านได้ถามผมว่าผมเหนื่อยไหม แค่นั้นแหละครับ"

เมื่อถามว่า เมื่อวันที่ 6 พ.ย.ได้เชิญตัวแทนกองทัพเรือมาหารือที่ห้องทำงานใช่หรือไม่ นายเศรษฐากล่าวว่า ได้เชิญมาพูดคุยหารือกัน หลังจากที่ตนได้ลงพื้นที่ ที่อำเภอแสมสาร จังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่อีสเทิร์นซีบอร์ดมีปัญหาชุมชนที่แสมสาร ที่มีพื้นที่พิพาทกันเรื่องที่ดินทำกินและกองทัพเรือไม่จ่ายไฟฟ้าให้ ตนจึงไปขอร้องว่าเรื่องของข้อพิพาทก็เป็นส่วนของข้อพิพาท แต่อย่างน้อยต้องไปหาลู่ทางที่จะจ่ายไฟให้เขาได้ เพื่อที่เขาจะได้ทำมาหากินได้ คือปัญหาทั้งหมดยังคงมีปัญหาอยู่ แต่อย่างน้อยก็ขอให้แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าให้ประชาชนในพื้นที่ก่อน ตนไปลงพื้นที่เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา และวันที่ 6 พ.ย. จึงเชิญพล.ร.อ.วรวุธ พฤกษารุ่งเรือง เสธนาธิการทหารเรือ เพื่อขอความกรุณา และเดี๋ยวจะให้ส่วนที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงการคลังเข้ามาดูแลในส่วนเกี่ยวข้องด้วย ซึ่งทางกองทัพเรือก็รับปากจะพิจารณา ซึ่งเขาเข้าใจถึงปัญหาแล้วก็พยายามอยากจะช่วย ตรงไหนช่วยได้ก็ช่วยก่อน

ถามว่า ได้มีการพูดคุยความคืบหน้าของเรือดำน้ำหรือไม่ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ไม่ได้พูดคุย เพราะการพูดคุยเป็นในระดับของเสนาธิการทหารเรือ ไม่ใช่ผู้บัญชาการทหารเรือ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันเดียวกันนี้มี ครม แจ้งลาการประชุม 3 คน ประกอบด้วย 1.พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รมว.ศึกษาธิการ 2.น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา และ 3.นางสาวศุภมาส อิศรภักดี รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ศิริกัญญา' มอง 'ขุนคลังคนใหม่' ทำงานได้เต็มที่ ไม่ต้องแบ่งเวลามาเป็นเซลส์แมนประเทศ

น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.)ในส่วนของกระทรวงการคลัง ว่า ปรากฎว่ามีรัฐมนตรีในกระทรวงการคลังถึง 4 คน ซึ่งน่าจะมากที่สุดในประวัติศาสตร์ อันที่จริงกรมในกระทรวงก็มีไม่ได้มากคงแบ่งกันดูแลคนละกรมครึ่ง

'เพื่อไทย' จ่อเคลียร์ใจ 'ปานปรีย์' ชวนนั่งกุนซือพรรค ไม่รู้ 'นพดล' เสียบแทน

'เลขาฯ เพื่อไทย' รับต้องคุย 'ปานปรีย์' หลังไขก๊อกพ้น รมว.ต่างประเทศ แย้มชงนั่งที่ปรึกษาพรรค มั่นใจไม่เกิดแรงกระเพื่อม ปัดวางตัว 'นพดล' เสียบแทน ชี้ 'ชลน่าน-ไชยา' หน้าที่หลักยังเป็น สส.

พท. จัดใหญ่! '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' ตีปี๊บผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา'

'เพื่อไทย' เตรียมจัดงาน '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' สรุปผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา' 3 พ.ค.นี้ เดินหน้าเติมนโยบายที่สัญญาไว้กับประชาชน พร้อมเปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ.

‘เศรษฐา’ แจงยิบปรับครม. ขอโทษ ‘ปานปรีย์’ ทำให้ไม่สบายใจ บอกมีคนแทนในใจแล้ว

‘เศรษฐา’ เผย ส่งข้อความผ่านกลุ่มงานต่างประเทศขอโทษ ‘ปานปรีย์’ ถ้าทำให้ไม่สบายใจ บอกได้คุยกันก่อนปรับ ครม.แล้ว ชี้มีทั้งคนสมหวัง-ผิดหวัง พร้อมรับผิดชอบ แย้มมองหาคนใหม่ตั้งแต่เมื่อคืน ดีกรี การทูต-การเมือง ทำงานเบื้องหลัง’เพื่อไทย’ มานาน

‘จตุพร’ ซัดอำนาจเบื้องหลังปรับครม. ยังมีจิตปกติหรือไม่ แนะไปตรวจสุขภาพจิต

‘จตุพร’เย้ยอำนาจเบื้องหลังปรับ ครม.ยังมีจิตปกติหรือไม่ แนะรีบไปตรวจสุขภาพจิต อ้างเขี่ยทิ้งชลน่าน สะท้อนเอาแต่ใจตัวเอง ไม่มีมาตรฐานอารมณ์ ส่วน ‘ปานปรีย์’ลาออก รมต.ต่างประเทศ บอกความนัยคนจริง ยึดหลักการ สั่งซ้ายหันขวาหันไม่ได้