'เศรษฐา' ซวยแล้ว! สส.โรม จ่อเรียกแจงปมตั๋วตำรวจ

23 พ.ย.2566 - ที่รัฐสภา นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ความมั่นคงแห่งรัฐ กิจการชายแดนไทย ยุทธศาสตร์ชาติและการปฏิรูปประเทศ แถลงภายหลังการประชุม กมธ. ว่า ที่ประชุมได้มีมติเรื่องตั๋วตำรวจ ซึ่งเป็นประเด็นสำคัญที่เพิ่งเกิดขึ้น และเนื่องจากคณะของเราเคยไปเยือนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) และได้รับคำยืนยันจากที่ประชุม ตร.ว่า จะไม่มีเรื่องตั๋วต่างๆ เมื่อเกิดประเด็นออกมา โดยการชี้เบาะแสจากนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังว่า อาจจะมีในเรื่องของตั๋วผู้กำกับ ซึ่งนายชุติพงศ์ พิภพภิญโญ สส.ระยอง พรรคก้าวไกล ในฐานะ กมธ. จึงได้เสนอในที่ประชุมว่า เราควรมีการพิจารณาเรื่องนี้ จึงได้มีการแลกเปลี่ยนหารือกันในที่ประชุม และมีมติว่า ในเวลา 09.30 น. วันที่ 7 ธ.ค.นี้ สมควรมีการพิจารณาเรื่องของตั๋วตำรวจ โดยจะมีการเรียกนายกรัฐมนตรีให้มาชี้แจงในประเด็นดังกล่าว

“กมธ.มีเวลา 2 สัปดาห์ในเรื่องการทำหนังสือ และให้เวลานายกรัฐมนตรีในการเตรียมตัวมาตอบข้อซักถามของ กมธ.ต่อไป หวังว่าจะได้รับความร่วมมือ และเป็นโอกาสอันดี ที่นายกรัฐมนตรีจะได้ใช้พื้นที่ กมธ.ในการอธิบายถึงข้อห่วงใย ข้อกังวล ของพวกเราว่า ตกลงแล้วนายกรัฐมนตรี หรือ สส.ที่สังกัดในพรรคเดียวกันกับนายกรัฐมนตรี เข้าไปเกี่ยวข้องกับตั๋วตำรวจหรือไม่ และคงจะได้ติดตามกันต่อไป” นายรังสิมันต์ กล่าว

นายรังสิมันต์ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ ที่ประชุมยังมีมติให้ส่งหนังสือถึงรัฐบาล เพื่อขอให้เตรียมรับมือในเรื่องสถานการณ์ความรุนแรงในเมียนมา ที่อาจส่งผลให้เกิดคลื่นผู้อพยพจำนวนมาก ซึ่งคาดว่า จะมีประมาณ 3 แสนคน ที่อาจอพยพเข้ามาในประเทศไทย ซึ่งเป็นเรื่องใหญ่ที่รัฐบาลต้องเตรียมความพร้อมในการรับมืออย่างเต็มที่

นายรังสิมันต์ เปิดเผยด้วยว่า กมธ. จะเดินทางไปหารือในประเด็นความมั่นคงร่วมกับกองทัพบก ในวันที่ 15 ธ.ค.นี้อีกด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เพื่อไทย' จ่อเคลียร์ใจ 'ปานปรีย์' ชวนนั่งกุนซือพรรค ไม่รู้ 'นพดล' เสียบแทน

'เลขาฯ เพื่อไทย' รับต้องคุย 'ปานปรีย์' หลังไขก๊อกพ้น รมว.ต่างประเทศ แย้มชงนั่งที่ปรึกษาพรรค มั่นใจไม่เกิดแรงกระเพื่อม ปัดวางตัว 'นพดล' เสียบแทน ชี้ 'ชลน่าน-ไชยา' หน้าที่หลักยังเป็น สส.

พท. จัดใหญ่! '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' ตีปี๊บผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา'

'เพื่อไทย' เตรียมจัดงาน '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' สรุปผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา' 3 พ.ค.นี้ เดินหน้าเติมนโยบายที่สัญญาไว้กับประชาชน พร้อมเปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ.

‘เศรษฐา’ แจงยิบปรับครม. ขอโทษ ‘ปานปรีย์’ ทำให้ไม่สบายใจ บอกมีคนแทนในใจแล้ว

‘เศรษฐา’ เผย ส่งข้อความผ่านกลุ่มงานต่างประเทศขอโทษ ‘ปานปรีย์’ ถ้าทำให้ไม่สบายใจ บอกได้คุยกันก่อนปรับ ครม.แล้ว ชี้มีทั้งคนสมหวัง-ผิดหวัง พร้อมรับผิดชอบ แย้มมองหาคนใหม่ตั้งแต่เมื่อคืน ดีกรี การทูต-การเมือง ทำงานเบื้องหลัง’เพื่อไทย’ มานาน

‘จตุพร’ ซัดอำนาจเบื้องหลังปรับครม. ยังมีจิตปกติหรือไม่ แนะไปตรวจสุขภาพจิต

‘จตุพร’เย้ยอำนาจเบื้องหลังปรับ ครม.ยังมีจิตปกติหรือไม่ แนะรีบไปตรวจสุขภาพจิต อ้างเขี่ยทิ้งชลน่าน สะท้อนเอาแต่ใจตัวเอง ไม่มีมาตรฐานอารมณ์ ส่วน ‘ปานปรีย์’ลาออก รมต.ต่างประเทศ บอกความนัยคนจริง ยึดหลักการ สั่งซ้ายหันขวาหันไม่ได้