‘นราพัฒน์’ ยันไม่ถอย ขอลงชิงหัวหน้าปชป.

“นราพัฒน์”ยันไม่ถอย ขอลงชิงหัวหน้าปชป. ชี้หลัง9ธ.ค. ใครจะอยู่ต่อหรือออก เป็นเรื่องปกติทางการเมือง 

26 พ.ย. 2566 – นายนราพัฒน์ แก้วทอง รักษาการรองหัวหน้าพรรคปชป. และอดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวยืนยันอีกครั้งว่า จะลงสมัครชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ในการประชุมใหญ่พรรควันที่ 9 ธ.ค.ที่จะถึงนี้ หากมีผู้เสนอชื่อต่อที่ประชุมฯ  ไม่ได้คิดจะถอนตัวแต่อย่างใด

นายนราพัฒน์กล่าวว่า เห็นว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้มีข้อเสียอะไร และมีจุดยืนของพรรคที่ชัดเจน เพียงแต่ว่าการสื่อสารในอดีตที่ผ่านมา สื่อสารออกมาแล้ว ไม่เป็นไปในทิศทางเดียวกัน คนก็เลยอาจมองว่า เราไม่ค่อยเข้าขากัน แต่จริงๆ แล้วประชาธิปัตย์เป็นประชาธิปไตย มีการแข่งขันกันอย่างเสรี และเรื่องอะไรที่เป็นปัญหา ก็จะนำเข้ามาพูดคุยกันในพรรค แล้วก็โหวตโดยใช้เสียงส่วนใหญ่ออกมาเป็นมติพรรค การที่หลายคนในพรรคอาจมีความคิดเห็นส่วนตัวแล้วสื่อสารหรือแสดงความคิดเห็นไป ก็เป็นความคิดเห็นส่วนตัว แต่ท้ายที่สุดแล้วก็มาตัดสินกันในเวทีประชุมกรรมการบริหารพรรคและส.ส.ของพรรคปชป. ที่จะตัดสินใจร่วมกันออกมาเป็นมติพรรค ดังนั้นการที่จะทำให้มติพรรค มีความศักดิ์สิทธิ์ เข้มแข็งได้ เราก็ต้องมีระเบียบวินัย มติพรรคอย่างมาอย่างไร ต้องเดินตาม นี้คือวินัยในการที่จะอยู่ร่วมกันในระบอบประชาธิปไตยของพรรค

นายนราพัฒน์กล่าวว่าหากได้รับเลือกให้เป็นหัวหน้าพรรคปชป.คนใหม่ เรื่องแรกๆที่จะทำก็คือ จะเดินสาย ทำความเข้าใจกับสมาชิกพรรคทั้งหมด จะเปิดรับฟังความคิดเห็นสมาชิกพรรคว่าอยากเห็นทิศทางพรรคเดินไปอย่างไร เดินไปในทิศทางไหน เพื่อให้กรรมการบริหารพรรค ได้เข้ามาปรับและพิจารณา ไม่ใช่ top-down ลงไป เมื่อเราได้ข้อมูลดังกล่าว เราก็คงต้องรีบ ระดมคน ระดมสมอง ระดมทรัพยากรต่างๆ เพื่อมาร่วมกันวางแผนในการขับเคลื่อนพรรค รวมถึงต้องให้ความสำคัญกับเรื่องการสื่อสาร จำเป็นต้องมีมืออาชีพเข้ามาบริหารจัดการในเรื่องระบบการสื่อสารองค์กร ถามย้ำว่า ก่อนหน้านี้ที่เคยบอกหากได้รับเลือกให้เป็นหัวหน้าพรรคปชป. จะอยู่แค่สองปี ก็พร้อมจะลาออก

นายนราพัฒน์กล่าวว่า ต้องการเข้าไปแก้ปัญหา ไม่ได้อยากเข้าไปมีอำนาจ แล้วก็ผูกยึดอยู่กับอำนาจ เพราะพรรคประชาธิปัตย์ ไม่มีเจ้าของ เป็นพรรคของทุกคน ถ้าเราแสดงเจตนารมณ์อย่างนี้ สมาชิกก็น่าจะเห็นเจตนารมณ์ของเรา ว่าเราต้องการเข้ามาเปลี่ยนแปลงจริงๆ เข้าไปปรับปรุงจริงๆ แล้วก็พร้อมที่จะถอยออกไป แต่หากสมมุติว่าผ่านไปหนึ่งปีครึ่ง เราทำได้ดี ผมถอยออกมา แต่ก็มีคนสนับสนุนให้ลงสมัครหัวหน้าพรรคปชป.ต่อ เราก็เดินต่อได้ แต่หากอนาคต มีใครที่เหมาะสม ก็พร้อมสนับสนุนคนๆนั้นขึ้นมาเป็นหัวหน้าพรรคในรูปแบบที่เราได้วางระบบเอาไว้ จะได้เปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ๆเข้ามา อย่างที่มีคนพูดถึงบางชื่อเช่น ดร.เอ้ สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ หรือมาดามเดียร์ (วทันยา บุนนาค)ที่จะเข้ามา แต่ก็อาจยังติดข้อบังคับเรื่องการต้องเป็นสมาชิกพรรคมาก่อนไม่น้อยกว่าหนึ่งปี ซึ่งเรื่องแบบนี้เราสามารถพูดคุยและปรับเปลี่ยนได้เพื่อเปิดโอกาสให้คนเข้ามาหาเรามากขึ้น ได้เข้ามามีบทบาทในพรรคมากขึ้น การจะเข้าไปครั้งนี้ เป็นการเข้าไปเพื่อจะปรับเปลี่ยนให้เหมาะสมกับยุคสมัย แล้วก็พร้อมจะถอยออกมา เพื่อให้คนที่เหมาะสมเข้าไปบริหารต่อ แต่หากเห็นว่าทีมที่ผมทำงาน เป็นทีมที่ดี แข็งแรง จะให้บริหารต่อ อันนี้ก็ไม่ขัดข้อง

ถามถึงว่าหลังการประชุมใหญ่พรรค 9 ธ.ค.คิดว่าจะมีเลือดไหลออกจากพรรคปชป.หรือไม่ นายนราพัฒน์กล่าวว่า ไม่ทราบว่าจะเกิดอะไรขึ้น หากผมได้รับเลือกแล้ว จะมีคนออกหรือไม่มีคนออก เราไม่สามารถไปก้าวล่วงเขาได้ แต่หากรักประชาธิปัตย์ พรรคประชาธิปัตย์ก็พร้อมให้โอกาส หากครั้งนี้ยังไม่ถูกใจ หากไม่ได้เหนือบ่ากว่าแรง ก็อดทนแล้วก็อยู่ต่อ  แล้วอีกหนึ่งปีครึ่ง-สองปีข้างหน้า สามารถนำเสนอตัวเองเข้ามา เป็นผู้ขับเคลื่อนหรือผู้บริหารพรรคได้ แต่ถ้ามันไม่ไหวจริงๆ มันหยุดไม่ได้ที่จะต้องไป ผมว่าก็เป็นเรื่องปกติ พรรคก็จะยังเดินหน้าอยู่ อย่าไปยึดติดกับตัวบุคคลให้ยึดติดกับพรรค

“อย่างสมมุติหากผมไม่ได้เป็นหัวหน้าพรรคปชป. ผมก็จะยังอยู่กับพรรค เพราะถ้าไป คงไปนานแล้ว แต่จริงๆ ก็ยังอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์ แต่บทบาทก็อาจเปลี่ยนแปลงไป เช่น อาจเป็นเหมือนคุณอภิสิทธิ์ ก็คือก็เป็นสมาชิกพรรค แต่ก็อยู่ข้างหลัง ผมว่ามันมีความหลากหลาย ขอให้คิดง่ายๆ ว่าให้พรรคเดินไปได้ ส่วนพวกเรา ตัวบุคคล จะอยู่จะไป จะเป็นอะไร จะมีตำแหน่งหรือไม่มีตำแหน่ง เป็นเรื่องเล็ก”นายนราพัฒน์กล่าว

มีรายงานว่าสำหรับ ทีมที่จะลงสมัครชิงเก้าอี้หัวหน้าพรรคปชป.ในส่วนของนายนราพัฒน์นั้น มีการวางตัวนายเดชอิศม์ ขาวทอง ส.ส.สงขลา รักษาการรองหัวหน้าพรรคปชป.ไว้เป็นเลขาธิการพรรค หากนายนราพัฒน์ได้รับเลือกเป็นหัวหน้าพรรคปชป.คนใหม่  

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เจอกันในศาล! 'เชาว์' ท้า 'เฉลิมชัย' ให้ไว ขับพ้นสมาชิก ปชป.

'ทนายเชาว์' ท้า 'เฉลิมชัย' รีบขับออกจากสมาชิก ปชป. แล้วเจอกันที่ศาล ยันไม่มีพฤติกรรมให้ร้ายพรรค โต้ไม่จริง 'ธนา' เคลมให้ตำแหน่งรองโฆษกฯ ไล่ลงพื้นที่ดูแลคนห้วยขวาง

'เฉลิมชัย' ลั่น ปชป. ไม่ใช่พรรคของคนในครอบครัว แต่เป็นของคนไทยทุกคน

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แสดงวิสัยทัศน์เนื่องในวันครบรอบ 78 ปี พรรคประชาธิปัตย์ หลังเป็นประธานมอบรางวัลผู้ชนะเลิศผลงานการออกแบบ เครื่องแต่งกายของพรรคฯ

อดีตแม่ยกปชป. ย้อนถามกก.บห. 3เดือน ไม่มีผลงาน คิดแต่จะหาเรื่องสมาชิกที่เห็นต่าง

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ “ติ๊งต่าง” เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับ และแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์เฟซบุ๊ก ว่า

‘เฉลิมชัย’ หารือ ‘ชัยธวัช-พรรคร่วมฝ่ายค้าน’ กำหนดแนวทำงาน

นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล ในฐานะผู้นำฝ่ายค้าน นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยพรรคร่วมรัฐบาล อาทิ น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รองหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย นายกัณวีร์ สืบแสง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเป็นธรรม เป็นต้น

'เฉลิมชัย' เดือดตะเพิด 'ติ๊งต่าง' เลิกอ้างแม่ยกปชป. ซัด โง่ทำประเทศเสียหาย

“ติ๊งต่าง”ตายแน่!!! “เฉลิมชัย” เดือดตะเพิดเลิกอ้างแม่ยกปชป. ซัด โง่ทำประเทศเสียหาย หวังโยงสัมพันธ์“เฮียเก้า” แต่จะทำนักลงทุนจีนกระเจิง

'เฉลิมชัย' ซัดสื่อบิดเบือน 'เฮียเก้า' เป็นน้องชาย

“เฉลิมชัย” ซัดสื่อบิดเบือน “เฮียเก้า” เป็นน้องชาย กระตุ้นต่อมสำนึกขอให้มีจรรยาบรรณ อย่าทำตัวเป็นศาลเตี้ย ลั่น ถ้าเสียหายฟ้องแน่นอน