'นายหัวชวน' เปิดเบื้องลึก 21 สส. หาม 'เฉลิมชัย' นั่งหัวหน้า ปชป.

‘นายหัวชวน’ ไม่แปลกใจ 21 สส. ดัน ‘เฉลิมชัย’ นั่งหัวหน้าพรรคคนใหม่ แฉหนึ่งใน ‘กลุ่มเพื่อนต่อ’ ประกาศเองอุปถัมภ์เลี้ยงดูมาตลอด 4 ปี

8 ธ.ค. 2566 – เมื่อเวลา 09.10 น.ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายชวน หลีกภัย สส.บัญชีรายชื่อ และอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงความกังวลในการเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนที่ 9 ที่จะมีขึ้นในวันที่ 9 ธ.ค. ภายหลัง 21 สส. ของพรรค ให้นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รักษาการเลขาธิการพรรค ในฐานะรักษาการหัวหน้าพรรค ขึ้นเป็นหัวหน้าพรรค ว่า คิดว่าเรียบร้อย และการที่ สส. จะเสนอชื่อนายเฉลิมชัย นั่งหัวหน้าพรรค ก็ไม่ทราบ ตนดูจากข่าวเท่านั้น

“ความจริงไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่อะไร ซึ่ง พล.ต.ต.สุรินทร์ ปาลาเร่ สส.สงขลา เขาพูดในที่ประชุมพรรคหลายครั้ง ว่าจะเลือกใครเป็นหัวหน้าพรรคดี ก็แล้วแต่เลขาธิการพรรคสั่ง เพราะเลขาฯ ดูแลเขามา 4 ปีแล้ว” นายชวน ระบุ

เมื่อถามว่า ท่านจะเลือกใครเป็นหัวหน้าพรรค นายชวน กล่าวว่า ยังไม่ได้มีการประชุมกันเลย และไม่ทราบว่ามีใครเสนอตัวบ้าง ตนก็ให้กำลังใจทุกคน ที่จะลงสมัครหัวหน้าพรรค ส่วน น.ส.วทันยา บุนนาค ผู้สมัครหัวหน้าพรรค ตนก็ให้กำลังใจ ที่มีความตั้งใจและน่าชื่นชม แต่จะเลือกใครก็แล้วแต่สมาชิกพรรค.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จุรินทร์' ชี้ดิจิทัลวอลเล็ตยังคลุมเครือ เหมือนเดินบนเส้นด้าย

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ตจะทันไตรมาส 4 ตามที่รัฐบาลประกาศหรือไม่ว่า สถานการณ์วันนี้เหมือนย้อนกลับไปในจุดที่เหมือนประกาศว่าจะ

'จุรินทร์' แขวะเห็นใจนายกฯปรับครม. ต้องให้คนนอกรัฐบาลดูก่อน

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงการปรับครม.เศรษฐา 1/1ว่า เรื่องนี้ตนยังตอบไม่ได้ เพราะ

'มงคลกิตติ์' เชื่อปี 70 'ปชป.' กลับมายิ่งใหญ่ พร้อมเสนอตัวลงชิงสส.

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้เดินทางมาร่วมสังเกตการณ์การประชุม