'เฉลิมชัย' ลั่นไม่กระสัน! นั่งหัวหน้า ปชป. แต่ขอคุย 21 สส. ก่อนตัดสินใจ

‘เฉลิมชัย’ ยันคิดมากที่สุดในชีวิต ขอคุย 21 สส. ก่อนตัดสินใจนั่งหัวหน้า ปชป. ลั่นไม่กระสัน โอดโดนด่าฟรี ทั้งที่ทุ่มเททั้งชีวิตปกป้องพรรค ยันสุจริต ไม่เคยแตะเงินโสโครก

8 ธ.ค. 2566 – เมื่อเวลา 10.53 น. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รักษาการเลขาธิการพรรคและรักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ 21 สส.พรรคประชาธิปัตย์ให้เป็นหัวหน้าพรรคคนที่ 9 ว่า ต้องคุยกับ สส. ทั้ง 21 คนอีกครั้งหนึ่ง เพราะยังไม่ได้คุยรายละเอียดกันเลย แต่วันนี้ที่ตนเข้าพรรคก็เพื่อมาเตรียมการประชุมใหญ่วิสามัญในวันที่ 9 ธ.ค.นี้ แต่ขอเรียนตรงๆ ว่าเรื่องที่จะให้ตนเป็นหัวหน้าพรรคเป็นสิ่งที่ตนคิดมากที่สุดในชีวิต การจะตัดสินใจแต่ละเรื่องไม่ใช่ว่าจะตัดสินใจทันที แต่สิ่งหนึ่งที่ตนแสดงให้ทุกคนเห็นแล้วคือนับตั้งแต่วันเลือกตั้งจบ ไม่เคยแสดงความกระสันหรืออยากจะเป็นอะไรทุกอย่างเลย แค่อยากให้พรรคเดินไปข้างหน้าได้เท่านั้นเอง นี่คือจุดที่ตนแสดงออก 4-5 เดือนที่ผ่านมา

“เรื่องนี้ผมถือว่าเป็นเรื่องใหญ่สำหรับผม จึงต้องคุยกับกลุ่มที่เสนอมาอีกครั้งว่า ไม่ได้เชิญ สส. พรรคประชาธิปัตย์ไปกินข้าวที่บ้านผมมา 2 เดือนแล้ว ผมเดินทางไปทำธุรกิจที่ จีน ลาว คนที่รู้ดีที่สุดคือมาดามเดียร์ ไปถามดูได้ เพราะผมคุยกับท่านเป็นประจำ นี่สิ่งที่ผมอยากให้สังคมได้รับรู้ว่าที่ผ่านมาเป็นอย่างไรบ้าง สำหรับสิ่งที่ผมได้ดำเนินการว่าผมก็มีความรับผิดชอบในส่วนของผม บ้านหลังนี้เป็นบ้านของผม ผมก็ต้องการให้บ้านหลังนี้ เดินไปข้างหน้าได้ด้วยความราบรื่น มันมีเรื่องหลายเรื่องภายในที่คนภายนอกไม่รู้ แต่คนภายในรู้ว่าเป็นอย่างไร แล้วจะเกิดอะไรขึ้น เพราะฉะนั้นผมคิดว่าเรื่องนี้ขอให้ผมได้คุยกับ สส.อีกครั้งหนึ่งก่อน”นายเฉลิมชัย ระบุ

เมื่อถามว่า หาก สส. ยังยืนยันเหมือนเดิมให้นายเฉลิมชัยเป็นหัวหน้าพรรคเหมือนเดิมจะทำอย่างไร นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ไม่เป็นไรขอคุยก่อน ทุกอย่างต้องมีเหตุและผล จึงต้องขอคุยก่อนดีกว่า เพราะเมื่อวาน (7 ธ.ค.) ไม่ได้คุยอะไรกันมาก คุยกันประมาณ 5 นาที

ผู้สื่อข่าวถามว่า ทาง 21 สส. มองว่า หากนายเฉลิมชัยมานั่งหัวหน้าพรรคจะมีเอกภาพ อย่างนี้จะยอมเสียสละมาเป็นหัวหน้าพรรคหรือไม่ นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ต้องมีเหตุผลมากกว่านี้ แต่ก่อนที่จะมีผลหรือมีข่าวอะไร ตนอยากให้ใช้ความคิดกันสักนิดว่าการจะนำเสนอสิ่งต่างๆ ขอให้ทุกอย่างใช่ก่อน 2 วันที่ผ่านมา ตนก็โดนด่าฟรีไปเยอะแล้ว ขอถามสั้นๆ ว่าตนเป็นผู้บริหารพรรคประชาธิปัตย์ในรอบ 30 ปี ทั้งคนที่เคยเลือกพรรค และไม่เคยเลือกพรรค คนที่ติดตามทางการเมือง มีผู้บริหารคนไหนกล้าถวายชีวิตเหมือนตนบ้าง เอาชีวิตเป็นตัววัด เอาชีวิตมาให้พรรคเลย เอาชีวิตปกป้องผู้นำพรรค ท่านไปศึกษาประวัติมาเลย มีผู้บริหารพรรคคนไหนบ้างกล้าทำแบบตน

“ผมไม่ได้อยากดัง แล้วสักวันหนึ่งผมจะพูดให้ฟังว่าเหตุการณ์มันเป็นอย่างไร เพราะมีความพยายามเบี่ยงเบนไปว่าที่ผมประกาศจะเลิกเล่นการเมือง เพราะอวดดี อวดเก่ง อยากดัง ท่านไม่ได้อยู่ในพรรคประชาธิปัตย์ท่านไม่รู้หรอก แต่ผมยืนยันได้เลยว่าผมใช้ชีวิตทั้งชีวิตปกป้องพรรคประชาธิปัตย์ ท่านลองไปดูแล้วเอาใจเป็นกลาง ไม่ต้องไปเข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งแล้วมองพรรคประชาธิปัตย์เป็นองค์กรหนึ่ง อย่าไปมองว่าเป็นอนุรักษ์นิยม แต่เป็นพรรคการเมืองหนึ่งแล้วใช้ความเป็นกลางของจิตใจมาดูผมก็จะเห็นความจริง ท่านจะรู้คำตอบตรงนี้ ผมเป็นคนไม่พูดมาก เล่นการเมืองไม่เก่ง เป็นคนที่ยังงัยก็ยังงั้น แต่สิ่งที่ผมมีคือความจริงใจให้กับพรรค ผมเคยถามว่าน้องๆ สส. ที่เขานับถือผม ผมผิดใช่ไหม ที่ผมดีกับเขา ผมออกมาดูแลพรรค ดูแลเขา แล้วมีตรงไหนบ้างที่ผมเสียหาย ผมกล้าพูดว่าผมเป็นรัฐมนตรีที่สุจริตคนหนึ่งเหมือนกัน ผมถึงกล้าพูดว่าผมไม่เคยแตะเงินโสโครก ถึงเวลาผมก็จะออกมาชี้แจงทั้งหมดไม่ต้องห่วง ขอให้รอนิดหนึ่งคุยกับ สส.อีกครั้งว่าเป็นอย่างไร แต่ผมว่าต้องมีเหตุมีผลเพราะบางเรื่องเป็นเรื่องภายในอาจจะพูดออกมาภายนอกไม่ได้ จึงต้องขอให้เขาพูดให้ฟังว่าเป็นอย่างไร” นายเฉลิมชัย ระบุ

เมื่อถามว่า หากทำเพื่อพรรค พร้อมที่จะกลับคำพูดหรือไม่ ที่ว่าไม่เล่นการเมืองตลอดชีวิตแล้ว นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ไม่ต้องห่วง อย่างไรท่านเจอตนอยู่แล้ว ตนไม่หนีไปไหน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จุรินทร์' ชี้ดิจิทัลวอลเล็ตยังคลุมเครือ เหมือนเดินบนเส้นด้าย

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ตจะทันไตรมาส 4 ตามที่รัฐบาลประกาศหรือไม่ว่า สถานการณ์วันนี้เหมือนย้อนกลับไปในจุดที่เหมือนประกาศว่าจะ

'จุรินทร์' แขวะเห็นใจนายกฯปรับครม. ต้องให้คนนอกรัฐบาลดูก่อน

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงการปรับครม.เศรษฐา 1/1ว่า เรื่องนี้ตนยังตอบไม่ได้ เพราะ

'มงคลกิตติ์' เชื่อปี 70 'ปชป.' กลับมายิ่งใหญ่ พร้อมเสนอตัวลงชิงสส.

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้เดินทางมาร่วมสังเกตการณ์การประชุม