ลอยตัว! 'เศรษฐา' ปัดเอื้อนช.ทักษิณ โบ้ยยุคลุงตู่ออกระเบียบคุมขังนอกเรือนจำ

23 ธ.ค.2566 - .ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์กรณีที่ช่วงเย็นวานนี้ (22 ธ.ค.) พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม เข้าพบนายกฯที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล โดยมีการตั้งข้อสังเกตว่า เป็นการเข้าพบเพื่อรายงานกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ครบกำหนดการพักรักษาพยาบาลนอกเรือนจำ ครบ 120 วัน ในวันที่ 22 ธ.ค.ที่ผ่านมาหรือไม่ ว่า ที่จริงแล้ว เมื่อวันที่ 22 ธ.ค. มีหลายท่านมาพบ

ผู้สื่อข่าวถามว่า รมว.ยุติธรรม ได้รายงานเรื่องของนายทักษิณหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนเชิญมาถามเรื่องคดีอื่นๆ ทั้งเรื่องหมูเถื่อน และเรื่องหุ้นสตาร์ค ไม่มีเรื่องของนายทักษิณ และไม่มีเรื่อง 120 วัน ซึ่งตนไม่ได้ถาม แต่ตนเชื่อว่ากรมราชทัณฑ์ และรพ.ตำรวจ มีกฎระเบียบดูแลคนเจ็บคนไม่สบายอยู่แล้ว มั่นใจว่าทุกท่านทำตามกฎระเบียบตรวจสอบได้

เมื่อถามว่าระเบียบราชทัณฑ์ ว่าด้วยการดำเนินการสำหรับการคุมขังในสถานที่คุมขัง 2560 ที่กำหนดสถานที่คุมขังอื่นที่ไม่ใช่เรือนจำ แต่ขณะนี้สังคมมองว่าระเบียบดังกล่าว เอื้อประโยชน์ให้กับนายทักษิณ นายเศรษฐา กล่าวว่า มันย้อนแย้ง เพราะแนวคิดมีตั้งแต่ปี 60 ตอนนั้นไม่ใช่รัฐบาลนี้ เป็นรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ตนยังเชื่อว่า กรมราชทัณฑ์ทำถูกต้องตามกฎหมาย ทั้งหมดต้องว่าตามกฎที่ตั้งไว้ อะไรที่ละเมิดสิทธิ์คงไม่ถูกต้อง

ผู้สื่อข่าวถามว่าการลาพักผ่อนที่ จ.ภูเก็ต เป็นอย่างไรบ้าง นายกฯ ตอบอย่างอารมณ์ดีว่า “ก็ไปพักผ่อน เพราะลูกชายกลับมา ไม่ได้เจอกันนาน”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แก้วสรร' แพร่บทความปอกเปลือก ทักษิโณมิคส์ บวก X กลายเป็นโครงการแจกเงินดิจิทัล

นายแก้วสรร อติโพธิ นักวิชาการอิสระ เผยแพร่บทความเรื่อง "ทักษิโณมิคส์ + X = โครงการแจกเงินดิจิตอล" มีเนื้อหาดังนี้ เมื่อคราวแรกเริ่มครองอำนาจในปี ๒๕๔๖ ของพรรคทักษิณ ที่พลิกมิติการปกครองไทยด้วยชุดนโยบายการเงินที่โหมอัดฉีดประชานิยมชนิดเข้มข้นต่างๆนานา

'ราเมศ' อัดราชทัณฑ์แจง 5 ข้อ ตอกย้ำให้เห็นกระบวนการอุ้ม 'ทักษิณ' ป่วยทิพย์

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีกรมราชทัณฑ์ เผยแพร่เอกสารชี้แจง กรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ไม่ต้องเข้าเรือนจและรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ ว่า กรมราชทัณฑ์ต้องระลึกว่าทุกคำตอบคือหลักฐานสำคัญ