ราง ‘รถไฟฟ้าสายสีชมพู’ ร่วงหล่นใส่รถ - เสาไฟเอียง ล่าสุดมีการแจ้งปิดบริการชั่วคราว

24 ธ.ค. 2566- ผู้สื่อข่าว รายงานว่า เมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 24 ธันวาคม 2566 พันตำรวจตรีฐาปนพงศ์ พึ่งมี สารวัตรจราจร สภ.ปากเกร็ด รับแจ้งเหตุ เหล็กรางรถไฟฟ้าสายสีชมพูวิ่งระหว่างแคราย-มีนบุรี ร่วงหล่นลงมาใส่รถยนต์เสียหาย 3 คัน มีรถยนต์ Honda brv สีบรอนซ์เงิน รถยนต์ Honda City สีบรอนซ์เงิน และรถปิคอัพ ได้รับความเสียหายบริเวณหลังคาและกระจกด้านหน้าแตก

นอกจากนี้รถไฟฟ้า ยังได้เกี่ยวสายไฟฟ้า บริเวณหน้ากรมชลประทานปากเกร็ดได้รับความเสียหายจนเสาเอียงทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องปิดการจราจรด้านขวา 1 ช่องทาง โดยขบวนรถไฟฟ้าดังกล่าววิ่งออกมาจากต้นทางที่มีนบุรีเพื่อมุ่งหน้าส่งผู้โดยสารที่สถานีปลายทางแคราย

โดยทางเจ้าหน้าที่มีการปิดถนนถึง เที่ยง เพื่อทำการซ่อมแซมดังกล่าว

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก รถไฟฟ้ามหานคร สายสีชมพู (ช่วงระหว่างทดลองเดินรถไฟฟ้า) แจ้งว่า เนื่องจากเกิดกระแสไฟฟ้าขัดข้อง แจ้งปิดให้บริการ สถานีศูนย์ราชการนนทบุรี ถึงสถานีเลี่ยงเมืองปากเกร็ด เป็นการชั่วคราว ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการแก้ไข

โดยจะมีขบวนรถให้บริการ จากสถานีแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 28 ถึงสถานีมีนบุรี ผู้โดยสารที่จะเดินทางระหว่าง สถานีแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 28 และ สถานีมีนบุรี กรุณาเปลี่ยนขบวนรถที่สถานีโทรคมนาคมแห่งชาติ ขบวนรถไฟฟ้าให้บริการทุก 10 นาที

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ พร้อมเปิดทางเดินเชื่อมรถไฟฟ้าสายสีชมพู

ดร.นาฬิกอติภัค แสงสนิท กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด (ธพส.) หรือ DAD Asset Development ผู้บริหารศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ ๘๐ พรรษา ๕ ธันวาคม ๒๕๕๐ เปิดเผยว่า ธพส.

’เอ็นบีเอ็ม‘ แจงรางจ่ายไฟฟ้าสายสีชมพูร่วงหล่น ไม่ใช่รางรถไฟ

-รายงานข่าวจากบริษัท นอร์ทเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด (NBM) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี เปิดเผยว่า รางรถไฟฟ้าสายสีชมพูที่ร่วงหล่น ไม่ใช่เป็นรางรถไฟฟ้าแต่เป็นรางที่ใช้จ่ายไฟฟ้า เป็นรางอะลูมิเนียม เป็นเส้นต่อๆกัน

'ศรีสุวรรณ' จ่อร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน สอบ 'กฟน.-กทม.-รฟม.' ปมรถไฟฟ้าสีชมพู

นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน เปิดเผยว่า หลังจากที่ รฟม.ได้ให้เอกชนก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพูและได้ทดลองเปิดให้บริการประชาชนอยู่ในขณะนี้นั้น

'กรมราง' โชว์ตัวเลขประชาชนแห่ทดลองใช้บริการ 'สายสีชมพู' กว่า 1.4 แสนคน

‘กรมราง’เปิดตัวเลขผู้ใช้บริการระบบรางรวม 1,701,845 คน-เที่ยว ส่วนสายสีชมพูประชาชนแห่ทดลองใช้บริการรวม 149,172 คน-เที่ยว สั่งเร่งก่อสร้างทางเข้า-ออกทุกแห่งให้พร้อมใช้งานก่อนเปิดให้บริการเชิงพาณิชย์ในเดือนธ.ค.นี้