'เทพไท' ฟันเปรี้ยง! ระบอบทักษิณจะคืนชีพอีกครั้ง 'ยิ่งลักษณ์' กลับไทยในเร็วนี้

28 ธ.ค.2566 - นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตสส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า ถ้าเอา "ทักษิณ" ลงจากชั้น 14 ไม่ได้ "ยิ่งลักษณ์" จะกลับมาในเร็วๆนี้

หลังจากศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง มีคำพิพากษายกฟ้อง นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ในคดีโยกย้ายนายถวิล เปลี่ยนศรีทำให้คนในระบอบทักษิณมั่นใจว่า เป็นสัญญานบวก จึงมีการวิเคราะห์สถานการณ์ทางการเมืองว่า ทิศทางการเมืองในอนาคต คุณยิ่งลักษณ์จะเดินทางกลับมาประเทศไทยในเร็วๆนี้ โดยเทียบเคียงกรณีคุณทักษิณ ที่ได้รับการลดโทษ และพักอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจ โดยไม่ต้องเข้าเรือนจำแม้แต่วันเดียว เป็นตัวอย่างสร้างแนวทางนำร่องไว้ให้ยึดถือเป็นแนวปฏิบัติแล้ว

ตอนนี้กระแสกดดันเรียกร้องให้คุณทักษิณกลับเข้าสู่เรือนจำ ไม่ว่าจะดังขึ้นเรื่อยๆแค่ไหน จนเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบ ไม่สามารถให้คำตอบที่แท้จริงต่อสังคมได้ บางประเด็นไม่ยอมชี้แจง วางเฉย ทำตัวเป็นทองไม่รู้ร้อน หวังให้กระแสเงียบหายไป

ส่วนตัวเห็นว่าการเคลื่อนไหว เรียกร้อง กดดัน ให้คุณทักษิณกลับสู่เรือนจำ ทำไม่สำเร็จ ก็จะเป็นความพ่ายแพ้ของขบวนการต่อต้านระบอบทักษิณขึ้นมาทันที ยิ่งตอนนี้หัวหอกหรือแกนนำในการต่อสู้กับระบอบทักษิณ มีน้อยลงมาก นับจำนวนตัวได้ ส่วนใหญ่ก็จะเก็บตัวเงียบ วางเฉย

ยิ่งสถานการณ์การจัดตั้งรัฐบาลแบบข้ามขั้ว ผสมกันระหว่างพรรคเพื่อไทยกับพรรค 2 ลุง ยิ่งทำให้กองเชียร์ทั้งสองฝ่าย เกิดความสับสน ยังตั้งหลักไม่ถูก ถ้าหากสถานการณ์การเมือง ยังเป็นเช่นนี้อีกต่อไป ระบอบทักษิณจะคืนชีพมาครั้งหนึ่ง

ส่วนตัวเชื่อว่าระบอบทักษิณกำลังคืนชีพอย่างต่อเนื่อง และอีกไม่นานนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ก็จะเดินทางกลับประเทศไทย ยึดแนวทางเดียวกับคุณทักษิณ ชินวัตร พี่ชายวางไว้

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘เทพไท’ เชื่อมีอาฟเตอร์ช็อก หลัง ‘ปานปรีย์’ ไขก๊อก จับตาจะเกิดอะไรขึ้นเร็วนี้

เทพไท ชื่นชมการตัดสินใจอย่างเด็ดเดี่ยวของนายปานปรีย์ มหิทธานุกร ในการลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ

ก้าวไกล เดือดแทน ‘หมอชลน่าน’ ทุ่มเทเหนื่อยสุด โดนคนทิ้งพรรคเสียบเก้าอี้

‘ณัฐชา’ มอง ปรับ ครม.เศรษฐา 1/1 ‘เพื่อไทย’ ยังรักษาคาแรคเตอร์ ‘สมบัติผลัดกันชม’ เก้าอี้ รมต. เหมือนเดิม สงสัย ทำไมเอาคนทิ้งพรรคอย่าง ’สมศักดิ์‘ แทน ’หมอชลน่าน‘ เหตุเหนื่อยสุดแบกรับสถานการณ์ช่วงเลือกตั้ง-จัดตั้งรัฐบาล