'เศรษฐา' น้ำท่วมปาก! 'ทักษิณ' อยู่ชั้น 14 สวนทางจุดยืนไม่ยอมรับระบบเส้นสาย

30 ธ.ค.2566 - นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตสส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า ทักษิณอยู่ชั้น14 เศรษฐา น้ำท่วมปาก

จากกรณีที่คุณทักษิณ ชินวัตร พักอยู่ชั้น 14 โรงพยาบาลตำรวจ โดยไม่ยอมไปถูกคุมขังในเรือนจำ เหมือนนักโทษทั่วไป สร้างแรงกดดันให้กับรัฐบาลเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จะบอกว่าเป็นการกัดกร่อนเสถียรภาพของรัฐบาลก็ว่าได้ เพราะการที่รัฐบาลไม่บังคับใช้กฎหมายกับคุณทักษิณ ให้เหมือนกับนักโทษทั่วไปย่อมเป็นการทำลายความน่าเชื่อถือของรัฐบาล ในเรื่องหลักธรรมาภิบาล สร้างความเหลื่อมล้ำให้เกิดขึ้นในสังคม มีการปฏิบัติแบบสองมาตรฐาน

เรื่องดังกล่าวนี้ สร้างความอึดอัดใจให้กับคุณเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี อยู่ไม่น้อย ตัวคุณเศรษฐาเอง คงไม่ไม่อยากเห็นการเลือกปฏิบัติต่อคุณทักษิณแตกต่างกับนักทั่วๆไป เพราะเคยแสดงจุดยืนของตัวเองก่อนรับตำแหน่งว่า ต่อต้านและไม่ยอมรับระบบเส้นสาย ที่ฝังรากลึกในสังคมไทยมายาวนาน

กรณีของคุณทักษิณไม่ยอมเข้าเรือนจำ ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าเป็นเรื่องการใช้ระบบเส้นสาย คุณเศรษฐา จึงพยายามหลีกเลี่ยงที่จะพูดเรื่องนี้ บ่ายเบี่ยง โยนความรับผิดชอบไปให้กรมราชทัณฑ์ และกระทรวงยุติธรรม ทั้งที่คุณเศรษฐา มีสไตล์การทำงานแบบซีอีโอ ถึงลูกถึงคน เกาะติดการทำงานของทุกกระทรวงทบวงกรมอยู่แล้ว มีแต่กรณีของคุณทักษิณเพียงเรื่องเดียวเท่านั้น ที่คุณเศรษฐาปฏิเสธจะพูดถึง อาจจะเป็นเพราะน้ำท่วมปาก พูดไม่ออก ไม่สามารถพูดเรื่องนี้ได้

คุณเศรษฐาเป็นนายกรัฐมนตรีได้ ด้วยเสียงสนับสนุนจากพรรคเพื่อไทย ไม่มีส.ส.ในมือแม้แต่คนเดียว และคุณทักษิณก็เป็นเจ้าของพรรคเพื่อไทย จะทำอะไรให้เจ็บช้ำน้ำใจ ก็เกรงใจเจ้าของพรรค จึงปล่อยให้คุณทักษิณลอยนวล อยู่บนชั้น 14 โรงพยาบาลตำรวจ อย่างไม่มีกำหนดกลับเข้าสู่เรือนจำ เหมือนนักโทษทั่วไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทักษิณ' เที่ยวสวนน้ำภูเก็ต เตรียมทัวร์อีสานปลายเดือน พ.ค.

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ด้วยภารกิจส่วนตัว ระหว่างวันที่ 29 เม.ย. - 2 พ.ค. หลังจากไม่ได้มาเยือนกว่า 17 ปี ทั้งนี้ได้มีโอกาสพปปะเพื่อนฝูงเก่าๆ และนักธุรกิจเก่าๆ ที่รู้จัก

นายกฯ ลาราชการครึ่งวันพรุ่งนี้ ร่วมกิจกรรมพรรคเพื่อไทย แถลงผลงานรัฐบาล

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในวันที่ 3 พ.ค.นี้ นายกฯได้ลาราชการในช่วงครึ่งวันเช้า โดยเวลา 10.00-12.00 น. นายกฯมีกำหนดการเดินทางไปยังที่ทำการพรรคเพื่อไทย

'เศรษฐา' ควง 'อนุทิน-พัชรวาท-ชัชชาติ' ล่องเรือดูปรับปรุงภูมิทัศน์คลองเปรมประชากร

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

ก.ตร. ไฟเขียวแต่งตั้ง 43 นายพลสีกากี 'สุรพงษ์ ชัยจันทร์' ผงาดที่ปรึกษาพิเศษตร.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) เป็นประธานเพื่อประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 3/2567 โดยมีวาระการคัดเลือกแต่งตั้งข้าราชการตำรวจดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษ

นายกฯ เผย ก.ตร. มีมติส่งคำร้อง 'บิ๊กโจ๊ก' ให้ฝ่ายวินัยพิจารณาอีกรอบ ปมสั่งช่วยราชการ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 3/2567 ว่า วันนี้วาระสำคัญของการประชุมนอกจากแต่งตั้งผู้ทรงคุณวุฒิ ยังมีเรื่องที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ร้องขอความเป็นธรรมทั้งหมด ทั้งที่มีต่อตนในฐานะนายกรัฐมนตรี และประธาน ก.ตร.