เลขาฯนายกฯ ยันทำถูกต้อง ไม่มีคนค้าน ขอโอน 'พล.ต.อ.รอย' มาสมช.

4 ม.ค.2567 - ที่รัฐสภา(วานนี้) นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการทำหนังสือการขอรับโอนข้าราชการตำรวจว่า เป็นไปตามกระบวนการ เนื่องจากเป็นการย้ายหน่วยงาน ซึ่งตนทำในนามนายกฯ ในฐานะนายกฯเป็นประธานสภาความมั่นคงแห่งชาติ เพื่อขอทาบทาม โดยการทำหนังสือนี้จะต้องทำแจ้งไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติพิจารณาว่าจะอนุมัติหรือไม่ จากนั้นเจ้าตัวคือ พล.ต.อ.รอย จะต้องตอบว่าเจ้าตัวยินยอมหรือไม่ และหน่วยงานยินยอมหรือไม่ และขั้นตอนต่อไปจึงจะนำเรื่องดังกล่าวเข้าสู่ที่ประชุมสมช. แล้วจึงจะนำเข้าสู่การพิจารณาของคณะรัฐมนตรี (ครม.) ต่อไป

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า จะมีการนำเรื่องการโอนย้าย พล.ต.อ.รอย เข้าสู่การพิจารณาของสภาความมั่นคงแห่งชาติ และที่ประชุมครม.ในวันที่ 9 ม.ค.67

นพ.พรหมินทร์ ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมว่าได้มีการพูดคุยกันเรียบร้อยแล้วก่อนที่จะมีการทาบทามพล.ต.อ.รอย เราเข้าใจทุกฝ่ายและได้มีการหารือกับทุกส่วนที่เกี่ยวข้องแล้ว

เมื่อถามย้ำว่าในฝั่ง สมช. ไม่มีใครคัดค้านใช่หรือไม่ เลขาธิการนายกฯกล่าวว่า เรื่องดังกล่าวเป็นการจัดการและดำเนินการอย่างถูกต้อง ย้ำว่าไม่มีคนค้าน ส่วนจะประชุม สมช. เมื่อไหร่ ก็เมื่อพร้อม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สมช.' แจงไทยมี 3 จุดยืนในสถานการณ์เมียนมา

'สมช.' เข้าแจง 'กมธ.มั่นคงฯ' เพื่อรายงานการรับมือผลกระทบจากสถานการณ์สู้รบในเมียนมา ย้ำ 3 จุดยืน รักษาอธิปไตยไทย-ไม่ยินยอมให้ใช้ดินแดน-ดูแลผู้หนีภัยตามหลักมนุษยธรรมสากล

'อนุทิน' นำ รมช.-ขรก. จัดงาน 132 ปี วันสถาปนากระทรวงมหาดไทย

'อนุทิน' นำข้าราชการ จัดงานครบรอบ 132 ปี วันสถาปนากระทรวงมหาดไทย น้อมรำลึกและสืบสานปณิธานแห่งองค์ปฐมเสนาบดี บำบัดทุกข์บำรุงสุข

'บิ๊กรอย' ประเดิมทำงานวันแรก ถกผู้บริหาร สมช. พบผู้ใหญ่ทำเนียบฯ

'บิ๊กรอย​' เข้าปฏิบัติหน้าที่​ 'เลขาฯ ​สมช.' วันแรก​ เรียกประชุมผู้บริหาร​ เดินสายพบผู้ใหญ่ในทำเนียบฯ ก่อนหลบสื่อฯ​ ไปสภา