'นิพิฏฐ์' สาปแช่ง 'แกนนำกปปส.' ที่ทรยศการต่อสู้ของประชาชน


6 ม.ค.2667 - นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ โพสต์เฟซบุ๊กว่าขอสาปแช่งแกนนำกปปส.ที่ทรยศการต่อสู้ของประชาชน

-ช่วงการประชุมงบประมาณประจำปี 2567 ผมไม่ได้ติดตาม แต่มีผู้ส่งคลิปสั้นๆ มาให้ดู มีช่วงหนึ่ง ส.ส.พรรคก้าวไกล อภิปรายว่า โครงการจำนำข้าวของรัฐบาลยิ่งลักษณ์ สร้างปัญหาให้ประเทศ มีการทุจริต ทำให้รัฐบาลทุกรัฐบาล ยังคงตามใช้หนี้อยู่ รัฐบาลนี้ก็ยังตั้งงบใช้หนี้อยู่หลายหมื่นล้านบาท

-รมช.จุลพันธุ์ รมช.คลัง จากพรรคเพื่อไทย ลุกขึ้นโต้ว่า ผู้อภิปรายอยู่พรรคก้าวไกล แต่อภิปรายเหมือนเป็นกปปส.

-การตอบของรมช.จุลพันธุ์ เป็นการดูถูก ดูแคลน การต่อสู้ของกปปส. เพราะกปปส.นี่แหละเป็นคนคัดค้านเนื่องจากการจำนำข้าวของรัฐบาลยิ่งลักษณ์ มีการทุจริตจนทำให้รัฐมนตรีติดคุกไปหลายคน

-ผมเสียดาย ในสภามีกปปส.นั่งอยู่หลายคน ที่กลายพันธุ์เข้าร่วมสังวาสกับพรรคเพื่อไทยแต่กปปส.กลายพันธุ์เหล่านั้น มิได้ลุกขึ้นปกป้องการต่อสู้ของประชาชน นั่งฟังการดูถูก นั่งฟังการด้อยค่าการต่อสู้อันควรเคารพของกปปส.ย่างเจียมเนื้อเจียมตัว

-ผมมิใช่กปปส.หรอก และผมก็ขัดแย้งกับคุณสุเทพ เทือกสุบรรณ หลายเรื่อง ในช่วงที่มีการต่อสู้ เป็นที่ทราบกันดีในพรรคประชาธิปัตย์สมัยนั้น แต่ผมก็สนับสนุนการต่อสู้ของ กปปส. ผมเห็นว่า วัน เวลานั้น เราจำเป็นต้องต่อสู้กับรัฐบาลยิ่งลักษณ์เพื่อไม่ให้ประเทศล่มจมจากการทุจริต

-มาวันนี้ เมื่อกปปส.สังวาสกับพรรคเพื่อไทย ผมเลยชิงชัง นึกไม่ออกว่า สังวาสกันแล้วลูกจะออกมาหน้าตาเป็นอย่างไร แต่เอาเถอะขออวยพรให้อยู่กันจนถือไม้เท้ายอดทองกระบองยอดเพชรก็แล้วกัน ผมจะพยายามกลืนเลือดลืมเรื่องนี้เสีย

-แต่การยอมให้พรรคเพื่อไทยพูดด้อยค่าการต่อสู้ของกปปส. ไม่ปกป้องเลือดเนื้อและชีวิตของมวลชน เป็นการหนีเอาตัวรอด ทิ้งมวลชน และทรยศการต่อสู้ของกปปส. อย่างน่ารังเกียจ

-ผมขอสาปแช่ง แนนำกปปส. ที่ไม่ปกป้องการต่อสู้ของประชาชน และผมก็คิดว่าวิญญาณของผู้เสียชีวิตก็คงร่วมกันสาปแช่งแกนนำกปปส.เช่นเดียวกับผม.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รัดเกล้า' อบรม 'ก้าวไกล' เลิกชักแม่น้ำทั้งห้า หนุนก๊วนละเมิดสถาบัน

'รัดเกล้า' ซัด 'ก้าวไกล' อย่าชักแม่น้ำทั้งห้า หนุนคนทำผิดกฎหมาย ละเมิดสถาบัน เชื่อคนรุ่นใหม่อีกมากไม่เห็นด้วยกับการกระทำของ 'ตะวัน'

'นิพิฏฐ์' ชี้ 'สูญพันธุ์' เป็นความจริงแท้ที่ต้องยอมรับ

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส. พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่าสูญพันธุ์ คือ การสิ้นสุดการดำรงอยู่ สิ่งนี้เกิดขึ้นได้กับสิ่งมีชีวิต