'วิษณุ' รับคิดลาออกตาม 'สมคิด' รัฐบาลหน้าพอแล้ว ขอเลี้ยงหลาน

23 ธ.ค.2564 - เมื่อเวลา 17.00 น.ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวถอดใจจะลาออกจากตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี ว่า ข่าวดังกล่าวไม่เคยพูดผ่านสื่อ แต่ยอมรับว่าเคยพูดมานานแล้ว และไม่เคยพูดในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) จะเปรยแบบนั้นทำไม่ได้ แต่การพูดคุยในวงสนทนาตนเคยพูด

“ตอนนั้นนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรีลาออก ผมยังบอกจะตามไปด้วย และนายกฯบอกว่า อยู่ก่อน คนอื่นเขาไป เพราะความจำเป็น แต่ผมยังไม่มีความจำเป็นอยู่ไป ซึ่งเป็นการพูดแบบสนทนากัน ซึ่งไม่ไปตอนนี้ แต่รัฐบาลหน้าผมไม่เอาแล้ว ให้หากันเองแล้วกันจะเตรียมใคร ซึ่งที่ผมพูดผมยังไม่รู้ว่าใครจะมาเป็นรัฐบาลใหม่ และเขาอาจจะไม่ต้องการผม แต่ผมได้พูดและบอกไปแล้วว่าไม่เอาแล้ว แต่จะมาทิ้งกลางคันก็ยังไม่ได้ และมีผู้สื่อข่าวถามว่าจะออกไปทำอะไร ผมก็บอกว่าออกไปเลี้ยงหลาน พอได้หลานขึ้นมา หลายคนก็มาถามว่า อาจารย์เมื่อได้หลานแล้วก็ไปได้แล้วสิ “นายวิษณุ กล่าว

เมื่อถามว่า ความคิดของนายวิษณุที่บอกว่ารัฐบาลหน้าพอแล้วไม่ไหว ยังมีความคิดแบบนั้นอยู่หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า มี

ผู้สื่อข่าวถามว่า หากรัฐบาลหน้าเป็นพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ยังอยู่ และขอให้อยู่ต่อจะอยู่หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ก็ยังมีความคิดแบบเดิม

เมื่อถามว่าเคยบอกกับนายกฯใช่หรือไม่ว่า รัฐบาลหน้าขอพัก นายวิษณุ กล่าวว่า เคยบอกนายกฯแล้ว รับทราบแล้วแต่ ไม่ใช่จะมาออกอะไรกันตอนนี้ แต่รัฐบาลหน้าขอพักยาว อยากอยู่กับหลาน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม