'อุตตม-สนธิรัตน์' นัด 3 มกรา เปิดตัว 'สร้างอนาคตไทย'

25 ธ.ค.2564 - มีรายงานข่าวความเคลื่อนไหวของ "กลุ่ม 4 กุมาร" นำโดยนายอุตตม สาวนายน อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และอดีตหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน และอดีตเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ที่ก่อนหน้านี้มีกระแสเตรียมตั้งพรรคการเมืองใหม่

ล่าสุดในวันที่ 3 ม.ค.นี้ นายอุตตมและนายสนธิรัตน์ นัดสื่อมวลชนพูดคุยเปิดใจเกี่ยวกับการจัดตั้งพรรคการเมือง โดยมีกระแสข่าวว่าได้มีได้การส่งคนไปขอจดทะเบียนพรรคในชื่อ "พรรคสร้างอนาคตไทย" กับกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)แล้ว

ทั้งนี้นายสนธิรัตน์และนายอุตตมจัดอยู่ใน "กลุ่ม 4 กุมาร" ซึ่งนอกจากทั้งสองคนแล้ว ยังมี นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษาฯและอดีตรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ,นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล อดีตรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมืองและอดีตกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเคยร่วมทำงานกันในรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ และมีบทบาทในการขับเคลื่อนพรรคพลังประชารัฐ แต่เมื่อเกิดปัญหาขัดแย้งภายในพรรคเกี่ยวกับโควตารัฐมนตรี ทำให้ทั้ง 4 คนประกาศลาออกจากพรรคพลังประชารัฐ พร้อมกับมีข่าวเตรียมจัดตั้งพรรคการเมืองขึ้นมาใหม่

ขณะที่ นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ที่ลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ และจะเข้าร่วมงานการเมืองกับ 4 กุมาร เผยว่าตนรับหน้าที่ดูแลพื้นที่ภาคใต้ของพรรคใหม่ ที่สามารถเปิดเผยได้คือ เป็นพรรคการเมืองที่นักธุรกิจ และผู้ประกอบการรวมถึงนักการเมืองสายกลางรวมตัวกันเพื่อแก้ไขวิกฤตเศรษฐกิจของประเทศไทย เนื่องจากวิกฤตโควิด-19 ตลอด 2-3 ปี ส่งผลกระทบต่อประเทศไทยและทั่วโลกโดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจ ทำให้คนตกงาน ว่างงานเพิ่มขึ้น มีคนจนเพิ่มขึ้นจำนวนมาก

"พรรคของเราได้ข้อสรุปเพื่อทำนโยบายของพรรค ตั้งเป้าหมายแก้ไขเรื่องปากท้อง ค่าครองชีพ หรือการสู้รบความยากจนของพี่น้องประชาชน ซึ่งเป็นแนวคิดของนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรีในรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ยุคก่อตั้งพรรคพลังประชารัฐ โดยเราจะผลักดันให้นายสมคิด เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ให้เข้ามาแก้ไขปัญหาหมวดเศรษฐกิจ"นายนิพิฎฐ์ ระบุ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นิพิฏฐ์' ชี้ 'สูญพันธุ์' เป็นความจริงแท้ที่ต้องยอมรับ

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส. พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่าสูญพันธุ์ คือ การสิ้นสุดการดำรงอยู่ สิ่งนี้เกิดขึ้นได้กับสิ่งมีชีวิต

'แจ้' โวสัปดาห์หน้าชัดเรื่องย้ายพรรคไม่มีเลือกตั้งซ่อมปราจีนบุรีแน่!

'แจ้ วุฒิพงศ์' เนื้อหอมมีหลายพรรคติดต่อ ขอพิจารณาอุดมการณ์ คาดสัปดาห์หน้าเลือกได้ ยันไม่ถึงเลือกตั้งซ่อมปราจีนบุรี

บิ๊กอนาคตไกล คอนเฟิร์มยื่นจดจัดตั้งพรรคอนาคตไกลจริง ลั่นเป็นพรรคของปชช.ไม่ใช่นอมินีใคร

บิ๊กแกนนำอนาคตไกล เผยยื่นเตรียมการจัดตั้งพรรคอนาคตไกลจริง รอประชุม กก.บห.ชุดแรก ก่อตั้งเป็น สถาบันทางการเมือง แข่งขันกันที่นโยบาย ลั่นไม่ใช่นอมินีใคร มีจุดยืนเลื่อมใสในการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

สะพัด 'อนาคตไกล' มาแล้ว! แจ้งเตรียมการจัดตั้งพรรคการเมือง ภายหลังจัดตั้งรัฐบาล 'เศรษฐา' นายกฯคนใหม่

ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานจากสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ว่า มีตัวแทนกลุ่มบุคคลได้ยื่นในการเตรียมการจัดตั้งพรรคการเมือง ว่า “อนาคตไกล” ภาษาไทยตัวย่อ อนก. ภาษาอังกฤษว่า FFT โดยใช้โลโก้