อินไซด์ครม. 'พีระพันธุ์' สงสัยรวบ 'เจ๋งดอกจิก' คาทำเนียบฯ ไม่จับที่บ้านเหมือนศรีสุวรรณ

เปิดวงในประชุมครม.วาระร้อน นายกฯ สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง หลัง อธิบดีกรมการข้าวโดนตบทรัพย์ ระบุ ให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย "พีระพันธุ์" ฉุนตำรวจบุกรวบ "เจ๋ง ดอกจิก" อดีตสมาชิกรทสช. คาทำเนียบ ติดใจตามตั้งแต่บ้าน แต่เลือกช่วงเวลารวบ ชี้ไม่ให้เกียรติสถานที่ 

30 ม.ค.2567 - รายงานข่าวจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) เปิดเผยว่า ในการประชุมครม.วันที่ 30ม.ค. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เป็นประธานการประชุม ได้สั่งการต่อที่ประชุม 4 เรื่อง แต่ระหว่างการสั่งการในเรื่องที่3 ใกล้แล้วเสร็จ นายกฯได้พูดถึง ประเด็นที่กำลังเป็นข่าวเรื่องราว การจับกุมกลุ่มนักร้องเรียน ที่ถูกตั้งข้อกล่าวหาพยายามไป รีดทรัพย์ อธิบดีกรมการข้าวขึ้นมาว่า จากเหตุการณ์ที่ปรากฎในสื่อ เรื่องนี้จะต้องมีการตรวจสอบ และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ต่อมาได้เข้าสู่ ข้อสั่งการเรื่องที่ 4 จนเสร็จสิ้น

ทำให้ รอ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ พูดขึ้นมาว่า เรื่องที่เกิดขึ้น ได้มีการตั้งกรรมการตรวจสอบแล้ว ทั้งนี้เมื่อรอ.ธรรมนัส พูดจบลง นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รมว.พลังงาน และหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ พูดขึ้นมาทันทีด้วยน้ำเสียงจริงจัง ในทำนองว่า การจับกุมในทำเนียบรัฐบาล ไม่ถูก ที่นี้เป็นหน้าเป็นตารัฐบาล ไม่ให้เกียรติสถานที่ ทำไมตอนเช้าไปจับกุม(นายศรีสุวรรณ จรรยา) ตำรวจยศนายพล นำกำลังไปจับกุม พอช่วงบ่ายที่จับกุม(นายยศวริศ ชูกล่อม) ตำรวจยศ พันตำรวจเอก มาจับกุม ทั้งที่ตำรวจก็ตามมาจากบ้าน ตั้งแต่เช้าแล้ว ทำไมไม่ไปจับกุมตั้งแต่ตอนนั้น เรื่องนี้เราอย่าหลงประเด็น ใครผิด ใครถูก ต้องตรวจสอบให้หมดทุกฝ่าย นายกฯก็เป็น ผู้บังคับบัญชาของตำรวจ เรื่องนี้ถือว่า ไม่เหมาะสม ไม่ให้เกียรติสถานที่

ในช่วงที่ นายพีระพันธุ์ กำลังพูดกระทั่งพูดจบ ไม่มีรัฐมนตรีคนอื่น นำเสนอความคิดเห็นอื่น โดยรัฐมนตรีบางคน กำลังอ่านวาระประชุม บางคนก้มดูโทรศัพท์มือถือ เมื่อไม่มีการนำเสนอความเห็นเพิ่มเติม นายกรัฐมนตรี ได้หันไปทาง เลขาครม.เพื่อให้ดำเนินเข้าวาระการประชุมตามปกติ ต่อไป โดยนางมนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม ในฐานะวิปครม. นำเสนอวาระ กฎหมายประมง และได้ดำเนินตามวาระครม.เรื่องอื่นๆ จนจบการประชุมครม.

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พีระพันธุ์' แย้มแนวทางรื้อโครงสร้างพลังงาน กำหนดราคาน้ำมันเอง

'พีระพันธุ์' ยังไม่ชัดมาตรการตรึงราคาน้ำมันดีเซล ลิตรละ 30 บาทต่อ แต่ลุยรื้อโครงสร้างพลังงานให้รัฐบาลสามารถเป็นผู้กำหนดราคาได้ ย้ำ เสร็จในรัฐบาลนี้

‘สุชาติ’ ลั่นไม่ยึดติด หลังมีชื่อนั่ง รมต. ยันปรับ ครม.อำนาจนายกรัฐมนตรี

พรรครวมไทยสร้างชาติ ทุกสิ่งทุกอย่างอยู่ในกลไกของหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค และผู้ใหญ่ของพรรคเป็นหลัก การปรับ ครม.อำนาจเป็นของนายกรัฐมนตรี

กมธ.อุตฯมั่นใจมีคนของรัฐพันปัญหาแคดเมียม

กมธ.อุตฯ ถกปัญหาแคดเมียม 'อัครเดช' เสนอดับเบิ้ลซีลใส่ตู้คอนเทรนเนอร์ก่อนขนย้าย จี้เร่งเคลื่อนย้ายฝังกลบก่อน 7 พ.ค. ยันมี จนท.รัฐเอี่ยวลักลอบขนย้ายแน่ เผย 4 ตัวละครเกี่ยวข้องเป็นทุนจีนเทา

‘พีระพันธุ์’ สั่งปลัดพลังงาน จับตาผลกระทบด้านพลังงาน สงคราม ’อิหร่าน-อิสราเอล’

รมว.พลังงานเผยสั่งการให้ท่านปลัดฯและหน่วยงานทุกหน่วยของกระทรวงพลังงานติดตามรายงานสถานการณ์ คาดการณ์ผลกระทบและแนวทางในการรับมือด้านพลังงานตลอดเวลาเช่นกัน