'วิรังรอง' จัดหนักเกรียนคีย์บอร์ด ผิดม.112-พรบ.คอมพ์ หมิ่นประมาท จาบจ้วง 47 ครั้ง

7 ก.พ. 2567 - นางวิรังรอง ทัพพะรังสี ประธานเครือข่ายมหาวิทยาลัยเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย (มปปท.) ผู้ที่ทำหนังสือถึง อัยการสูงสุด ขอทราบข้อเท็จจริงและความคืบหน้าเกี่ยวกับการดําเนินคดีที่นายทักษิณ ชินวิตร ถูกกล่าวหากระทำความผิดตาม ป.อาญา มาตรา 112 และความผิดตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 กระทั่งสำนักงานอัยการสูงสุด ทำหนังสือตอบกลับและแถลงชี้แจงไปแล้ว ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ระบุว่า

ได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีอาญา ม. ๑๑๒ และผิดพ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ ต่อผู้ที่ได้เข้ามาคอมเมนต์ใน Facebook ของดิฉันจำนวน ๔๗ ครั้ง ซึ่งมีเนื้อหาแสดงการจาบจ้วง หมิ่นประมาท อาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์และพระราชวงศ์
นอกจากนี้เมื่อเข้าไปดูในหน้า Facebook ของบุคคลดังกล่าว ได้พบข้อความที่จาบจ้วง ล่วงเกินสถาบันพระมหากษัตริย์อีกเป็นจำนวนมาก จึงได้แจ้งความไว้ด้วย และขอให้ตำรวจดำเนินคดีให้ถึงที่สุดด้วยเช่นกัน
โดยได้แจ้งความต่อ (มีภาพเอกสาร)
๑. กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ในคดีผิดพ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ และ
๒.​ สถานีตำรวจนครบาลพระโขนง ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา ๑๑๒
เรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ ๕ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๗
ดิฉันเป็นคนหนึ่ง ที่รักเทิดทูนและปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์มาตลอดชีวิต ดิฉันไม่มีส่วนรู้เห็นในการที่บุคคลดังกล่าวมาคอมเมนต์โพสต์หมิ่นสถาบันใน Facebook ของดิฉัน ดิฉันไม่ทราบ ไม่ได้อนุญาต และไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เมื่อพบเห็นจึงได้รีบไปแจ้งความเพื่อดำเนินคดีทันทีด้วยความบริสุทธิ์ใจ ดิฉันไม่เคยรู้จักบุคคลดังกล่าวมาก่อน ไม่เคยมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งต่อกัน
คดีอาญา ม. ๑๑๒ เป็นคดีอุกฉกรรจ์ กระทบต่อความมั่นคงของประเทศ สถานีตำรวจนครบาลพระโขนงจะต้องรายงานสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ภายใน ๒๔ ชม. หลังจากมีผู้แจ้งความ และจะต้องแต่งตั้งคณะกรรมการเพื่อดำเนินการ
หวังว่าจะดำเนินการโดยเร็วที่สุด อย่าปล่อยให้เรื่องเงียบไป
ดิฉันไม่ได้ลบคอมเมนต์ดังกล่าวออกจากหน้า FB ของดิฉันเนื่องจากต้องเก็บไว้เป็นหลักฐานการกระทำผิด แต่แม้หากผู้ที่กระทำความผิดทำการลบคอมเมนต์เหล่านั้นเอง ดิฉันและทางตร. ก็ได้เก็บข้อมูลและหลักฐานทั้งหมดที่เขาโพส รวมถึงข้อมูลเกี่ยวกับบัญชีผู้ที่เข้ามาโพสเรียบร้อยแล้ว
จึงเรียนมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน โดยเฉพาะผู้ที่เป็นห่วงใย ส่งข้อความมาแจ้งและเตือน จะได้เข้าใจสาเหตุที่ดิฉันมิได้ลบข้อความดังกล่าว ขอขอบพระคุณทุกท่านมา ณ ที่นี้ค่ะ
วิรังรอง ทัพพะรังสี
๖ ก.พ. ๒๕๖๗

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธนกร' หนุน กมธ.นิรโทษทำถูกแล้ว แยกคนผิด ม.112 ออกให้ชัด ไม่เอื้อแค่บางกลุ่ม

'ธนกร' หนุน กมธ.นิรโทษทำถูกแล้ว แยกคนผิด ม.112 ออกให้ชัด ยัน จุดยืน รธน.ยกสถาบันไว้เหนือการเมือง เป็น ความมั่นคงของชาติ เห็นด้วย คัดคดีไม่รุนแรง-มีเหตุจูงใจการเมือง ปี 48-ปัจจุบัน พร้อมฝาก พิจารณารายคดีอย่างรอบคอบ เป็นธรรมทุกฝ่าย ไม่เอื้อแค่บางกลุ่ม

'ภูมิธรรม' ปัดวงกินข้าวเที่ยงมี 'ทักษิณ' ร่วมจัดโผครม. แจงถก 'นายกฯ-เลขาฯ' เรื่องงาน

'ภูมิธรรม' ยืนยันวงกินข้าวเที่ยงวานนี้ไร้เงา 'ทักษิณ' แจงถก ’นายกฯ-เลขาฯ’ คุยเรื่องงาน ไม่มีคุยปรับ ครม. - ส่อเค้า ปรับโฆษก หลังปรับ ครม.

จวก 'นักโทษ' โชว์กวนโอ๊ยสังคม นายกฯ ยังก้มไหว้ นัดหารือเคาะโผปรับ ครม.

'จตุพร' งง ปชช.ไม่รู้สึกรู้สาเลยเหรอ ที่เห็นภาพนักโทษโชว์กวนโอ๊ยสังคม นายกฯ ยังก้มไหว้ นัดหารือเคาะโผปรับ ครม. ซัดแสดงพฤติกรรมยิ่งใหญ่มีอำนาจเบ็ดเสร็จ ระวังสะสมอารมณ์เดือด ก่อแรงกระเพื่อม ประเทศจะเสียหายนาน 9 ปีโดยเปล่าประโยชน์อีก

อดีตแม่ยกปชป.ย้อนถามรัฐประหารเพื่ออะไร ที่ผ่านมาก็เสียของ เตือนเข้าทาง 'ก้าวไกล'

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ ติ๊งต่าง เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับและแกนนำกลุ่ม​ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า