ศปปส. ออกแถลงการณ์ประณามทานตะวันและกลุ่มทะลุวัง ใช้อาวุธ ไม่ได้ชุมนุมด้วยความสงบ

11 ก.พ. 2567 – กลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) ออกแถลงการณ์ประฌามการกระทำของทานตะวัน และกลุ่มทะลุวัง

ประณามการกระทำของทานตะวันและกลุ่มทะลุวัง

จากกรณีเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ณ สยามพารากอน เมื่อวันที่ 10 ก.พ.2567 ซึ่งปรากฎต่อสาธารณชนถึงการปะทะกันของประชาชนสองฝ้าย นั่นก็คือฝ่ายปกป้องสถาบันนำ โดยศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน(ศปปส.) และฝ้ายล้มเจ้านำโดยทานตะวันทะลุวัง เป็นเหตุทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว ทางศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน(ศปปส.) ขอประณามการจัดการชุมนุมของทานตะวันและกลุ่มทะลุวังเนื่องจากเป็นการจัดการชุมนุมที่กระทบต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และเป็นการจัดการชุมนุมที่ไม่เป็นไปตามที่กฎหมายกำหนด โดยทานตะวันและพวกไม่ใด้จัดการชุมนุมโดยสงบและปราศจากอาวุธ ดังจะเห็นได้จากคลิปเหตุการณ์จากสื่อต่างๆ ว่าการ์ดของทานตะวันใช้กระบอกเหล็กหรือคิ้วที่พกมาด้วยเป็นอาวุธทำร้ายร่างกายทุบดีไปที่ศรีษะ,ใบหน้าและท่อนแขนของสมาชิกศปปส.หลายต่อหลายครั้ง ทำให้ใด้รับบาดเจ็บต้องไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล อีกทั้งเหตุการณ์นี้ยังทำให้ประธานศปปส. ได้รับบาดเจ็บอีกด้วยทาง ศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน(ศปปส.)จึงขอประณามว่าเป็นการกระทำที่ถ่อยสถุนที่สุด และเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่รัฐโดยเฉพาะเจ้าหน้าที่

ตำรวจต้องเข้มงวดและจัดการขั้นเด็ดขาดกับทานตะวันและกลุ่มทะลุวัง ที่เหิมเกริมถึงขนาดขับรถยนต์ใส่จี้ขบวนเสด็จกรมสมเด็จพระเทพฯ

ศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน(ศปปส.)
วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2567

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ม.สุโขทัยฯ ย้ำสรรหานายกสภามหาวิทยาลัย ถูกต้อง

ม.สุโขทัยฯ ออกแถลงการณ์ ยันสรรหานายกสภามหาวิทยาลัย ถูกต้องตามกฎหมาย คัดเลือกบุคคลผู้ที่มีคุณสมบัติเหมาะสม ตามหลักธรรมาภิบาล ทุกประการ

ย้อนบทสัมภาษณ์ 'พ่อตะวัน' ยืนยันสิ่งที่ลูกทำคุ้มค่า ข้อเรียกร้อง 'กระเพื่อม' ขึ้นได้บ้าง

เอ็ดดี้ อัษฎางค์ ยมนาค โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก กรณีนายสมหมาย ตัวตุลานนท์ บิดาของ น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ ยื่นหนังสือเขียนด้วยลายมือถึงอธิบดีศาลอาญาให้หาทางออก หาก "ตะวัน-เเฟรงค์" ตายต้องหาคนรับผิดชอบ จากกรณีศาลมีคำสั่งไม่ปล่อยชั่วคราว

อานนท์-ประธาน ศปปส. กับบทบาท ปกป้องสถาบันฯ มีใครอยู่เบื้องหลัง คอยแบ็กอัป?

ที่ผ่านมาหลายคนได้รู้จักและเห็นบทบาท "ศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน" (ศปปส.) กับบทบาทการเคลื่อนไหวทางการเมือง โดยเฉพาะเรื่อง "การปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์

ประชาชนหนุน 'ชาดา' สส.คนกล้าอภิปรายปกป้องสถาบัน เชื่อมีเครือข่ายในสภาฯชักใยกลุ่มทะลุวัง

สำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) เสนอผลสำรวจ เรื่อง ส.ส.คนกล้า ในสภาอันทรงเกียรติ กรณีศึกษาตัวอย่างประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศอายุ 18 ปีขึ้นไป ดำเนินโครงการทั้งการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) และการวิจัยเชิงคุณภาพ

'อ.ไชยันต์' คิดอีกมุม 'พระบรมวงศานุวงศ์' มีสิทธิเสรีภาพน้อยมาก 'คนที่กดแตร' กัดเซาะบ่อนทำลาย

'อ.ไชยันต์' คิดอีกมุมหนึ่ง สมาชิกในพระบรมวงศานุวงศ์ที่เป็น 'คน' ส่วนน้อยนิด กลับมีสิทธิเสรีภาพในการไปไหนมาไหนน้อยมากถึงน้อยที่สุด'คนที่กดแตร'ต้องการทำให้รู้สึกลำบากใจในการทำหน้าที่ เท่ากับกัดเซาะบ่อนทำลายสถาบันพระมหากษัตริย์-รูปแบบการปกครอง