ผบ.ทบ. ฮึ่ม! ขอคนไทยช่วยพูดดังๆ สร้างสำนึกรู้ผิดชอบชั่วดี ปมป่วนขบวนเสด็จ

16 ก.พ.2567 - ที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) พลเอกเจริญชัย​ หินเธาว์​ ผู้บัญชาการทหารบก​ ในฐานะผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจทหารมหาดเล็ก​รักษา​พระองค์​ 904 หรือ​ ผบ.ฉก.ทม.​904 กล่าวถึงกรณีนักกิจกรรมขัดขวางขบวนเสด็จฯ​ ว่า​ ตนมองว่าสังคมคิดเหมือนกันเพียงแต่ว่าเรากล้าที่จะพูดดังๆหรือไม่ก็แค่นั้น​ และเราเองก็ต้องบอกกับคนที่มีข้อมูลที่ไม่ครบถ้วน แล้วไปแสดงออกในทางที่ไม่ถูกไม่ควร สิ่งนี้ตนมองว่าสังคมต้องช่วยกัน อะไรควรหรือไม่ควร ทำอย่างไรให้คนในสังคมได้รู้ว่า อะไรคือกาลเทศะ รู้ผิดชอบชั่วดี เพราะบางสิ่งมันต้องใช้สำนึก ซึ่งสำนึกนี้สังคมต้องช่วยกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผบ.ทบ.ลงพื้นที่ชายแดนไทย-เมียนมา กำชับให้รอบคอบ ไม่ประมาท อย่ายุ่งเกี่ยวผลประโยชน์ในพื้นที่

พลเอกเจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก/ผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก เดินทางไปติดตามสถานการณ์ชายแดนไทยและเมียนมา ในพื้นที่หน่วยเฉพาะกิจราชมนู กองกำลังนเรศวร โดยคณะได้รับฟังบรรยายสรุปการปฏิบัติภารกิจของหน่วย

ผบ.ทบ. สั่งเตรียมยุทโธปกรณ์และชุดปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ ลุยโรงงานซุกกากแคดเมียม

พ.ต.หญิง กัญญ์ณณัฐ พรนิพัทธ์กุล ผู้ช่วยโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า ตามที่สำนักงาน อุตสาหกรรม จ.สมุทรสาคร ได้ชี้แจงถึงการตรวจพบกากแคดเมียม และกากสังกะสี ซึ่งเป็นกากแร่อุตสาหกรรมอันตรายจำนวนมาก ที่เก็บไว้ในโรงงานถลุงโลหะ

ผบ.ทบ.ปัดตอบรัฐประหาร ปลื้มยอดสมัครทหารพุ่ง 40,000 คน

พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) กล่าวถึง การเกณฑ์ทหารในปีนี้ว่า เมื่อวานนี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมได้เดินทาง

'ป้ามล' ด่ากลับ! หลังโดนเย้ยหน้าแตกมั้ยล่ะ 'หยก' ประกาศยุติเคลื่อนไหวการเมือง

นางทิชา ณ นคร ผู้อำนวยการศูนย์ฝึกอบรมเด็กและเยาวชนชายบ้านกาญจนาภิเษก ผู้เชี่ยวชาญด้านเด็กและเยาวชน โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุกส่วนตัวว่า ขำดีหรือด่ากลับดี ?

พระ-นักบวช ยื่นหนังสือถึง ประธานศาลฎีกาขอบิณฑบาตชีวิต 'ตะวัน-แฟรงค์'

ที่สำนักประธานศาลฎีกา สนามหลวง กลุ่ม พระภิกษุ และสมณะ นำโดย สมณะดาวดิน ปฐวัตโต (อดีตนักบวชชาวอโศก) พร้อมประชาชนจำนวนหนึ่ง เดินทางมายื่นหนังสือถึงนางอโนชา ชีวิตโสภณ ประธานศาลฎีกา เพื่อพิจารณาคืนสิทธิในการประกันตัวให้แก่น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ