เปิดที่มารถหรูประจำตำแหน่งนายกฯ ทะเบียนสร 30 ที่ 'เศรษฐา' ประเดิมนั่งเข้าเยี่ยม นช.ทักษิณ

24 ก.พ.2567 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เว็บไซต์ สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เผยแพร่ประกาศสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เรื่อง ประกาศผู้ชนะการเสนอราคา การเช่ารถยนต์ประจำตำแหน่งนายกรัฐมนตรี จำนวน 1 คัน โดยวิธีคัดเลือก ตามที่สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้มีหนังสือเชิญชวนผู้ประกอบการที่มีคุณสมบัติตรงตามเงื่อนไขที่หน่วยงานกำหนด จำนวน 4 ราย เข้ายื่นข้อเสนอ สำหรับการเช่ารถยนต์ประจำตำแหน่งนายกรัฐมนตรี จำนวน 1 คัน

โดยวิธีคัดเลือก นั้น การเช่ารถยนต์ประจำตำแหน่งนายกรัฐมนตรี จำนวน 1 คัน ผู้ได้รับการคัดเลือก ได้แก่ บริษัท ไทยเร้นอะคาร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ซึ่งเป็นผู้ยื่นข้อเสนอที่ไม่มีผลประโยชน์ร่วมกันและไม่เป็นผู้กระทำการอันเป็นการขัดขวางการแข่งขันอย่างเป็นธรรม และได้ยื่นเอกสารการเสนอราคาครบถ้วน ถูกต้อง มีคุณสมบัติและข้อเสนอทางด้านเทคนิคครบถ้วน ถูกต้อง ตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้ในหนังสือเชิญชวนเข้ายื่นข้อเสนอและเอกสารการยื่นข้อเสนอโดยวิธีคัดเลือก และรายละเอียดคุณลักษณะเฉพาะของพัสดุ โดยเสนอราคาเป็นเงินทั้งสิ้น 7,644,000,00 บาท ซึ่งเป็นราคาที่รวมภาษีมูลค่าเพิ่มรวมทั้งภาษีอากรอื่น ๆ และค่าใช้จ่ายทั้งปวงไว้ด้วยแล้ว ประกาศ ณ วันที่ 7 ก.พ.2567

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า เมื่อช่วงเช้าวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา บริษัท รถยนต์ ได้จัดส่งรถยนต์ All NEW Lexus LM 350h Executive 4-Seater สีเงิน Sonic Titanium ทะเบียน “สร 30 กรุงเทพมหานคร” มาถึงยังทำเนียบรัฐบาล โดยตัวย่อทะเบียน “สร” ย่อ มาจาก สร.1 คือ นามเรียกขานของ “นายกรัฐมนตรี” ส่วนเลข 30 คือลำดับนายกรัฐมนตรี คนปัจจุบัน หมายถึง นายกรัฐมนตรีคนที่ 30

ทั้งนี้ รถคันดังกล่าว นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ได้ใช้เป็นครั้งแรก ในการเดินทางเข้ามาเยี่ยมอาการป่วยของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า ในซอยจรัญสนิทวงศ์ 69.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ชูเมืองจันทบุรี โมเดลพัฒนาผลไม้ไทย กำชับพาณิชย์ดูแลราคาไม่ให้ตก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางถึงบริษัท ดรากอน เฟรช ฟรุท จำกัด ตำบลมะขาม อำเภอมะขาม จังหวัดจันทบุรี เพื่อตรวจติดตามการคัดบรรจุทุเรียนคุณภาพและการแปรรูปทุเรียน

'แก้วสรร' แพร่บทความปอกเปลือก ทักษิโณมิคส์ บวก X กลายเป็นโครงการแจกเงินดิจิทัล

นายแก้วสรร อติโพธิ นักวิชาการอิสระ เผยแพร่บทความเรื่อง "ทักษิโณมิคส์ + X = โครงการแจกเงินดิจิตอล" มีเนื้อหาดังนี้ เมื่อคราวแรกเริ่มครองอำนาจในปี ๒๕๔๖ ของพรรคทักษิณ ที่พลิกมิติการปกครองไทยด้วยชุดนโยบายการเงินที่โหมอัดฉีดประชานิยมชนิดเข้มข้นต่างๆนานา