ยังไม่มีเหตุเปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม! ศาลไม่ให้ประกัน 'ตะวัน' ชี้อยู่ในการดูแลแพทย์ใกล้ชิด

แฟ้มภาพ

คืบหน้า! ศาลอาญายังไม่ให้ประกัน “ตะวัน – ณัฐนนท์” ชี้อยู่ภายใต้การดูแลแพทย์ใกล้ชิด ยังไม่มีเหตุเปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม 

25 ก.พ. 2567 –  ที่ ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก  มีความคืบหน้า กรณีนายสมหมาย ตัวตุลานนท์ พร้อมด้วย นายนภสินธุ์ ตรีรยาภิวัฒน์และคณะ เดินทางมาฟังคำวินิจฉัยการขอปล่อยตัวชั่วคราว น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ ตะวัน และ ณัฐนนท์ ไชยมหาบุตร หรือ แฟรงค์ ผู้ต้องหาคดี ม.116 กรณีคดีบีบแตรขัดขวางขบวนเสด็จฯ ซึ่งศาลนัดอ่านคำสั่งในช่วงบ่ายของวันนี้

โดยศาล พิเคราะห์คำร้องขอปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาทั้งสอง ประกอบความเห็นของแพทย์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ซึ่งตรวจรักษานางสาวทานตะวัน ผู้ต้องหาที่ 1 พบว่าเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ด้วยภาวะทุพโภชนาการและระดับเกลือแร่ในเลือดผิดปกติ ผู้ป่วยปฏิเสธการให้สารน้ำและยาทางหลอดเลือดดำ เห็นสมควรเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลตั้งแต่วันที่ 22 ก.พ. 2567 ถึงปัจจุบัน ให้ผู้ป่วยได้รับสารน้ำและเกลือแร่อย่างเพียงพอและตรวจติดตามสังเกตอาการและตรวจติดตามผลเลือดเป็นระยะต่อไป 

ส่วนแพทย์ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ซึ่งตรวจร่างกายของนายณัฐนนท์ผู้ต้องหาที่ 2 มีความเห็นว่า ตั้งแต่วันที่16 ก.พ. 2567 เข้ารับการรักษาตัวในหอผู้ป่วยอายุรกรรมชายชั้น 6 ของทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ตั้งแต่วันที่16 ก.พ. 2567 ด้วยอาการปวดท้อง อ่อนเพลีย 3 วัน เนื่องจากอดอาหารจากความประสงค์ของผู้ป่วยเอง (สอบถามสาเหตุเป็นอุดมการณ์ทางการเมือง ไม่ใช่จากอาการทางจิต) 

แพทย์เห็นว่า ปัจจุบันยังนอนพักภายในทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ เพื่อสังเกตอาการใกล้ชิด ผู้ป่วยปฏิเสธการรับยา ปฏิเสธรับสารน้ำทางหลอดเลือด ปฏิเสธการรักษาทางการฉีดยาน้ำเกลือ 

เห็นว่า ศาลเคยมีคำสั่งไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาทั้งสองโดยระบุเหตุผลไว้ชัดเจนแล้ว ส่วนกรณีอาการเจ็บป่วยของผู้ต้องหาทั้งสอง ขณะนี้อยู่ภายใต้การดูแลรักษาของแพทย์โดยใกล้ชิดแล้ว  กรณียังไม่มีเหตุเปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม จึงมีคำสั่งไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาทั้งสอง ยกคำร้อง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอตังค์' ยูทูบเบอร์ดังเคลื่อนไหว หลังโดนคนกัมพูชาลอกคอนเทนต์

เพิ่งมีกระแสร้อนแรงไม่กี่วันก่อนเมื่อยูทูบเบอร์ชาวกัมพูชาที่ชื่อว่า 'Doctor Sem Ratana' ลอกคอนเทนต์ของยูทูบเบอร์-แพทย์หนุ่ม ตังค์-มรรคพร ขัติยะทองคำ เจ้าของรายการ "เวรชันสูตร" จากช่อง "Tang Makkaporn" ที่มียอดติดตามกว่า 1 ล้านคน

'เฒ่าสามนิ้ว' บ่นพึม! รู้แต่ข่าวบันเทิงวันสงกรานต์ ไม่รู้ 'ตะวัน-แฟรงค์-บุ้ง' ถูกย้ายกลับคุก

สุชาติ สวัสดิ์ศรี อดีตศิลปินแห่งชาติ หนึ่งในผู้นำจิตวิญญาณกลุ่มสามนิ้ว โพสต์เฟซบุ๊ก Suchart Sawadsri ว่า ทราบแ

หมายจับมีผลบังคับใช้ เจอตัว 'บิ๊กโจ๊ก' รวบได้ทันที

หลังจากที่ศาลศาลอาญาอนุมัติออกหมายจับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ข้อหา สมคบกันกระทำความผิดฐานฟอกเงินและเป็นเจ้าพนักงานร่วมกันฟอกเงินตามที่สมคบกัน หลังคณะพนักงานสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล คดีเว็บพนันออนไลน์บีเอ็นเค

อดข้าวใกล้จะตาย 'ดร.เสรี' แนะวิธีแก้ง่ายมาก ไม่ใช่ไปขอศาลให้ประกันตัว

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า ถ้าอดอาหารแล้วเกิดอาการป่วยจนใกล้ตาย วิธีการแก้ไขคือกลับมากินข้าวกินน้ำเหมือนคนทั่วไปพึงกระทำ