ทำความสะอาดฮวงซุ้ย 'ตระกูลชินวัตร' พร้อมรับ ทักษิณ ไหว้บรรพบุรุษ

จนท.เริ่มทำความสะอาดสถานที่เก็บกระดูกครอบครัว’ชินวัตร’ รองรับ’ทักษิณ’มากราบ 14-16 มี.ค.นี้แล้ว

10 มี.ค. 2567  เจ้าหน้าที่ตัดหญ้าทำความสะอาดฮวงซุ้ย พ่อเลิศ-แม่ยินดี ชินวัตร บริเวณโดยรอบกู่เก็บกระดูกครอบครัว’ชินวัตร’ ที่วัดโรงธรรมสามัคคี อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ เป็นที่เรียบร้อย เป็นการเตรียมพร้อมต้อนรับนายทักษิณ ชินวัตร ที่จะกลับเชียงใหม่ครั้งแรกในรอบหลาย 17 ปี จากมรสุมการเมืองถูกศาลตัดสินลงโทษจำคุก 3 คดี รวมกำหนดโทษ 8 ปี ต่อมาได้รับพระราชทานอภัยลดโทษ เหลือโทษจำคุก 1 ปี

และล่าสุดได้รับการพักโทษเมื่อช่วงกลางเดือน ก.พ.67 ที่ผ่านมา ซึ่งตามกำหนดจะเดินทางมา ช่วงวันที่ 14-16 มีนาคม 2567 นี้ เพื่อมากราบไหว้บรรพบุรุษ ทำให้วัดโรงธรรมสามัคคีเริ่มคึกคัก หลังเงียบเหงามานาน นอกจากนี้ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาพบว่า ที่ฮวงซุ้ย หรือสุสานฝังศพของนายเลิศ ชินวัตร และนางยินดี ชินวัตร บิดาและมารดาของนายทักษิณ ที่ตั้งอยู่บริเวณเนินเขาด้านทิศตะวันตกติดกับอ่างเก็บน้ำห้วยแม่ออน ตำบลออนเหนือ อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่ ได้มีคนงานเข้าทำความสะอาดและตัดหญ้าบริเวณโดยรอบเป็นที่เรียบร้อยแล้วเช่นเดียวกัน ซึ่งทางญาติมีการระบุว่า นายทักษิณจะเดินทางไปกราบไหว้ที่ฮวงซุ้ยแห่งนี้ในวันที่ 15 มีนาคม 2567 นี้ด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา1/1'เศรษฐกิจ-การเมืองนำ เว้นระยะ'ความมั่นคง-กองทัพ'

โฉมหน้า “คณะรัฐมนตรีเศรษฐา 1/1” ที่ออกมา นอกจากจะเป็นการสับเปลี่ยนหมุนเวียนตัวบุคคลของพรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมรัฐบาลแล้ว เป้าหมายที่ฉายภาพชัดต่อทิศทางการบริหารงานของรัฐบาล

สั่งปิดป่าเชียงดาวตัดตอนลอบเผา

นายนิวัติ บุญมาวงศ์ หัวหน้าสถานีควบคุมไฟป่าเชียงดาว เลขาฯศูนย์สั่งการฯ War room แก้ปัญหาไฟป่าพื้นที่บูรณาการฯ ขสป.เชียงดาว รายงานผลการปฏิบัติควบคุมไฟป่าบริเวณพื้นที่ดอยนาง

ผวาฮีตสโตรก! 'สาธารณสุขเชียงใหม่' เตือน ปชช. 25 อำเภอ

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือจังหวัดเชียงใหม่แจ้งว่า อากาศในช่วงนี้อุณหภูมิสูงร้อนอบอ้าวจากอิทธิพลความกดอากาศต่อเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน

'ทักษิณ-โจ๊ก'ย่ามใจ! จุดจบเส้นทาง'สีเทา'

ช่วงเทศกาลสงกรานต์มีความเคลื่อนไหวของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งอยู่ระหว่างการพักโทษ เดินทางมาร่วมเทศกาลสงกรานต์ที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีรัฐมนตรี แกนนำพรรคเพื่อไทย (พท.) และ สส.ของพรรค ร่วมรับประทานอาหารกับนายทักษิณอย่างคึกคัก

พายุฤดูร้อนถล่ม 4 จังหวัดภาคเหนือ บ้านเรือนเสียหาย ต้นไม้ใหญ่โค่นล้มเพียบ

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือจังหวัดเชียงใหม่ ได้รับรายงานจาก สอต.พะเยา สอต.เชียงใหม่ สอต.แพร่ และ สอต.เชียงราย เกี่ยวกับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน วาตภัย เหตุการณ์เกิดเมื่อวันที่ 19 เม.ย.67 ในพื้นที่ ดังนี้