'ทักษิณ' จับมือฝ่ายอนุรักษ์นิยม หักหลังทรยศ คนเสื้อแดง

16 มี.ค.2567 - นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่าทักษิณ จับมือ ฝ่ายอนุรักษ์นิยมหักหลัง ทรยศ คนเสื้อแดง

ผมเห็นภาพคนเสื้อแดงกลุ่มหนึ่ง ยืนชูป้าย นำโลงศพสีเเดง ตุงสามหางที่นำหน้าศพไปสุสาน และนำรูปภาพคนเสื้อแดงที่เสียชีวิต 53 ศพ จากเหตุการณ์ ที่มีการชุมนุมที่แยกราชประสงค์ มายืนชูป้ายประท้วง นายทักษิณ ชินวัตร ที่บริเวณถนนห้วยแก้ว หน้ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ แล้ว ทำให้ผมเข้าใจในความรู้สึกของประชาชนกลุ่มนี้ ที่เคยต่อสู้เพื่อคุณทักษิณมาโดยตลอด จนถึงบัดนี้เขากำลังมีความรู้สึกว่า คุณทักษิณตัดช่องน้อยแต่พอตัว เพื่อให้ตัวเองสุขสบาย โดยไม่มองมาดูชีวิตของคนเสื้อแดงเลย

ผมอยากทบทวนความจำให้กับคนเสื้อแดง ได้รับทราบว่า เมื่อปี 2553 คุณทักษิณได้เคยวีดีโอคอลกับมวลชนคนเสื้อแดงในที่ชุมนุมว่า ตอนนี้พี่น้องพายเรือส่งผมถึงฝั่งแล้ว พี่น้องไม่ต้องแบกเรือตามผมไปขึ้นภูเขา ซึ่งความหมายในครั้งนั้น มันคือสถานการณ์ในตอนนี้ ที่คุณทักษิณได้เปิดดีลลับกับกลุ่มอนุรักษ์นิยม เพื่อแลกกับการกลับประเทศไทย และการจัดตั้งรัฐบาลที่พรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำ โดยมีเป้าหมายเดียวกัน ระหว่างกลุ่มอนุรักษ์นิยมกับกลุ่มการเมืองระบอบทักษิณ คือการขัดขวางการเข้าสู่อำนาจรัฐของพรรคก้าวไกล จนบัดนี้มวลชนกลุ่มผู้สนับสนุนของทั้ง 2 ฝ่าย ต่างก็มีความสับสนในแนวทางการต่อสู้ และอุดมการณ์ของตัวเองพอๆกัน ทั้งกลุ่มคนเสื้อแดง กลุ่ม นปช. กลุ่มคนเสื้อเหลือง กลุ่มพันธมิตร กลุ่มนกหวีด กลุ่มกปส. ฯลฯ

ผมได้ฟังคนเสื้อแดง ระบายความรู้สึกถึงคุณทักษิณ ตอนหนึ่งว่า

“คนอย่างพวกเธอนั้นโง่งมงายยังหลงเชื่อคารมของคุณทักษิณและสมุนบริวารของท่าน แต่เดี๋ยวนี้มันเปลี่ยนไปแล้ว พวกเธอมีสติ มีสมองเหมือนท่านนั้นแหละ โดยพวกเธอมีอุดมการณ์ประชาธิปไตย ตัวคุณทักษิษนั้นหลอกใช้คนเสื้อแดงเพื่อผลประโยชน์เท่านั้น พวกคนเสื้อแดงลำบาก แต่ท่านและครอบครัวสุขสบาย ตัวคุณทักษิณเองนั้น เป็นคนเขียนด้วยมือลบด้วยเท้า”

ผมคิดว่าความรู้สึกนี้ กลั่นออกมาจากก้นบึ้งหัวใจของคนเสื้อแดง ฝากถึงคุณทักษิณ ส่วนคุณทักษิณจะรู้สึกอย่างไร มิทราบได้ แต่ถ้าผมเป็นคุณทักษิณ จะรู้สึกเจ็บจี๊ดในหัวใจ และอับอายมวลชน ไม่กล้าออกมาเดินเชิดหน้าชูตา เหมือนในวันนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แก้วสรร' แพร่บทความปอกเปลือก ทักษิโณมิคส์ บวก X กลายเป็นโครงการแจกเงินดิจิทัล

นายแก้วสรร อติโพธิ นักวิชาการอิสระ เผยแพร่บทความเรื่อง "ทักษิโณมิคส์ + X = โครงการแจกเงินดิจิตอล" มีเนื้อหาดังนี้ เมื่อคราวแรกเริ่มครองอำนาจในปี ๒๕๔๖ ของพรรคทักษิณ ที่พลิกมิติการปกครองไทยด้วยชุดนโยบายการเงินที่โหมอัดฉีดประชานิยมชนิดเข้มข้นต่างๆนานา

กรมคุกตอบ 5 ประเด็น ปม 'หมอวรงค์' ร้อง ป.ป.ช.เอาผิดช่วย 'ทักษิณ' ป่วยทิพย์

กรมราชทัณฑ์ เผยแพร่เอกสารชี้แจงโดยระบุว่า วันจันทร์ที่ 22 เม.ย. 2567 ตามที่สื่อมวลชนเสนอข่าวนพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส่งข้อมูลผู้ตรวจฯ ยื่นคณะกรรมการ​ป้องกัน​และ​ปราบปราม​การ​ทุจริต​แห่งชาติ​ (ป.ป.ช.)​ ในการช่วยเหลือนายทักษิณ ชินวัตร ไม่ต้องติดคุก โดยมีประเด็นต่างๆ เพื่อเรียกร้องคำตอบให้กับสังคม นั้น

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ' 23 พ.ค. เจ้าตัวแย้มจ่อลุยการเมือง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ เพ็ญแข' ครอบครองอาวุธสงคราม 23 พ.ค.นี้ เจ้าตัวเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม จ่อลุยการเมืองหลังพ้นคดี ชี้ ‘ยิ่งลักษณ์’ ควรได้ความเป็นธรรมเหมือนทุกคน

'อุ๊งอิ๊ง' โพสต์คลิปครอบครัวเดินห้าง ถามตอนเด็กเคยขายอะไร ทักษิณตอบขายกาแฟ

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสต์สตอรี่อินสตราแกรมส่วนตัว เป็นคลิปวีดีโอนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ และน.ส.พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ เดินที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งด้วยกัน